Thủ tướng Việt Nam thăm Hàn Quốc vào đầu tháng 7

Thủ tướng Việt Nam thăm Hàn Quốc vào đầu tháng 7

Giới doanh nghiệp Hàn Quốc ngày 24/6 cho biết Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính sẽ tham dự “Diễn đàn Doanh nghiệp Hàn-Việt” do Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KORCHAM) tổ chức tại Seoul vào ngày 1/7 tới. Diễn đàn lần này do Phó Chủ tịch tập đoàn Hyosung kiêm Chủ tịch Ủy ban Hợp tác kinh tế Hàn-Việt Cho Hyun-sang chủ trì.

Phía Hàn Quốc dự kiến có hơn 300 người tham dự, trong đó có Bộ trưởng Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Ahn Duk-geun, lãnh đạo các tập đoàn lớn như hãng điện tử Samsung, SK, ô tô Hyundai, LG, Posco.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc tham dự cuộc họp khẩn của Hội đồng bảo an với tư cách "quan sát viên" về vụ tấn công Israel của Hamas

Phái đoàn phía Việt Nam dự kiến có hơn 100 người tham dự, ngoài Thủ tướng Phạm Minh Chính còn có Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư, Bộ trưởng Ngoại giao và đại diện các doanh nghiệp.

Bên lề diễn đàn, Phó Chủ tịch Hyosung dự kiến sẽ có buổi gặp riêng với Thủ tướng Việt Nam, thảo luận về phương án hợp tác song phương. Dự kiến hai bên sẽ ký kết nhiều biên bản ghi nhớ đa dạng trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Hàn-Việt; công bố “Phương án hợp tác tài chính Hàn-Việt trong xu thế chuyển đổi số” hay “Phương án hợp tác song phương nhằm đối phó với rủi ro chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc rơi vào thế "tiến thoái lưỡng nan" trước cuộc cạnh tranh công nghệ chíp bán dẫn của Mỹ-Trung

Trong thời gian thăm Hàn Quốc, có khả năng Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có buổi gặp với Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong, thăm nhà máy của hãng. Ngoài ra, ông Phạm Minh Chính cũng có thể sẽ gặp gỡ Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn SK. Hiện tại, Chủ tịch Chey Tae-won của tập đoàn này đang thăm Mỹ từ ngày 22/6 dự kiến lưu lại tới đầu tháng 7.

Trong hai năm 2022 và 2023, Việt Nam giữ vị trí là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, và là quốc gia đầu tư lớn nhất của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  K-contents là lý do khiến du khách quốc tế thế hệ MZ lựa chọn Hàn Quốc để du lịch

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *