Du lịch Gyeongju (경주시) – Một ngày tìm về Hàn Quốc cổ xưa

Hàn Quốc hiện đại với công nghệ phát triển vượt bậc đã rất quen thuộc với mọi người. Nhưng một Hàn Quốc bình yên, mang đậm dấu ấn truyền thống văn hoá lịch sử cũng có vẻ đẹp rất riêng biệt, thu hút du khách muôn phương. Nếu bạn cũng muốn thấy một Hàn Quốc độc đáo ấn tượng như vậy thì hãy tới Gyeongju một ngày để trải nghiệm nhé.

8:AM – Tới Vườn Hwangnyongwon – 황룡원 (皇龍院), trải nghiệm thiền

Vườn Hwangnyongwon có vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm của Gyeongju. Kiến trúc nơi đây mang đậm nét đặc trưng truyền thống từ thời xưa. Xung quanh Vườn Hwangnyongwon có rất nhiều cây xanh đem đến cảm giác thoải mái, tự nhiên. 

Bên cạnh cảnh quan ấn tượng, tới đây bạn có thể được trải nghiệm thiền. Đây là phương pháp giúp bạn buông bỏ mọi cảm xúc, suy nghĩ bộn bề để nhìn sâu hơn vào trong nội tâm, phục hồi lại trạng thái tốt nhất của cơ thể. Chính vì vậy, thiền ở một không gian xanh mát, mang dấu ấn lịch sử sẽ là trải nghiệm rất thú vị không thể bỏ qua.

Vườn Hwangnyongwon

☞ Địa chỉ: 40 Expo-ro, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do

☞ Website: www.hwangnyongwon.com/en/

 

11:00 AM – Tham quan Khu lăng mộ cổ Daereungwon – Daereungwon Ancient Tombs – 천마총 (대릉원)

Thêm một địa điểm rất truyền thống, đặc trưng ở Gyeongju đó là Khu lăng mộ cổ Daereungwon. Ở đây không có khói bụi đô thị, những toà nhà chọc trời, bao phủ khắp không gian là màu xanh tươi mát của cây cỏ. Lối đi vào khu lăng mộ được lát đá nên rất dễ di chuyển. Tới đây bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện lịch sử của các triều đại Hàn Quốc. 

Tham quan Khu lăng mộ cổ Daereungwon - Daereungwon Ancient Tombs - 천마총 (대릉원)

Đặc biệt khi ghé thăm Khu lăng mộ vào mùa thu bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ với rừng cây lá đỏ vàng phủ kín không gian. Cảnh đẹp bình yên này sẽ là một kỷ niệm không thể quên trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

Daereungwon

☞ Địa chỉ: 9, Gyerim-ro, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do (경상북도 경주시 계림로 9)

☞ Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00

☞ Vé vào cửa:

Cá nhân: Người lớn 3.000 won / Thanh thiếu niên 2.000 won / Trẻ em 1.000 won

Nhóm: Người lớn: 2.400 won / Thanh thiếu niên 1.600 won / Trẻ em 800 won

Người lớn (19-64 tuổi) / Thanh thiếu niên (13-18 tuổi) / Trẻ em (7-12 tuổi) / Nhóm từ 30 người trở lên.

☞ Website: www.gyeongju.go.kr/tour (Tiếng Hàn, Tiếng Anh, Tiếng Trung)

 

14:00 PM – Thử trải nghiệm các hoạt động truyền thống ở Làng văn hoá truyền thống Gyeongju Gyochon – 경주 교촌마을

Tới Gyeongju thì không thể bỏ qua những trải nghiệm truyền thống như tự tay giã bánh nếp Injeolmi hay thưởng thức bữa ăn ở trong nhà hanok. Bánh Injeolmi được chế biến bằng cách hấp gạo nếp sau đó dùng chày giã tay để tạo nên kết cấu dẻo mịn sau đó bánh sẽ được phủ bột đậu khô. Khi thưởng thức bánh có mùi thơm rất đặc trưng. 

Nếu có thời gian rảnh rỗi, bạn có thể đi dạo xung quanh làng văn hoá để cảm nhận không khí truyền thống cổ xưa. Bởi không gian kiến trúc ở đây vẫn được bảo tồn khá tốt, giữ được những nét riêng biệt trong tập tục, thói quen sinh hoạt từ xưa. 

☞ Địa chỉ: 39-2, Gyochon-gil, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do 

☞ Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

☞ Website: www.gyochon.or.kr (Tiếng Hàn, Tiếng Anh)

 

19:00 PM – Ngắm thành phố về đêm từ Cầu Woljeonggyo – Woljeonggyo Bridge (월정교)

Cầu Woljeonggyo là cây cầu gỗ đã tồn tại từ thế kỷ thứ 8. Trong quá khứ đây là cây cầu kết nối giữa Vương cung xưa và núi Namsan. Sau này cầu đã được phục hồi và bắc qua sông Namcheon. Khi màn đêm buông xuống thì cây cầu Woljeonggyo được thắp sáng lung linh. Khi ánh sáng phản chiếu xuống nước sẽ tạo nên khung cảnh rất huyền ảo.

Cùng bạn bè hoặc người thân đi dạo buổi tối trên cầu, ngắm nhìn thành phố lấp lánh ánh điện buổi đêm sẽ là hoạt động thú vị để kết thúc chuyến tham quan Gyeongju một ngày. Không khí bên sông mát mẻ kết hợp với vẻ đẹp lung linh sẽ đem đến tâm trạng thư giãn, bình yên tuyệt đối.

Gyeongju là cố đô xưa từ thời đại Silla nên có rất nhiều di tích lịch sử, mang dấu thời thời đại và thể hiện đặc trưng văn hoá Hàn Quốc. Chính vì vậy nếu có dịp tới Hàn Quốc nhất định không thể bỏ qua địa điểm du lịch thú vị này nhé!

Nguồn: KTO Việt Nam

Bài viết liên quan  Du lịch Gangneung-강릉시 với trải nghiệm Team building độc đáo

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here