Du lịch Gangneung-강릉시 với trải nghiệm Team building độc đáo

Xu hướng thưởng cho nhân viên xuất sắc những chuyến du lịch chất lượng ở Hàn Quốc đang dần trở nên phổ biến hơn. Tới đây, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, khám phá văn hoá lịch sử mà còn có thể tham gia các hoạt động team building gắn kết. Chỉ cách Seoul chỉ với 1 chuyến tàu KTX hiện đại, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới Gangneung – nơi có rất nhiều điểm đến phù hợp với các hoạt động tập thể. Khám phá lịch trình gợi ý ngay dưới đây!

Trải nghiệm bộ môn bi đá trên băng tại Gangneung Curling Center – 강릉컬링센터 (강릉실내빙상장)

Gangneung Curling Center đã từng là địa điểm tổ chức các trận đấu bi đá trong Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018. Trung tâm trải nghiệm bi đá được đặt trên tầng hầm của một cửa hàng uốn tóc, du khách đến đây có thể trượt băng, chơi bi đá, chơi khúc côn cầu,… với mức giá rất hợp lý. Nếu tới đây để tổ chức team building, ban tổ chức có thể chia thành nhiều đội khác nhau để cùng thi đấu các môn thể thao trên băng đặc sắc.

Du lịch Gangneung-강릉시 với trải nghiệm Team building độc đáo

Gangneung Curling Center

☞ Địa chỉ: 32, Jonghabundongjang-gil, Gangneung-si, Gangwon-do

☞ Phí trải nghiệm:

[Cá nhân] Người lớn 15,000 won / Thanh thiếu niên 12,000 won / Trẻ em 10,000 won

[Theo nhóm] Người lớn 13,000 won / Thanh thiếu niên 10,000 won / Trẻ em 9,000 won

☞Website: www.gn.go.kr (tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung)

 

Đi tham quan Nhà Ojukheon – 강릉 오죽헌

Nhà Ojukheon là nơi sinh ra học giả kiêm chính trị gia thời Joseon Yi Il – người có bút danh là Yulgok. Ngôi nhà được xây dựng vào đầu triều đại Joseon và được coi là Di sản văn hoá vào năm 1963 nhờ giá trị lịch sử lâu đời. Bên trong ngôi nhà là Mongryongsil – nơi Yi Il sinh ra. Ngoài ra khu phức hợp của gia đình cũng có đền thờ, phòng nghỉ, đài tưởng niệm Yulgok và Bảo tàng Thành phố Gangneung. Từ năm 1961, thành phố Gangneung đã tổ chức lễ tưởng niệm tại Đài tưởng niệm Yulgok từ ngày 25 đến 26 tháng 10. Khi tới tham quan Nhà Ojukheon, du khách sẽ được ngắm nhìn kiến trúc Hàn Quốc xưa đồng thời được nghe kể những câu chuyện lịch sử thú vị.

Nhà Ojukheon

☞ Địa điểm: 24, Yulgok-ro 3139beon-gil, Gangneung-si, Gangwon-do

☞ Phí vào cửa:

[Cá nhân] Người lớn 3,000 won / Thanh thiếu niên 2,000 won / Trẻ em 1,000 won

[Theo nhóm] Người lớn 2,000 won / Thanh thiếu niên 1,500 won / Trẻ em 500 won

☞ Website: www.gn.go.kr (tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung)

 

Ghé thăm Lầu Gyeongpodae (경포대) – Nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật

Lầu Gyeongpodae nằm trên một ngọn đồi nhỏ phía bắc hồ Gyeongpo. Đây là một trong tám địa điểm có phong cảnh đẹp của khu vực bờ biển phía Bắc Gwangdong. Lầu Gyeongpodae được xây dựng lần đầu vào năm 1326 sau đó đã được chuyển đến vị trí hiện tại vào năm 1508. Thiết kế của lầu có 5 cột ở mặt trước và mặt bên, với một đường mái hình chóp nhọn đặc trưng của kiến trúc Hàn Quốc. Bên trong lầu Gyeongpodae trưng bày rất nhiều bức thư pháp và thơ do nhiều học giả nổi tiếng thời Joseon viết, trong đó có cả Vua Sukjong và Yulgok Yi.

Lầu được bao quanh bởi một khu rừng thông và được biết đến với cảnh đẹp vô cùng ấn tượng, đó là khi ánh trăng chiếu xuống mặt nước của hồ tạo nên vẻ lung linh huyền ảo. Đây cũng là lý do lầu được đặt tên là Gyeongpodae

Lầu Gyeongpodae

☞ Địa chỉ: 365, Gyeongpo-ro, Gangneung-si, Gangwon-do

☞ Phí vào cửa: Miễn phí vào cửa

☞ Website: www.gn.go.kr (tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung)

 

Dạo quanh khu Chợ đêm Gangneung Jungang – 강릉 중앙시장

Chợ Gangneung Junggang được xem là chợ truyền thống tiêu biểu của Gangwon. Chợ đã được mở từ năm 1980, được chia thành 2 phần chính: chợ truyền thống và chợ cá. Ở tầng hai của chợ có nhà hàng và quán cà phê. Nên du khách có thể đi dạo vòng quanh chợ mua đồ ăn rồi lên tầng 2 để thưởng thức. Các thương nhân bày bán hàng dọc đường phố tạo nên một khung cảnh quen thuộc giống như trên phim ảnh. Cuộc sống của người dân Gangneung cũng được thể hiện rất rõ thông qua khu chợ này.

Chợ Gangneung Jungang

☞ Địa chỉ: 21, Geumseong-ro, Gangneung-si, Gangwon-do

☞ Website: www.gncmarket.com (tiếng Hàn)

 

Trải nghiệm làm đậu hũ mềm Chodang dubu – 초당두부

Ngay phía nam bãi biển Gyeongpo là làng Chodang Dubu, nổi tiếng với với đậu hũ dubu. Đậu phụ Chodang được làm từ đậu xay và nước muối từ Biển Đông, tạo nên một món đậu phụ mềm và mướt. Tên của ngôi làng này là Chodang, bắt nguồn từ tên của một gia đình nổi tiếng từng sống ở đây là Chodang Heo Yeop.

Tại đây, bạn có thể được trải nghiệm tự tay thực hiện toàn bộ công đoạn để tạo nên món đậu phụ trứ danh từ xay đậu, tạo khuôn, ép đậu và rồi thưởng thức. Việc trải nghiệm quy trình làm đậu cầu kỳ này sẽ giúp bạn hiểu hơn về ẩm thực Hàn Quốc cũng như cách họ giữ gìn những nét đẹp trong văn hoá truyền thống.

Chodang Dubu

☞ Địa chỉ: 99, Chodangsundubu-gil, Gangneung-si, Gangwon-do

☞ Website: gnchodangdubu.modoo.at (tiếng Hàn)

Nguồn: KTO Việt Nam

Bài viết liên quan  TOP 10 địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất ở Hàn Quốc

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here