Chính phủ Hàn Quốc giảm thuế nhập khẩu với 77 mặt hàng trong năm 2024

Bộ Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc ngày 19/12 công bố về giảm thuế nhập khẩu với 77 mặt hàng trong năm 2024, nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh ngành công nghiệp, ổn định giá cả trong nước.

Chính phủ Hàn Quốc giảm thuế nhập khẩu với 77 mặt hàng trong năm 2024Tổng quy mô hỗ trợ cho 77 mặt hàng là 976 tỷ won (746,7 triệu USD), với mức giảm thuế nhập khẩu tối đa 40% so với mức thuế hiện hành. Trong số các mặt hàng công bố lần này có mặt hàng urê dùng trong công nghiệp và amoni photphat (nguyên liệu phân bón).

Một quan chức Bộ Kế hoạch và tài chính cho biết đây là những mặt hàng đã được đề cập tại hội nghị Bộ trưởng hữu quan gần đây, xét tới lo ngại bất ổn cung cầu. Một số mặt hàng dù bị loại khỏi đối tượng hỗ trợ nhưng nếu có sự tăng vọt về giá cả hoặc bất ổn cung cầu sau này thì sẽ vẫn được áp dụng giảm thuế khẩn cấp.

Bài viết liên quan  Chính phủ Hàn Quốc ấn định về việc nâng 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh ngành Y

Ngoài ra, 77 mặt hàng trên còn bao gồm cả ngô chế biến, đường, cà phê, thịt gà, pin thứ cấp, khí thiên nhiên, dầu thô dùng để sản xuất khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG).

Xét theo quy mô hỗ trợ, có 19 mặt hàng nguyên vật liệu ngành công nghiệp tăng trưởng mới được hỗ trợ 102,1 tỷ won (78,1 triệu USD) tiền thuế, 18 mặt hàng nguyên liệu cho các ngành công nghiệp chủ lực truyền thống có quy mô hỗ trợ 87 tỷ won (66,5 triệu USD), 21 mặt hàng các ngành công nghiệp yếu kém được hỗ trợ 183,5 tỷ won (140,3 triệu USD). 19 mặt hàng ở lĩnh vực thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm chế biến có mức hỗ trợ là 594,4 tỷ won (454,6 triệu USD).

Bài viết liên quan  Hàn Quốc và Campuchia thiết lập "quan hệ đối tác chiến lược"

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *