Hàn Quốc chọn ngày 8/8 là “Ngày hòn đảo” để quảng bá du lịch nội địa

Ngày 8/8 được chỉ định là Ngày hòn đảo để quảng bá du lịch nội địa

Bộ Hành chính và An toàn Hàn Quốc đã chỉ định ngày 8 tháng 8 là Ngày hòn đảo để quảng bá giá trị và sự quan trọng của các hòn đảo Hàn Quốc. Hình ảnh này là đảo Ulleungdo ở tỉnh Gyeongsangbuk-do, một nơi được bao gồm trong danh sách có 33 hòn đảo hấp dẫn nhất để đi du lịch vào kỳ nghỉ hè do Bộ Hành chính và An toàn Hàn Quốc lựa chọn. (Ảnh: Bộ Hành chính và An toàn Hàn Quốc)

Để quảng bá giá trị và sự quan trọng của các hòn đảo trong nước được đánh giá là một tài nguyên quý giá về mặt sinh thái, văn hóa và du lịch, Bộ Hành chính và An toàn Hàn Quốc đã chỉ định ngày 8 tháng 8 là “Ngày hòn đảo”, và năm 2019 là năm đầu tiên chào đón ngày đặc biệt này.

Bài viết liên quan  Tháp Namsan - Địa điểm không thể bỏ qua khi ghé thăm Seoul

Bộ cho biết họ đã chọn ngày 8 tháng 8 cho Ngày hòn đảo vì số 8 giống với biểu tượng vô cực (∞) để cho thấy tiềm năng vô hạn của các hòn đảo.

Kể từ năm 2016, bộ này hàng năm lựa chọn hấp dẫn nhất cho kỳ nghỉ hè trong tổng số 3.300 hòn đảo ước tính ở Hàn Quốc. Hơn nữa, để giúp các du khách có thể đi du lịch theo ý muốn của mình, bộ đã phân loại 33 hòn đảo theo 5 loại chủ đề là những hòn đảo tốt nhất để đi bộ, phong cảnh và trải nghiệm, v.v… dựa trên các dữ liệu lớn phân tích về sở thích của khách du lịch trong nước.

Đây là đảo Bijindo nằm ngoài khơi thành phố Tongyeong, tỉnh Gyeongsangnam-do. Bãi biển ở đây kết nối hai hòn đảo nhỏ là một điểm độc đáo thu hút các khách du lịch vì có thể ngắm bình minh và hoàng hôn tại cùng một điểm. (Ảnh: Bộ Hành chính và An toàn Hàn Quốc)

Bài viết liên quan  Khám phá thiên nhiên và nghệ thuật cổ xưa ở Wonju (원주시)

Trong số 33 hòn đảo đã được lựa chọn, Đảo Bijindo nằm ngoài khơi thành phố Tongyeong, tỉnh Gyeongsangnam-do, có một bãi biển nối liền hai hòn đảo nhỏ và cũng là một nơi có thể ngắm bình minh và hoàng hôn tại cùng một điểm. Cũng có đảo Cheongsando ở huyện Wando-gun, tỉnh Jeollanam-do được chỉ định là “thành phố chậm” (slow city) đầu tiên trên khu vực châu Á vào năm 2007, và đảo Imjado ở huyện Shinan-gun, tỉnh Jeollanam-do là một nơi có bãi cát dài nhất (12km) ở Hàn Quốc.

Trong chuyến du lịch tham quan các hòn đảo, các khách du lịch có thể thưởng thức các lễ hội hấp dẫn trên hòn đảo mà có thức ăn và chương trình đa dạng. Trong đó có “Lễ hội mùa hè bãi biển Seonyudo 2019” dự kiến sẽ khai mạc trên đảo Seonyudo, thành phố Gunsan, tỉnh Jeollanam-do vào ngày 27/7 và “Lễ hội bãi bùn Shinan 2019” được tổ chức vào ngày 3/8 sắp tới tại quận Shinan, tỉnh Jeollanam-do.

Bài viết liên quan  Trải nghiệm “Tắm rừng (Forest Bathing)” độc đáo tại Hàn Quốc

Hơn nữa, để đánh dấu năm đầu tiên đón Ngày hòn đảo, “Lễ hội Sseom Hàn Quốc”- một sự kiện nhằm quảng bá các hòn đảo trong nước sẽ chính thức khai mạc vào ngày 8/8 trên đảo Samhakdo ở thành phố Mokpo, tỉnh Jeollanam-do và cũng kéo dài trong vòng 3 ngày.

Phóng viên Song Baleun và Park Hye Ri
brightsong@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here