Taekwondowon (국립태권도원) – Trung tâm biểu diễn võ thuật hàng đầu Hàn Quốc

Taekwondo được coi là di sản văn hoá rất đáng tự hào của Hàn Quốc. Sức ảnh hưởng của Taekwondo không chỉ ở Hàn mà đã lan tỏa đến khắp nơi trên thế giới. Để giúp du khách có thể trải nghiệm và lưu giữ giá trị của bộ môn này, Taekwondowon (국립태권도원) đã được thành lập. Ở đây có đầy đủ các cơ sở vật chất liên quan, những buổi biểu diễn cũng như không gian rộng rãi để tổ chức các hoạt động teambuilding. Cùng tìm hiểu chi tiết về Taekwondowon ngay dưới đây nhé.

Tổng quan về Taekwondowon (국립태권도원)

Taekwondowon được đặt trên núi Baegunsan ở Muju, Jeonllabuk-do, là không gian tập luyện taekwondo lớn nhất trên thế giới nhằm trau dồi tinh thần võ thuật thông qua rèn luyện thể chất và hành trình bất tận làm chủ võ thuật. Taekwondowon không chỉ thích hợp để tổ chức teambuilding mà còn có rất nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Điểm độc đáo của Taekwondowon là tổ hợp của rất nhiều toà nhà lớn khác nhau với phong cách thiết kế hiện đại, truyền thống đan xen. 

Bài viết liên quan  Tận hưởng không khí Giáng sinh lãng mạn tại Hàn Quốc

Cơ sở vật chất

Cũng nhờ diện tích lớn nên Taekwondowon có đa dạng các phòng hội nghị với các mốc sức chứa khác nhau, phù hợp với nhiều loại hình hoạt động. Trong khu vực các phòng hội nghị đều được trang bị đầy đủ máy chiếu, màn hình, loa đài hiện đại. Bên cạnh đó, Taekwondowon vận hành Bảo tàng Taekwondo, Trung tâm biểu diễn Taekwondo, Nhà thi đấu Taekwondo T1, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng tiện lợi dể du khách có thể thuận tiện tham quan. 

  • Thính phòng lớn 880 ㎡
  • Hội trường Narae536㎡
  • Phòng Giảng Đường Lớn có diện tích từ 144㎡ đến 186㎡
  • Phòng Giảng Trung Bình 88㎡
  • Phòng Giảng Nhỏ 38㎡
  • Phòng thảo luận 19㎡
  • Phòng Thực Hành Lớn 346㎡ và 696㎡
  • Hội trường Pyeongwon 1.207 ㎡
Bài viết liên quan  Hàn Quốc quyến rũ qua Cuộc thi ảnh Du lịch Hàn Quốc (P1)

Bảo tàng Taekwondo lưu trữ hơn 5,000 hiện vật liên quan, tái hiện lịch sử hình thành bộ môn võ thuật này một cách sống động. Tại Trung tâm trải nghiệm, các thiết bị công nghệ tăng cường sử dụng cảm biến chuyển động để đồng bộ hóa chuyển động của cơ thể trong giải đấu ảo. Ngoài ra, Trung tâm trình diễn võ thuật Taekwondo cổ điển, làm nổi bật tính năng động và mạnh mẽ kết hợp các yếu tố âm nhạc mang tên “The Chunhyang”. Trải nghiệm tập luyện Taekwondo, Taekwondo Zumdo, phá gạch được tổ chức mỗi tuần một buổi.

Tổ chức các hội nghị, sự kiện lớn

Đã có rất nhiều sự kiện được tổ chức ở Taekwondo và được đánh giá cao bởi khách ghé thăm. Tiêu biểu trong đó là:

  • Lễ hội giao lưu văn hóa võ thuật toàn cầu 2016-2019
  • Giải vô địch Taekwondo thế giới 2017
  • Cuộc thi Taekwondo Grand Prix Thế giới 2022-2023
Bài viết liên quan  Seollal (설날 - Tết âm lịch): Cùng tìm hiểu về phong tục địa phương Hàn Quốc

Hoạt động trải nghiệm

Bên cạnh được tham gia sự kiện ở một không gian hiện đại, có rất nhiều hoạt động trải nghiệm liên quan đến môn võ truyền thống này dành cho du khách. Bạn có thể được xem Các buổi trình diễn Taekwondo đỉnh cao, khám phá Bảo tàng Taekwondo Quốc gia – nơi đã lưu giữ lịch sử phát triển của bộ môn. Ngoài ra, ở đây cũng có Đài quan sát và Monotrails để ngắm cảnh thiên nhiên. Ở Taekwondowon còn có hoảng 45 chương trình đào tạo và trải nghiệm thực tế được cung cấp theo các chủ đề trải nghiệm, đào tạo theo sở thích. Các chương trình này dành cho bất kỳ ai quan tâm đến việc rèn luyện trí óc và cơ thể thông qua Taekwondo, bao gồm các học viên taekwondo trong nước và quốc tế, các nhóm doanh nghiệp, sinh viên và công chúng.

Nguồn: KTO Việt Nam

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *