Hàn Quốc chính thức đàm phán hiệp định CEPA với UAE

Chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu đàm phán chính thức với Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) về Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện (CEPA).

Photo : YONHAP News

Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc cho biết vòng đàm phán CEPA đã diễn ra tại Seoul từ ngày 2-5/10. Phái đoàn hai nước mỗi bên gồm hơn 30 người, là các quan chức các ban ngành hữu quan của mỗi nước, trong đó có Bộ Công nghiệp Hàn Quốc và Bộ Kinh tế UAE.

CEPA là một hiệp định tương tự Hiệp định thương mại tự do (FTA), không chỉ bao gồm lĩnh vực hàng hóa và di chuyển nhân lực giữa hai quốc gia mà còn bao gồm cả giao lưu, hợp tác toàn diện.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên bắn hơn 200 phát pháo bờ biển ra biển Tây sáng 5/1

Hàn Quốc và UAE từng nhất trí xúc tiến CEPA thông qua Tuyên bố chung Bộ trưởng Thương mại Hàn-UAE hồi tháng 10/2021. UAE là một quốc gia đối tác trọng tâm của Hàn Quốc ở khu vực Trung đông, hiện đang thiết lập quan hệ “Đối tác chiến lược đặc biệt” với Seoul.

Phái đoàn Hàn Quốc sẽ tiến hành thảo luận với UAE về 8 lĩnh vực, như hàng hóa, dịch vụ, xuất xứ, hợp tác, để thu hẹp bất đồng ý kiến đôi bên trong vòng đàm phán lần này.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *