‘Tống cựu nghênh tân -해맞이’ – Tục đón mặt trời mọc để đón chào năm mới của người Hàn Quốc

‘Lễ hội đón mặt trời mọc Homigot (호미곶 한민족 해맞이축전)’ sẽ được tổ chức tại Homigot (Hổ Vĩ Quán – nghĩa là ‘Ngôi làng đuôi con hổ’ miêu tả địa hình nơi đây là ở điểm cực Đông của bán đảo Hàn Quốc giống với hình con hổ), quận Nam, thành phố Pohang vào 31/12. Trong ảnh là cảnh mặt trời mọc vào năm mới trên bức tượng ‘Bàn tay tương sinh’ tượng trưng cho sự hòa hợp. Quỹ Văn hóa Pohang

‘Tống cựu nghênh tân’, là ngày đầu tiên mặt trời của năm mới mọc lên.
Nhiều người cùng tụ tập tại các sự kiện đêm giao thừa để nói lời chào tạm biệt với năm cũ và đón chào năm mới. Lễ hội đón mặt trời mọc cũng diễn ra ở khắp nơi trên toàn quốc trong đó có thủ đô Seoul.

Bài viết liên quan  Chuncheon (춘천시) - TOP 6 điểm đến lý tưởng vào mùa thu

Nói đến sự kiện đêm giao thừa tiêu biểu của Hàn Quốc, không thể bỏ qua Lễ đánh chuông ở Bosingak (보신각터), quận Jongno, Seoul.
‘Lễ đánh chuông đêm giao thừa’ sẽ được tổ chức tại Bosingak từ 11 giờ 30 phút đêm ngày 31/12 đến 0 giờ 30 phút ngày 1/1 của năm mới, trong khoảng thời gian này tiếng chuông sẽ ngân lên 33 lần.



Kể từ triều đại vua Taejo (Thái Tổ) của Joseon, tiếng chuông ở Bosingak đã điểm báo hiệu ngày mới bắt đầu. Từ năm 1953 sau khi Hàn Quốc được giải phóng  khỏi Đế quốc Nhật, chuông được đánh vào đêm giao thừa. Tiếng chuông ngân chứa đựng ý nghĩa cầu chúc cho sức khỏe, hạnh phúc, bình an của nhân dân, sự thịnh vượng của quốc gia nói chung và hạnh phúc, sự bình an của từng cá nhân nói riêng.

Bài viết liên quan  태화강 대공원 - Công viên sinh thái 태화강 thành phố Ulsan

Jeongdongjin(정동진) nơi có ga tàu gần với bờ biển nhất trên thế giới nổi tiếng là địa điểm ngắm mặt trời mọc của Hàn Quốc. Tòa thị chính Gangneung

Ngày tiếp theo, ngày 1/1, mọi người sẽ đổ về các địa điểm đón mặt trời mọc lần đầu tiên của năm mới. Các địa danh ngắm mặt trời mọc của Hàn Quốc có nhiều ở bờ biển phía Đông. Một trong số đó là địa điểm tiêu biểu có tên là Jeongdongjin (정동진) hình phía trên, nơi đã trở nên nổi tiếng do là trường quay bộ phim truyền hình ‘Đồng hồ cát’.

Bài viết liên quan  Tận hưởng đêm mùa thu tại Gyeongbokgung (경복궁)

울산 간절곶 해맞이
‘Ganjeolgot (간절곶)’ thuộc huyện Ulju, thành phố Ulsan là nơi mặt trời mọc lên đầu tiên trên bán đảo Hàn Quốc. Thời gian mặt trời mọc dự kiến năm nay là 7 giờ 21 phút nên từ lúc 6 giờ 40 phút sáng mùng 1 sẽ chính thức diễn ra lễ hội đón mặt trời mọc với các buổi biểu diễn và màn trình diễn đốt lửa. Để kỷ niệm 1000 năm được biết đến với cái tên ‘Ulju’, cánh diều được ghép từ 1000 con diều nhỏ cũng sẽ được thả bay lên bầu trời.

Cảnh đón mặt trời mọc đầu năm mới tại 울주군 간절곶
Địa điểm: 울산광역시 울주군 서생면 간절곶1길 39-2

Phóng viên Kang Gahui kgh89@korea.kr và Nguyễn Thùy Dung

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here