Tour chữa lành trong một ngày ở Gangwon (강원도)

Nằm cách Seoul khoảng 3h đi xe, Gangwon là địa điểm vô cùng nổi tiếng với những du khách yêu thích trải nghiệm mới mẻ. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh đẹp bình yên cùng khí hậu mát mẻ, dễ chịu, Gangwon có rất nhiều điểm đến với trải nghiệm đặc biệt cho du khách. Cùng mở sổ và lưu lại những điểm đến đặc biệt ngay dưới đây để có lịch trình trọn vẹn một ngày khám phá Gangwon đầy sắc màu. 

8:00 – Tới Làng cổ Arari ở Jeongseon – Jeongseon Ararichon Folk Village – 정선아라리촌 

Những ngôi làng cổ ở Hàn Quốc luôn có sức hút đặc biệt với những du khách ghé thăm. Hầu hết các ngôi làng cổ đều được lưu giữ, bảo tồn những nét văn hóa độc đáo của Hàn Quốc truyền thống. Đến với Làng cổ Arari, bạn sẽ thấy được văn hóa của thời kỳ Joseon – triều đại phát triển bậc nhất của Hàn Quốc cổ được lưu giữ trọn vẹn. Từ những ngôi nhà truyền thống được làm từ mái ngói, kiến trúc sân vườn hay vật dụng quen thuộc như cối xay chạy bằng nước, cối đá, ghế gỗ,… đều được giữ gìn rất cẩn thận.

Tour chữa lành trong một ngày ở Gangwon (강원도)

Đặt chân tới đây, bạn có thể hình dung được cuộc sống của người dân xưa. Cảm nhận không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót và hòa mình vào sự bình yên của nhịp sống xưa sẽ đem đến sự thư giãn, thoải mái cho bạn. Đây cũng là cách chữa lành cho tâm hồn, quên đi sự hối hả bận rộn của công việc và cuộc sống.

Làng cổ Arari ở Jeongseon

☞ Địa chỉ: 37, Aesan-ro, Jeongseon-eup, Quận Jeongseon, Gangwon-do

☞ Mở cửa: quanh năm

☞ Phí vào cửa: 3.000 won/người

 

11: 00 – Ghé thăm Thế giới nghệ thuật Haslla Art World – 하슬라아트월드

Sau khi thả hồn thư giãn trong thế giới Hàn Quốc xưa, bạn có thể khám phá một Hàn Quốc mới lạ ở Thế giới nghệ thuật Haslla Art World. Nơi đây có các tác phẩm nghệ thuật rất độc đáo, được tạo nên bởi bàn tay của những nghệ thuật gia hàng đầu. 

Thế giới nghệ thuật Haslla được đặt trên một ngọn đồi với tầm nhìn hướng thẳng ra biển. Ở đây từ thiết kế đến những không gian trưng bày nghệ thuật đều chứa đựng rất nhiều tác phẩm, khiến mọi người ghé thăm đều đắm chìm trong đó. Những góc trưng bày nghệ thuật được làm từ nhiều chất liệu khác nhau từ gỗ, thủy tinh, kính,… đều tạo nên những góc “check-in” cực xịn cho mọi người tới thưởng thức. Đặc biệt, nơi đây cũng thường xuyên tổ chức các triển lãm nghệ thuật để mọi người có thể hiểu hơn về nghệ thuật Hàn Quốc.

Thế giới Nghệ thuật Haslla Art World

☞ Địa chỉ: 1441, Yulgok-ro, Gangneung-si, Gangwon-do

☞ Giờ hoạt động: 09:00 – 18:00

☞ Phí vào cửa:

[Vé tham quan có hướng dẫn] Người lớn và Thanh thiếu niên 19.000 won / Thanh thiếu niên 17.000 won / Trẻ em 15.000 won

[Vé vào cửa] Người lớn 15.000 won / Thanh thiếu niên 13.000 won / Trẻ em 11.000 won

☞ Website: haslla.kr (tiếng Hàn, tiếng Anh)

 

13:00 – Khu du lịch nghỉ dưỡng Park Roche Resort & Wellness

Tới Gangwon không thể bỏ qua trải nghiệm chăm sóc sức khỏe tại Khu nghỉ dưỡng cao cấp Park Roche Resort & Wellness. Mô hình hoạt động của nơi đây là khu nghỉ dưỡng kết hợp cùng spa làm đẹp, thiền giữa thiên nhiên, thể dục,… Loại hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe là một trong những loại hình được yêu thích nhất của du khách tới Hàn Quốc trong thời gian vừa qua. 

Park Roche Resort & Wellness có vị trí nằm “ẩn mình” giữa núi rừng nên có không khí trong lành, yên tĩnh. Đặc biệt, những trải nghiệm ở đây chú trọng vào việc cải thiện sức khỏe tâm trí, tinh thần thông qua những bài tập sức khỏe đã được tính toán cẩn thận, kết hợp cùng thực đơn ẩm thực chuẩn vị Hàn Quốc. Từ đó, bạn sẽ được phục hồi sức khỏe từ trong ra ngoài.

Khu nghỉ dưỡng Park Roche Resort & Wellness

☞ Địa chỉ: 9-12, Jungbong-gil, Bukpyeong-myeon, Quận Jeongseon, Gangwon-do

☞ Website: https://park-roche.com (tiếng Anh, tiếng Hàn)

 

17:00 – Thử đạp xe trên đường ray Jeongseon – Jeongseon Railbike (정선레일바이크)

Kết thúc một ngày trải nghiệm với hoạt động đạp xe trên đường ray Jeongseon sẽ là một sự hoàn hảo. Đường ray Jeongseon bao quanh núi rừng, thiên nhiên. Khi đạp xe trên đường ray với chiếc xe đạp được thiết kế đặc biệt cho đội nhóm sẽ vừa là sự vận động nhẹ nhàng, vừa đưa bạn hòa mình vào thiên nhiên Hàn Quốc.

Tới đây vào mùa thu bạn có thể được ngắm nhìn những rừng lá vàng, lá đỏ phủ kín không gian. Khi đạp xe bạn có thể cảm nhận được không khí mát mẻ của trời thu, ngắm nhìn bầu trời rộng lớn cũng như thiên nhiên tươi đẹp.

Xe đạp đường ray Jeongseon

Địa chỉ: 745, Nochusan-ro, Jeongseon-gun, Gangwon-do

☞ Giờ hoạt động:

Tháng 3 – tháng 10: 08:40, 10:30, 13:00, 14:50, 16:40

Tháng 11 – tháng 2: 08:40, 10:30, 13:00, 14:50

☞ Vé đạp xe:

Xe đạp 2 chỗ 30.000 won / Xe đạp 4 chỗ 40.000 won

☞ Website: www.railbike.co.kr (tiếng Hàn)

Gangwon bình yên đem đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị, từ đó tâm trí lẫn sức khỏe của bạn đều được cải thiện rõ rệt. Bỏ lại sau lưng những bộn bề cuộc sống và bắt đầu hành trình trải nghiệm nếu bạn có dịp tới Gangwon nhé!

Nguồn: KTO Việt Nam

Bài viết liên quan  Lễ hội hoa Tulip - Tận hưởng bầu không khí mùa xuân đầy màu sắc

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here