Chính phủ Hàn Quốc và IMF thảo luận về tiền điện tử

Bộ Kế hoạch và tài chính, Ủy ban Giám sát tài chính (FSC) và Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) đã phối hợp với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tổ chức hội thảo quốc tế về chủ đề tiền điện tử trong vòng hai ngày 14-15/12 tại Seoul.

Đây là hội thảo đầu tiên do Chính phủ Hàn Quốc và IMF đồng tổ chức sau 6 năm kể từ năm 2017. Tham dự hội thảo có Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho, Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva, Thống đốc BOK Rhee Chang-yong, Phó Chủ tịch FSC Kim So-young.

Bài viết liên quan  IAEA: "Bắc Triều Tiên gia tăng dấu hiệu hoạt động tại bãi thử hạt nhân Yongbyon"

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Thủ tướng Choo nhấn mạnh tiền điện tử là một “con dao hai lưỡi”, vừa mang tính đổi mới vừa mang tính bất ổn. Hiện tại, tiền điện tử không gây hại tới tính ổn định và độ tin cậy của hệ thống kinh tế tài chính, nhưng các cơ quan Chính phủ phải đóng vai trò thiết lập nền tảng chế độ để đồng tiền này có thể trở thành nền móng cho tăng trưởng kinh tế và ngành công nghiệp mới.

Phó Chủ tịch FSC cho biết sẽ giới thiệu về xu hướng quy chế toàn cầu, tình hình chính sách trong nước như Luật tài sản ảo tại hội thảo lần này. Quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh cần tăng cường hơn nữa sự hợp tác quốc tế trong việc xây dựng một hệ thống quy chuẩn hiệu quả, xét tới đặc điểm là các giao dịch tiền điện tử đang trở nên phổ biến xuyên quốc gia.

Bài viết liên quan  Hải quân Hàn-Mỹ-Nhật tập trận trên biển huy động nhiều tài sản chiến lược Mỹ

Giám đốc điều hành IMF thì chỉ ra rằng hệ thống tài chính dựa theo phương thức điện tử có điểm mạnh về việc thanh toán, giao dịch an toàn và hiệu quả, tuy nhiên nếu không có những quy chế phù hợp thì hiệu quả của chính sách về tiền tệ và biện pháp quản lý dòng vốn của Chính phủ các nước sẽ có thể bị suy yếu. Lãnh đạo Quỹ Tiền tệ quốc tế nhấn mạnh để phòng ngừa tác động tiêu cực từ tiền điện tử, cần lập ra các quy chế, quy định phù hợp về người phát hành và cơ quan phát hành tài sản mã hóa.

Bài viết liên quan  Tổng thống Hàn Quốc thăm nhà máy sản xuất thiết bị chíp bán dẫn ASML của Hà Lan

Trong ngày đầu hội thảo, các bên tập trung thảo luận về chủ đề tiền điện tử. Ngày thứ hai 15/12 hội thảo dự kiến sẽ thảo luận về tiền điện tử của ngân hàng trung ương.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *