Tháp Namsan – Địa điểm không thể bỏ qua khi ghé thăm Seoul

Cảnh ban đêm trên Tháp Namsan Seoul
Cảnh ban đêm trên Tháp Namsan Seoul

Từ Đồng hồ Big Ben, Tượng Nữ thần Tự do đến Nhà hát Opera ở Sydney, các quốc gia trên toàn thế giới đều được tô điểm bởi những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng và chúng đã trở thành những biểu tượng song hành nhiều ý nghĩa với thành phố của mình và ở Hàn Quốc thì cũng vậy. Đối với Seoul, điểm du lịch không thể bỏ lỡ đối với những du khách quốc tế chính là Tòa tháp Namsan Seoul, nơi mà đứng từ bất cứ đâu trong thủ đô cũng có thể nhìn thấy được. Ban đầu được xây nên để làm một tháp phát thanh truyền hình, giờ đây địa điểm này đã trở thành một không gian văn hóa rất được yêu thích bao gồm một đài quan sát tuyệt đẹp và nhiều hạng mục trải nghiệm.

Du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh trải dài của thành phố Seoul từ tất cả các hướng khi đứng tại đài quan sát trên đỉnh của tòa Tháp Namsan Seoul. Du khách cũng có thể tận hưởng cảm giác khoác lên mình bộ trang phục hanbok và tham quan nhiều triển lãm bên trong khu phức hợp này. Nhiều nhà hàng và quán cafe tại tòa tháp này là những địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi. Tòa tháp sẽ càng trở nên lãng mạn hơn vào buổi đêm, khi thành phố lên đèn.

Bản đồ các Tầng của Tòa tháp Namsan Seoul

Bản đồ các Tầng của Tòa tháp Namsan Seoul
Bản đồ các Tầng của Tòa tháp Namsan Seoul

Tòa tháp Namsan Seoul chủ yếu được chia thành Tháp N Seoul – phần tháp thực tế và Trung tâm giải trí Tháp Seoul (Seoul Tower Plaza), ngoài ra bao gồm các khu cơ sở hạ tầng và cửa hàng. Mỗi tầng lại có những trải nghiệm riêng để thăm quan và tận hưởng. Trước khi đến đây thăm quan, du khách hãy xem sơ đồ hướng dẫn của chúng tôi để lập kế hoạch cho chuyến thăm quan của mình tới Tòa tháp Namsan Seoul nhé.

Hướng dẫn từng tầng cho các Địa điểm tham quan & Khu trải nghiệm

Trung tâm Trải nghiệm Văn hóa Hanbok của Tháp Namsan Seoul

Du khách đến với Trung tâm Trải nghiệm Văn hóa Hanbok tại Tháp Namsan Seoul có thể thử khoác lên mình những bộ hanbok trang phục truyền thống của Hàn Quốc và lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời qua các bức ảnh. Các bộ hanbok tại đây tiêu biểu kể đến trang phục của các vị vua, hoàng hậu và các quan trong triều.

☞ Địa điểm: L (B1)

 

Tận hưởng phong cách năng động của Màn hình Ánh sáng OLED

Đường hầm OLED

Tòa tháp Namsan Seoul được trang trí bằng những màn hình nghệ thuật giải trí tạo bởi những tấm OLED. Chủ đề của mỗi tác phẩm nghệ thuật ở các tầng lại khác nhau, tạo nên sự độc đáo và thú vị cho mỗi tầng. Ở tầng một có cả màn hình theo đường hầm và màn hình toàn cảnh, trong khi đó tầng hai và tầng bốn lại có những tấm màn hình gắn trên trần, trình chiếu các video ở nhiều mức độ khác nhau.

☞ Địa điểm: 1-2F, 4F

Đảo Hello Kitty – Khu trưng bày nhân vật Hello Kitty

Khu trưng bày Đảo Hello Kitty 

Đảo Hello Kitty gồm có 4 phòng được thiết kế theo chủ đề Hello Kitty mời bạn bè tới chơi “Nhà của Hello Kitty” tại Seoul. Hãy ghé thăm căn nhà của nhân vật Hello Kitty đáng yêu trong khu trưng bày đặc biệt này.

☞ Địa điểm: 5F

Trải nghiệm tất cả những gì có ở Hàn Quốc với Du lịch Hàn Quốc qua kính thực tế ảo  360 độ (Korea Local 360° VR Tour)

Du lịch Ảo Hàn Quốc 360 độ 

Tại Tháp Namsan Seoul du khách có thể đi du lịch miễn phí đến tất cả các điểm thăm quan nổi tiếng của Hàn Quốc! Du khách có thể trải nghiệm thăm quan toàn cảnh 360 độ với tám phong cách khác nhau gồm bay lượn, lái xe hơi hoặc xe máy, cưỡi ngựa hoặc đạp xe, điều khiển phương tiện tư động, đi bộ hay đi bộ đường dài. Chú thích bằng tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung luôn có sẵn tại mỗi điểm tham quan.

☞ Địa điểm: 4F

Khu trưng bày và bán đồ chơi với số lượng giới hạn, Bảo tàng và Phòng trưng bày Ssentoy

Bảo tàng và Phòng trưng bày Ssentoy 

Bảo tàng & Phòng trưng bày Ssentoy bày bán những bức tượng đồ chơi khó tìm thấy ở Hàn Quốc. Không gian trưng bày được chia thành 4 khu vực theo chủ đề. Bảo tàng độc đáo này sẽ đưa du khách bước vào thế giới hoạt hình và phim ảnh ở cùng một địa điểm.

☞ Địa điểm: 5F

Ngắm nhìn toàn bộ Seoul tại Đài quan sát

Đài quan sát T5 

Đài quan sát này cho phép du khách quan sát được toàn khung cảnh 360 độ của Seoul cũng như tìm hiểu thông tin về Seoul và Núi Namsan. Để lên được đài quan sát này, du khách vui lòng mua vé từ bàn bán vé tại Quảng trường Plaza hoặc tại tầng hầm.

☞ Địa điểm: T4-T5

 

Những địa điểm thăm quan độc đáo 

Ghi dấu tình yêu và những kỷ niệm tại Pledge of Love (Lời hứa của Tình yêu)

Pledge of Love

Pledge of Love là một không gian nằm trong Tòa tháp Namsan Seoul dành riêng để lưu giữ và chia sẻ những kỷ niệm của các gia đình, cặp đôi và bạn bè. Chỉ cần chụp một tấm hình tại buồng chụp ảnh và sau đó dán một trong những tấm hình dán của bạn vào trong một chiếc hộp trên tường của Pledge of Love để được ghi nhớ và ngắm nhìn bởi tất cả những người tới thăm quan nơi này.

☞ Địa điểm: 1-2F, 4F

Treo khóa tình yêu trên Sân thượng 

Sân Thượng 

Sân thượng là một đài quan sát ngoài trời rộng lớn của Tòa tháp được thiết kế dành cho các cặp đôi. Kể từ khi các nhân vật chính của một chương trình TV đến thăm sân thượng này và gắn 2 chiếc khóa vào hàng rào tại đây như một biểu tượng cho tình yêu của họ, mỗi ngày có thể thấy hàng chục nghìn chiếc khóa tình yêu được treo ở nơi đây.

☞ Địa điểm: Sân thượng bên ngoài T2

Phòng vệ sinh cao nhất tại Seoul, Sky Restroom

Sky Restroom

Đặt tại Tòa tháp Namsan Seoul là một phòng vệ sinh độc đáo được biết đến là “Sky Restroom”, chính là phòng vệ sinh cao nhất tại Seoul. Điểm đặc biệt của phòng vệ sinh này nằm ở chỗ tường kính hướng ra ngoài trong các gian phòng. Bạn không cần phải lo lắng về sự riêng tư tại phòng vệ sinh này bởi các bức tường kính có một lớp sơn phủ đặc biệt, che đi những gì ở bên trong gian phòng mà vẫn cho phép người ở bên trong nhìn rõ được khung cảnh ở bên ngoài. Có thể hơi kỳ lạ khi vừa thưởng thức quang cảnh lại vừa giải quyết việc riêng của mình, nhưng đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ!

☞ Địa điểm: T4

 

Cửa hàng quà tặng và Những nhà hàng view đẹp 

Mua nhiều loại đồ lưu niệm khác nhau tại cửa hàng quà tặng & N Gift của Tòa tháp Namsan Seoul 

Nhiều cửa hàng quà tặng ở đây có không khí ấm cúng và thân thiện. Cùng với những đồ lưu niệm thông thường, du khách cũng có thể tìm mua được khóa đôi, mặt hàng quà tặng truyền thống và văn phòng phẩm. Bạn có thể gắn chiếc khóa đôi vào hàng rào bên ngoài như minh chứng cho tình yêu giống như truyền thống nổi tiếng về “khóa tình yêu” theo như một bộ phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích.

