Quân đội Hàn Quốc tổ chức tập trận huy động hơn 60 máy bay

Quân đội Hàn Quốc tổ chức tập trận huy động hơn 60 máy bay

Không quân Hàn Quốc ngày 16/5 công bố về kế hoạch tổ chức cuộc tập trận “Đại bàng cất cánh” (Soaring Eagle) nửa đầu năm 2024 từ ngày 17-24/5 tại căn cứ Không đoàn chiến đấu 17 ở thành phố Cheongju (tỉnh Bắc Chungcheong).

Cuộc tập trận do Bộ Tư lệnh chiến đấu trên không chủ quản, với sự tham gia của hơn 60 máy bay, như chiến đấu cơ F-35A, F-15K, KF-16, FA-50, F-5, máy bay kiểm soát chiến thuật KA-1, máy bay tiếp dầu trên không đa dụng KC-330, máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không E-737.

Bài viết liên quan  Soju là loại rượu Hàn Quốc được người nước ngoài biết đến nhiều nhất

Trong đó, lực lượng tham gia cuộc tập trận sẽ chia làm hai phe, quân ta (Blue Air) và quân địch giả định (Red Air), với các nội dung diễn tập như phòng thủ đối phó với việc quân địch phóng tên lửa hành trình, chiến đấu cơ và máy bay không người lái của quân địch xâm nhập; nắm bắt dấu hiệu khiêu khích của quân địch sau đó tấn công phủ đầu, phá hủy địa điểm khiêu khích của quân địch như xe chuyên chở kiêm bệ phóng tên lửa di động (TEL).

Ngoài ra, quân đội cũng sẽ tiến hành diễn tập về việc tiếp dầu trên không vào ban đêm, khi tầm nhìn bị hạn chế hơn so với ban ngày, đòi hỏi về sự phối hợp cao giữa máy bay tiếp dầu và máy bay được tiếp dầu.

Bài viết liên quan  Chiến dịch chạy đua đăng cai World Expo 2030 sắp đến hồi kết

“Đại bàng cất cánh” là cuộc tập trận riêng của Không quân Hàn Quốc từ năm 2008 được triển khai một đến hai lần một năm. Sau năm 2018, Hàn Quốc chuyển sang tổ chức tập trận kín, xét tới bầu không khí đối thoại liên Triều. Tuy nhiên, kể từ năm 2022, Không quân công khai tập trận trở lại.

Mặt khác, trong ngày 16/5, hai chiến đấu cơ tàng hình F-35A của Không quân Hàn Quốc và hai máy bay chiến đấu F-22 của Không quân Mỹ đã tập trận cơ động trên không phận bán đảo Hàn Quốc, theo hình thức lần lượt hoán đổi vai trò “tấn công” và “phòng thủ”.

Bài viết liên quan  IAEA: "Nồng độ phóng xạ trong nước thải mà Tokyo xả ra biển thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn"

Đây là lần đầu tiên máy bay F-22 của Mỹ tập trận mô phỏng trên không với chiến đấu cơ của Không quân Hàn Quốc. Seoul cho biết hai bên đã diễn tập ở khoảng cách gần tới mức có thể nhìn thấy máy bay của đối phương ở khoảng cách gần, chia sẻ về chiến thuật mới nhất.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *