Du lịch Hàn Quốc tháng 9 có gì đặc biệt?

Bạn ấp ủ ước mơ một ngày nào đó được đặt chân tới xứ sở Kim Chi nhưng chưa biết nên chọn khoảng thời gian nào để chuyến đi của mình thực sự trọn vẹn? Câu trả lời cho bạn là hãy bắt đầu vào tháng 9 – khoảng thời gian mở đầu cho mùa du lịch Hàn Quốc. Dưới đây là những lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 9 này.

Du lịch Hàn Quốc tháng 9 – Thời tiết đẹp, phong cảnh tuyệt vời

Tiết trời vào thu luôn khiến cho khung cảnh, đất trời Hàn Quốc lãng mạn, nên thơ, vạn vật thêm phần mát mẻ và dịu dàng hơn rất nhiều. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn khởi hành chuyến du lịch Hàn Quốc của mình vào tháng 9, khi tiết trời nơi đây vừa mới chuyển sang thu. Có hàng trăm điều diệu kỳ đang chờ đón bạn. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú, ngạc nhiên và chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 9 đi sẽ vô cùng đáng nhớ. Lúc này, trời không mưa, tạnh ráo, lại hơi se lạnh, rất phù hợp cho du khách đi tham quan, khám phá văn hóa, phong cảnh đất nước xinh đẹp này.

Du lịch Hàn Quốc tháng 9

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 9 đã được nhiều người truyền tai nhau vì đây là thời điểm khí hậu và phong cảnh nơi đây thực sự tuyệt vời. Mùa thu là quãng thời gian tuyệt đẹp tại xứ sở Kim Chi. Những tán lá cây phong bắt đầu chuyển sang vàng, đỏ. Bạn sẽ bắt gặp chúng dọc khắp các nẻo đường. Ngoài ra, đi du lịch Hàn Quốc tháng 9, bạn sẽ được hòa vào bầu không khí náo nhiệt tại các khu vực lễ hội, trên khắp các cánh đồng…

Bài viết liên quan  Lễ hội hoa Tulip - Tận hưởng bầu không khí mùa xuân đầy màu sắc

Đi tản bộ trên những con đường và ngắm từng thảm lá vàng đỏ chuyển mình giữa tiết trời thu mát mẻ là nét quyến rũ đầy mê hoặc. Những địa điểm có thể ngắm lá vàng lá đỏ ở Hàn Quốc là Công viên Quốc gia Seoraksan (Sokcho, Gangwon-do -phía đông bắc Hàn Quốc), hay Công viên Quốc gia Naejangsan, Công viên Quốc gia Jirisan (ở thành phố Namwon). Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Công viên Quốc gia Odaesan hoặc Công viên tỉnh Daedunsan để ngắm nhìn sắc đỏ tuyệt vời của rừng phong khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 9.

Xứ sở kim chi vào tháng 9 được ví như lột bỏ chiếc áo cũ kỹ và khoác lên mình chiếc áo mới ấn tượng hơn, rực rỡ hơn. Gam màu vàng đỏ bao trùm và tạo nên điểm nhấn không thể trộn lẫn cho đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.

 Một số địa danh nổi tiếng lâu đời với kiến trúc cổ kính là những nơi bạn không thể không ghé thăm khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 9. Đó là cung điện Gyeongbokgung và làng Hanok Namsan. Khi đi vào mùa thu, những địa danh này sẽ càng đẹp, ảo diệu hơn, mang đến cho bạn một cảm giác bình yên và thư thái. Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp thời gian để đi tới các điểm du lịch thiên nhiên cũng như nhân tạo khác ở Hàn Quốc như núi Namsan – nơi có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Seoul, đảo Nami – hòn đảo lãng mạn bậc nhất Hàn Quốc, đã có mặt trong nhiều bộ phim truyền hình.

Cơ hội khám phá mùa ẩm thực Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc tháng 9 có gì? Không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp, bạn còn được khám phá nét văn hóa ẩm thực của xứ sở Kim Chi. Mùa thu còn được gọi là mùa ẩm thực của Hàn Quốc. Rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, nhiều loại hoa quả, món ăn đường phố hiện diện trong thời điểm này, đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt, mùa này cũng là mùa giảm giá “tới bến” của các nhà hàng, quán xá.

Bài viết liên quan  5 trong TOP 100 địa điểm du lịch mùa hè để hòa mình vào thiên nhiên Hàn Quốc

Có một số món ăn bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 9, đó là: Miến trộn truyền thống, cơm trộn – bibimbap, gà tần sâm. Đây là những món ăn gắn với niềm tự hào ẩm thực của người dân Hàn Quốc bao đời qua. Vừa đa dạng về gia vị, giàu màu sắc, hương vị của những món ăn này rất đậm đà, ấn tượng khó phai.

Một vài lưu ý khi du lịch Hàn Quốc vào tháng 9

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn tham quan và dành thời gian khám phá đất nước Hàn Quốc. Bạn nên lưu ý chuẩn bị những bộ trang phục nhẹ nhàng để đi dạo phố vì thời tiết lúc này khá mát mẻ, độ ẩm và lượng nhiệt không quá cao.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc và Triều Tiên - Chuyến đi thăm “hai miền” Hàn Quốc

Một lưu ý quan trọng nữa trước khi bạn khởi hành chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 9 của mình là hãy trang bị kiến thức thật đủ đầy. Đó chính là hành trang giúp bạn tự tin hơn khi bước tới xứ sở Kim Chi. Website của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Organization – KTO) sẽ giúp bạn nắm được đầy đủ những thông tin, hiểu biết cơ bản nhất về con người và văn hóa Hàn Quốc, những địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 9.

Nguồn: KTO Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here