☞ Địa điểm: 1F, 5F, T1, T5

Nhà hàng buffet Hàn Quốc HanCook 

HanCook là một nhà hàng buffet theo phong cách Hàn Quốc được các gia đình tại Hàn rất ưa chuộng. HanCook phục vụ khoảng 30 món ăn khác nhau với phong cách cổ điển. Hầu hết các bàn ăn dành cho tối đa là 4 khách. Thực khách cũng có thể đăng ký gói kết hợp tham quan đài quan sát và ăn tối tại HanCook với một mức giá hấp đẫn hơn.

☞ Địa điểm: T3

Nhà hàng Pháp cao cấp n GRILL (CÁC MÓN NƯỚNG)

Nhà hàng n Grill ở trên đỉnh Tòa tháp Namsan Seoul là một địa điểm hẹn hò tuyệt vời và thường được dùng làm nơi diễn ra màn cầu hôn của các cặp đôi. Mặc dù các bữa ăn phục vụ đầy đủ món và nội thất thanh lịch ở bên trong là điểm nổi bật của riêng nhà hàng này và khung cảnh toàn thành phố nhìn từ nhà hàng cũng rất ấn tượng với mọi thực khách. Nhưng điều đặc biệt nhất là khi thực khách thưởng thức bữa ăn, nhà hàng này được xoay chậm rãi theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, mỗi một vòng quay kéo dài 1 tiếng 40 phút. Tất cả các bàn ăn được đặt đối diện với cửa sổ, đảm bảo thực khách sẽ có “chỗ ngồi đẹp nhất trong nhà hàng” dù ngồi bất kì bàn nào.

☞ Địa điểm: T7

Phương thức di chuyển 

Có nhiều cách để đi đến Tòa tháp Namsan Seoul. Mỗi một phương thức lại có ưu và khuyết điểm riêng nên du khách có thể lựa chọn phương án nào phù hợp nhất với lịch trình và ngân sách du lịch của mình. Việc đi đến Tòa tháp Namsan Seoul bằng xe chở khách (ô tô và/hoặc taxi) bị hạn chế để giảm tác động môi trường xấu đến Công viên Namsan. Do đó, du khách đi xe ô tô đến nên xem xét việc đỗ xe tại một nơi gần một trong những điểm đưa đón bằng xe buýt của Namsan.

 (1) Xe buýt Điện Namsan (Xe buýt Lưu thông)

Xe buýt Điện Namsan 
Xe buýt Điện Namsan 

* Xe buýt lưu thông số 2: Ga Chungmuro (Tàu điện ngầm Seoul các tuyến số 3 và 4), Lối ra số 2 (phía trước Rạp chiếu phim Daehan) hoặc Ga Đại học Dongguk (Tàu điện ngầm Seoul tuyến số 3), Lối ra số 6.

(Giờ hoạt động: Từ 07 giờ đến 23 giờ 30)

* Xe buýt lưu thông số 3: Ga Seoul (Tàu điện ngầm Seoul các tuyến số 1 và 4), Lối ra số 9, Ga Itaewon (Tàu điện ngầm Seoul tuyến số 6), Lối ra số 4 hoặc Ga Hangangjin (Tàu điện ngầm Seoul tuyến số 6), Lối ra số 2.

(Giờ hoạt động: Từ 07 giờ 30 đến 23 giờ)

* Xe buýt lưu thông số 5: Ga Myeong-dong (Tàu điện ngầm Seoul tuyến số 4), Lối ra số 3 hoặc Ga Chungmuro (Tàu điện ngầm Seoul các tuyến số 3 và 4), Lối ra số 2 (phía trước Rạp chiếu phim Daehan).

(Giờ hoạt động: Từ 07 giờ 30-23 giờ 30)

1) Các hướng đi của Xe cáp Namsan: Ga Myeong-dong (Tàu điện ngầm Seoul tuyến số 4), Lối ra số 3. Đi sang phía bên phải của Khách sạn Pacific Hotel và đi bộ khoảng 10 phút.

2) Các hướng đi của NamsanOreumi: Từ Ngã tư Hoehyeon (Giữacác ga tàu điện ngầm Myeong-dong và Hoehyeon của Tàu điện ngầm Seoul tuyến số 4), đi bộ về phía Đường hầm Namsan số 3. Vào thang máy miễn phí Namsan Oreumi từ Memorial Plaza (Được đóng cửa để bảo trì hệ thống vào các thứ Hai hàng tuần từ 09 giờ đến 14 giờ).

(3) Xe buýt Thăm quan Thành phố Seoul 

Xe buýt Thăm quan Thành phố Seoul 
Xe buýt Thăm quan Thành phố Seoul 

Loại Xe buýt 1 tầng vào trung tâm thành phố 

Loại Xe buýt 1 tầng vào trung tâm thành phố / Lộ trình Cung điện Xe buýt 1 tầng cho lộ trình ban đêm
Giờ hoạt động Từ 09 giờ đến 20 giờ (Chuyến cuối khởi hành lúc 18 giờ) 19 giờ 30 khởi hành (Tháng 7-Tháng 8 khởi hành lúc 20 giờ)
Lịch trình 30 phút một chuyến vào các ngày trong tuần (25 phút một chuyến vào cuối tuần và các ngày nghỉ Quốc khánh) Một lần trong ngày
Thời gian di chuyển Khoảng 2 tiếng Khoảng 1,5 tiếng 

* Địa điểm khởi hành: Khách sạn Koreana Hotel gần Ga Gwanghwamun (Tàu điện ngầm Seoul tuyến số 5), Lối ra số 6.

* Xe buýt thăm quan thành phố không hoạt động vào các ngày thứ Hai hàng tuần (Ngoại trừ: Ngày nghỉ Quốc khánh rơi vào một ngày thứ Hai và trong suốt mùa cao điểm của mùa hè (từ tuần thứ 4 của tháng Bảy đến ngày 15 tháng Tám)

☞ Trang web Du lịch Thành phố Seoul: seoulcitybus.com (Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Trung)
Thông tin chi tiết
☞ Địa chỉ: 105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul
(서울특별시용산구남산공원길 105)
☞ Giờ hoạt động
– Trung tâm Trải nghiệm Văn hóa Hanbok tại Tháp Namsan Seoul: Từ 11:00-20:00 (Mở cửa quanh năm)
– Đài quan sát: Chủ nhật – Thứ 6 từ 10:00-23:00/ Thứ 7 từ 10:00-24:00
☞ Phí
– Trung tâm Trải nghiệm Văn hóa Hanbok tại Tháp Namsan Seoul (trải nghiệm trang phục Hanbok): Từ 14 tuổi trở lên 18.000~58.000 won/ Từ 13 trở xuống 15.000~28.000 won
※ Vé vào cửa (1.000~2.000 won) đươc tính riêng. Thời gian chuẩn để thuê hanbok là trong vòng 3 tiếng và cần phải đặt cọc tiền nếu du khách muốn mặc hanbok ra khỏi tòa nhà.
– Đài quan sát: Người lớn 10.000 won/ Trẻ em 8.000 won
– Phòng trưng bày và Bảo tàng Ssentoy: Người lớn 10.000 won/ Trẻ em 8.000 won
– Đảo Hello Kitty: Người lớn 8.000 won/ Trẻ em 7.000 won
– Trọn gói Ssentoy (Đài quan sát + Bảo tàng và Phòng trưng bày Ssentoy): Người lớn 14.000 won/ Trẻ em 11.000 won
– Trọn gói Hello Kitty (Đài quan sát + Đảo Hello Kitty): Người lớn 12.500 won/ Trẻ em 10.500 won
– Trọn gói 3 chiều (Đài quan sát + Bảo tàng & Phòng trưng bày Ssentoy + Đảo Hello Kitty): Người lớn 19.500 won / Trẻ em 16.000 won
※Mức phí người lớn áp dụng cho từ 13 tuổi trở lên, mức phí trẻ em áp dụng cho từ 3-12 tuổi. Miễn phí vé vào cửa cho trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.
☞ Trang web: www.seoultower.co.kr (Tiếng Hàn, Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Trung)
☞ Đường dây nóng Du lịch Hàn Quốc 1330: +82-2-1330 (Tiếng Hàn, Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Trung)

Nguồn: KTO Việt Nam

Bài viết liên quan  Công viên bách thảo Seoul (서울식물원/Seoul Botanic Park) - Nơi thưởng thức các loài thực vật thế giới

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here