TOP 10 địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất ở Hàn Quốc

Các du khách ngắm hoàng hôn tại bãi biển Kkotji, huyện Taean, tỉnh Chungcheongnam-do. Nơi này được Cơ quan công viên quốc gia Hàn Quốc (KNPS) bình chọn là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoàng hôn. (Ảnh: Cơ quan công viên quốc gia Hàn Quốc)

Ngày 29-12-2020, Cơ quan công viên quốc gia Hàn Quốc (KNPS) đã công bố một danh sách có 10 địa điểm đẹp nhất để ngắm bình minh và hoàng hôn ở Hàn Quốc.

Nếu muốn ngắm hoàng hôn để kết thúc năm cũ, mọi khách du lịch có thể đến thăm bãi biển Kkotji huyện Taean, tỉnh Chungcheongnam-do (꽃지 해수욕장, 태안군, 충청남도), vách đá Chaeseokgang và vách đá Jeokbyeokgang ở bán đảo Byeonsan, huyện Buan, tỉnh Jeollabuk-do (채석강, 적벽강 (전북 서해안권 국가지질공원)), công viên Dara nằm ở công viên quốc gia Hallyeohaesang (thành phố Tongyeong, tỉnh Gyeongsangnam-do), đảo Choyangdo (thành phố Sacheon, Gyeongsangnam-do) và bãi biển đá cuội Gugyedeung (huyện Wando, tỉnh Jeollanam-do).

Bài viết liên quan  Khám phá Namhae (남해군, 경상남도) - Phong cảnh hùng vĩ nhất Hàn Quốc

Theo KNPS, thời gian mặt trời lặn cuối cùng của năm nay (ngày 31-12) là 5h28 phút chiều, và các du khách cũng có thể xem hoàng hôn ở những địa điểm trên đến 5h33 phút chiều.

Trong số 5 địa điểm, hoàng hôn ở vách đá Jeokbyeokgang được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích vì nơi này tràn ngập sắc đỏ rất rực rỡ mỗi khi hoàng hôn xuống bởi các tảng đá màu đỏ ở đây.

Vách đá Chaeseokgang và vách đá Jeokbyeokgang ở bán đảo Byeonsan, huyện Buan, tỉnh Jeollabuk-do. (Ảnh: Cơ quan công viên quốc gia Hàn Quốc)

 đỉnh Cheonwangbong ở núi Jirisan (quận Sancheong, tỉnh Gyeongsangnam-do), các khách du lịch có thể ngắm bình minh cùng khung cảnh tuyết rơi trắng xóa. (Ảnh: Cơ quan công viên quốc gia Hàn Quốc)

Để chào đón năm mới, mọi người cũng có thể ngắm bình minh ở những địa điểm hấp dẫn bao gồm đỉnh Cheonwangbong ở núi Jirisan (quận Sancheong, tỉnh Gyeongsangnam-do), đỉnh Baraebong (thành phố Namwon, tỉnh Jeollabuk-do), đỉnh Daecheongbong ở núi Seoraksan (quận Yangyang, tỉnh Gangwon-do), đỉnh Baekundae ở núi Bukhansan (thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi-do) cũng như núi Hambaeksan ở dãy núi Taebaek (huyện Jeongseon, tỉnh Gangwon-do).

Bài viết liên quan  [Seocheon] Hoa trà, hương mùa xuân (서천 동백꽃 주꾸미축제), tỉnh Chungcheongnam

Được dự đoán rằng những người tìm đến các địa điểm tuyệt vời này có thể ngắm bình minh của ngày đầu năm mới từ 7h38 phút đến 7h47 phút sáng.

Hình ảnh chụp bình minh tại đỉnh Baekundae ở núi Bukhansan, thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi-do. (Ảnh: Cơ quan công viên quốc gia Hàn Quốc)

Thời gian mặt trời mọc ở đỉnh Baekundae của núi Bukhansan vào ngày 1/1 năm tới sẽ là 7h47 phút sáng. Nếu có những người muốn đến tới nơi này nhằm đón mừng năm mới thì có thể đi bộ theo một lộ trình kết nối từ Trung tâm hỗ trợ tham quan Baekundae ở quận Gangbuk-gu, thành phố Seoul đến đỉnh Baekundae (khoảng 1,9km) và mất khoảng một tiếng rưỡi.

Bài viết liên quan  Làng dân tộc và Pháo đài Naganeupseong (낙안읍성) Thành phố Sunchoen, Tỉnh Jeollanam

Mặt khác, KNPS kêu gọi tất cả mọi người không chỉ cần phải kiểm tra dự báo thời tiết hàng ngày, mà còn lựa chọn những lộ trình leo núi phù hợp với mình để giữ sự an toàn của bản thân mình trong chuyến du lịch.

Phóng viên Kim Hwaya và Park Hye Ri
fayastory@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here