Người nước ngoài không cần đăng ký trước khi đầu tư chứng khoán tại Hàn Quốc từ 14/12/2023

Ủy ban Giám sát tài chính Hàn Quốc (FSC) ngày 13/12 cho biết dự thảo sửa đổi Thông tư thi hành Luật thị trường vốn sẽ có hiệu lực từ ngày 14/12.


Theo dự thảo sửa đổi, từ ngày 14/12, người nước ngoài sẽ có thể đầu tư vào các loại chứng khoán niêm yết tại Hàn Quốc mà không cần tiến hành quy trình đăng ký trước.

Như vậy, chế độ đăng ký nhà đầu tư nước ngoài được áp dụng từ năm 1992, đã bị xóa bỏ sau 31 năm triển khai. Trong thời gian qua, người nước ngoài phải đăng ký trước lên Ủy ban Giám sát tài chính mới có thể đầu tư cổ phiếu tại Hàn Quốc. Chế độ này bị chỉ ra là một yếu tố khiến thị trường chứng khoán Hàn Quốc bị giới đầu tư nước ngoài đánh giá thấp.

Bài viết liên quan  Chỉ số tâm lý tiêu dùng tháng 1/2024 tại Hàn Quốc tăng tháng thứ hai liên tiếp

Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài cũng được giảm gánh nặng về việc báo cáo nội dung giao dịch trong tài khoản tổng hợp mà công ty chứng khoán nước ngoài lập ra. Cho đến nay, người đứng tên tài khoản tổng hợp này sẽ phải báo cáo ngay nội dung giao dịch của nhà đầu tư sử dụng tài khoản, nhưng bắt đầu từ ngày 14/12 sẽ chỉ phải báo cáo một tháng một lần.

Một thay đổi cuối cùng là các giao dịch tại thị trường phi tập trung (dành cho các loại chứng khoán chưa niêm yết) của nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ được thuận tiện hơn. Phần lớn các giao dịch ở thị trường phi tập trung vốn phải được FSC thẩm định trước mới có thể thực hiện, nhưng trong thời gian tới, nhà đầu tư có thể thông báo sau với một số loại hình giao dịch nhất định.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ cho các bệnh viện y đại học quốc gia

Ủy ban Giám sát tài chính sẽ lập ra nhóm rà soát chung giữa các cơ quan hữu quan để chế độ mới được triển khai một cách thuận lợi, đồng thời đăng tải lên trang chủ cơ quan này tài liệu hướng dẫn đầu tư cho người nước ngoài.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *