Bắc Triều Tiên lần thứ 5 thả bóng bay chứa rác thải sang Hàn Quốc

Bắc Triều Tiên lần thứ 5 thả bóng bay chứa rác thải sang Hàn Quốc

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tối ngày 24/6 thông báo Bắc Triều Tiên lại tiếp tục thả bóng bay chứa rác thải về phía Hàn Quốc. Đây là lần thứ 5 miền Bắc thả bóng bay về phía miền Nam trong năm nay.

Tính đến 9 giờ sáng ngày 25/6, quân đội Hàn Quốc đã phát hiện được 100 trong số 350 bóng bay chứa rác thải rơi xuống phía Bắc tỉnh Gyeonggi và khu vực Seoul. Hầu như trong những quả bóng này đều chứa giấy và rác bình thường, chưa tìm thấy loại rác nào nguy hiểm gây hại đến sức khỏe con người.

Bài viết liên quan  Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nâng cảnh báo du lịch với Israel và Lebanon

Trước động thái trên, Hội đồng tham mưu trưởng nhấn mạnh quân đội Hàn Quốc sẵn sàng tiến hành chiến tranh tâm lý với Bắc Triều Tiên và sẽ triển khai một cách linh hoạt tùy theo tình hình chiến lược tác chiến. Việc Seoul có triển khai hay không hoàn toàn phụ thuộc vào hành động của Bình Nhưỡng.

Trong một bài phát biểu vào ngày 21/6, Phó Chủ tịch Ủy ban Tuyên truyền đảng Lao động Bắc Triều Tiên Kim Yo-jong đã cảnh báo sẽ thả bóng bay đáp trả hành động rải truyền đơn sang miền Bắc của các tổ chức người tị nạn Bắc Triều Tiên tại miền Nam.

Bài viết liên quan  Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên cho rằng Hàn-Mỹ-Nhật không có quyền can thiệp vào giao dịch vũ khí Nga-Triều Tiên

Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 28/5 đến ngày 9/6, Bình Nhưỡng đã có 4 lần thả bóng bay chứa rác thải sang Hàn Quốc để phản đối việc các tổ chức trên rải truyền đơn sang nước này. Quân đội Hàn Quốc đáp trả lại bằng cách nối lại loa phóng thanh tuyên truyền chĩa sang Bắc Triều Tiên ở khu vực biên giới trong ngày 9/6 nhưng sau đó đã ngừng phát.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *