Thủ tướng Hàn Quốc gặp gỡ đại điện 50 nước trước thềm bỏ phiếu chọn nước đăng cai World Expo 2030

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo trong chuyến thăm Paris (Pháp) 4 ngày 2 đêm đã gặp gỡ tổng cộng 61 nhân sự đến từ 50 quốc gia, kêu gọi ủng hộ cho thành phố Busan giành quyền đăng cai Triển lãm thế giới World Expo 2030.

Văn phòng Thủ tướng cho biết ông Han đã gặp gỡ đại diện các nước thành viên Tổ chức Triển lãm quốc tế (BIE), khẳng định triển lãm thế giới là nơi thể hiện tính đoàn kết của các quốc gia, khác với Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup và Thế vận hội phải tranh giành huy chương; và World Expo tại Busan sẽ là nơi thực hiện các giá trị đoàn kết thực sự.

Bài viết liên quan  Số thanh niên Hàn Quốc không có việc làm sau khi tốt nghiệp là 1,26 triệu người

Thủ tướng Han cũng cho biết Chính phủ của Hàn Quốc có ý định đưa Hội chợ triển lãm Busan 2030 trở thành một nơi tìm kiếm giải pháp cho những bài toán chung của nhân loại như biến đổi khí hậu, khoảng cách kỹ thuật số và bất bình đẳng; đề nghị sự ủng hộ từ Chính phủ các nước.

Trong bữa tiệc sáng ngày 14/11 (giờ địa phương) với đại diện các nước thành viên BIE, ông Han đã giải thích về những chính sách và nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, kỳ vọng Busan sẽ trở thành địa điểm để thảo luận về nghị sự này.

Bài viết liên quan  Lợi nhuận ròng tính đến quý III của ngân hàng Hàn Quốc đạt hơn 15 tỷ USD

Vòng bỏ phiếu bầu chọn ra nơi đăng cai World Expo 2030 sẽ diễn ra tại cuộc họp chung BIE ở Paris, Pháp vào ngày 28/11. Các đối thủ của Busan là thủ đô Riyadh của Ả-rập Xê-út và Rome của Ý.

Ngoài ra, khi gặp các Đại sứ của Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Thủ tướng Hàn Quốc đã đề nghị các nước ủng hộ Seoul trong cuộc bầu cử của Ủy ban Di sản thế giới sẽ được tổ chức vào ngày 22/11 tới.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *