Cơm cuộn lá kim Kimbap trở nên nổi tiếng tại Mỹ nhờ TikTok

Đài NBC của Mỹ ngày 6/9 (giờ địa phương) đã đăng tải một bài báo có tựa đề “Kimbap của Trader Joe đã lan truyền khắp cả nước thông qua một video TikTok”, giới thiệu chi tiết về hiện tượng món ăn Hàn Quốc trở nên rất phổ biến ở Mỹ trong thời gian gần đây.

Cơm cuộn lá kim Kimbap trở nên nổi tiếng tại Mỹ nhờ TikTok
Photo : YONHAP News

Trader Joe’s, chuỗi siêu thị với khoảng 500 cửa hàng trên khắp nước Mỹ, đã tung ra sản phẩm cơm cuộn lá kim Kimbap đông lạnh vào đầu tháng 8 và được bán hết sạch tại tất cả các cửa hàng chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên quy chụp trách nhiệm vi phạm Thỏa thuận quân sự liên Triều cho Hàn Quốc

Bài báo nhận định sản phẩm Kimbap này lan truyền rộng rãi là nhờ ảnh hưởng từ nền tảng TikTok.

Một blogger ẩm thực người Hàn Quốc sống ở quận Cam cạnh Los Angeles đã đăng một đoạn video quay cảnh cô và mẹ cùng nhau hâm nóng và ăn cơm cuộn lá kim Kimbap của Trader Joe’s trên TikTok vào ngày 16/8 và hiện số lượt xem video đã vượt mốc 11 triệu lượt.

Trả lời phỏng vấn, blogger này cho biết khi cô 5 tuổi, mẹ cô làm món Kimbap cho cô mang đi học ăn trưa ở trường nhưng cô đã bị những đứa trẻ khác trêu chọc. Sở dĩ Kimbap hiện nay được ưa chuộng ở Mỹ là vì nền văn hóa Hàn Quốc đang dần được chấp nhận và tiếp thu. Cô nói rằng ngày nay, người Mỹ bị ám ảnh bởi mọi thứ như âm nhạc, ẩm thực, văn hóa và thậm chí là những bà mẹ Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Seoul viện trợ 1 triệu USD cho nạn nhân động đất ở Afghanistan

Một người quản lý của Trader Joe’s cũng cho biết nhờ sự nổi lên của K-pop và cơn sốt phim Hàn K-drama trên Netflix, văn hóa Hàn Quốc đã “bùng nổ” tại đất nước này. Người Mỹ đang chuyển sang các siêu thị Hàn Quốc tại Mỹ như H Mart vì không thể mua ở cửa hàng nội địa.

Mặt khác, Chủ tịch công ty phân phối thực phẩm châu Á Lee Brothers Robin Lee cho biết công ty này đang xem xét nhiều cách khác nhau để nhập khẩu Kimbap đông lạnh vào Mỹ khi mối quan tâm đến món ăn này đang dần tăng lên.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *