5 trong TOP 100 địa điểm du lịch mùa hè để hòa mình vào thiên nhiên Hàn Quốc

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã lựa chọn 100 địa điểm du lịch vừa có thể tránh nóng mùa hè vừa đảm bảo an toàn và sức khỏe trong mùa dịch Covid-19. Các địa điểm du lịch đã được lựa chọn theo một số tiêu chuẩn như các khu du lịch phù hợp với chuyến du lịch một mình hoặc gia đình, các khu du lịch ngoài trời và các khu du lịch thực hiện giãn cách xã hội. Trong danh sách “100 địa điểm du lịch không tiếp xúc”, dưới đây là năm địa điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua.

Vườn thực vật Hanbat (thành phố Daejeon) – Hanbat Arboretum (한밭수목원)

Dạo này, chuyến đi dã ngoại đã trở thành một cách phổ biến nhất ở Hàn Quốc để thoát khỏi cuộc sống trong giai đoạn khó khăn do sự lây lan của dịch Covid-19 và cho bản thân thời gian thư giãn. Sau khi đóng cửa vì dịch bệnh, Vườn thực vật Hanbat đã mở cửa trở lại từ ngày 6/7 vừa qua. Nằm trong trung tâm thành phố Daejeon, nơi này nổi tiếng với vườn thực vật nhân tạo lớn nhất trong cả nước và các khách du lịch có thể vừa được nghỉ ngơi vừa được ngắm khoảng 1.700 loài thực vật đa dạng ở đây. Tất cả mọi du khách sẽ được vào cửa miễn phí nhưng phải tuân theo các quy tắc để phòng chống dịch Covid-19 bao gồm: đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)

Đường Metasequoia (tỉnh Gyeongsangbuk-do) – (벌영리 메타세콰이어길)

Nằm ở quận Yeongdeok-gun của tỉnh Gyeongsangbuk-do, đường Metasequoia là nơi tuyệt vời để thư giãn tâm trí và cơ thể trong mùa dịch Covid-19. Mặc dù là tài sản cá nhân nhưng khu vực này được mở cửa cho công chúng với giá miễn phí. Khi đi dạo trên đường rừng, các du khách có thể cảm thấy không khí trong lành và sạch sẽ, cũng có thể cảm nhận được sự yên bình. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)

Núi Hwangnyeongsan (thành phố Busan) – (황령산)

Trước tình hình chính phủ kêu gọi tất cả mọi người dân đều phải thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, các hoạt động ngoài trời đã trở nên phổ biến hơn ở Hàn Quốc thay vì các môn thể thao trong nhà. Ngọn núi này bao quanh khu vực trung tâm thành phố Busan và các khách leo núi có thể giải tỏa căng thẳng một cách an toàn. Ngay cả những người không quen thuộc với việc việc leo núi cũng có thể lên đến đỉnh núi trong vòng hai tiếng. Đặc biệt, đài quan sát trên đỉnh núi cho thấy một phong cảnh ngoạn mục của thành phố Busan. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)

Đường rừng Gosalli (đảo Jeju) – Gosalli Forest Trail (고살리 숲길)

Đường rừng Gosalli trên đảo Jeju được ít người biết đến, cung cấp một nơi yên tĩnh và yên bình để các khách du lịch đi dạo. Khu vực này nằm ở làng Namwon-eup của thành phố Seogwipo, và vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Con đường này có chiều dài hơn 2km, mất khoảng hai tiếng khi đi bộ. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)

Vườn Picnic (Vườn dã ngoại) của làng Baramsae (tỉnh Gyeonggi-do) – Baramsae Village Picnic Garden (바람새마을 소풍정원)

Khai trương vào năm 2013, khu vườn này hiện nằm ở thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi-do. Đây là một công viên ven sông hoàn toàn hòa hợp với thiên nhiên. Được chia thành bốn phần chủ đề bao gồm công viên cầu vồng hay là công viên ánh sáng, địa điểm này có phong cảnh độc đáo và cảnh đêm riêng biệt để cho phép du khách tương tác với thiên nhiên. Tất cả mọi khách du lịch sẽ được vào cửa miễn phí.

Phóng viên Kim Young Deok và Park Hye Ri
kyd1991@korea.kr

Bài viết liên quan  Vịnh Suncheon (순천만습지), một ngôi nhà di sản sinh thái , Thành phố Suncheon, Tỉnh Jeollanam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here