[Namhae] Làng Gacheon Daraengi (가천 다랭이마을), nơi cánh đồng lúa bậc thang nhìn ra biển

Photo: www.yna.co.kr
Photo: visitkorea.or.id
Photo: gnynews.co.kr
CNN năm 2012 đã lựa chọn 50 địa điểm phải đến ở Hàn Quốc; làng Gacheon Daraengi -가천 다랭이 của Namhae-남해군 đứng thứ 3 trong danh sách này. Daraengi-다랭이 nghĩa là những cánh đồng lúa bậc thang trên sườn núi. Bậc thang của daraengi ở trong làng dốc xuống hơn 100 bậc để đến được nước biển trong xanh của biển phía nam trên Bán đảo Triều Tiên.

Xã (hạt) Nam-myeon(남면) thuộc huyện Namhae với địa hình chủ yếu là hệ vách đá nhô ven biển, vì vậy khu vực này thường phải hứng chịu sóng biển động và đất đai không được màu mỡ. Phía sau ngôi Làng Gacheon Daraengi là ngọn Núi Seolheulsan (cao 480m so với mực nước biển), phía trước mặt là một khối vách đá dốc đứng. Ngôi làng này nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang – được công nhận là địa hình độc đáo ở Hàn Quốc. Những thửa ruộng bậc thang này do con người tạo ra trên các sườn núi để canh tác lúa. Tùy thuộc vào độ dốc mà các tầng ruộng bậc thang được tạo thành.

Bài viết liên quan  [Busan] Bãi biển Haeundae (해운대해수욕장)

Ngay phía ngoài ngôi làng, con đường chia làm hai hướng, một hướng men theo bờ biển và Đường mòn Gacheon Jiget-gil dẫn tới khu ruộng bậc thang. Nếu đi xuống dọc bờ biển, du khách sẽ được đi bộ trên cầu treo nối với một nền đá; đứng từ trên cầu, du khách sẽ thưởng ngoạn những con sóng đang dào dạt xô vào những vách đá bên dưới thật tuyệt vời.

 


Khi đến tham quan ngôi làng này bạn có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế những công việc làm nông như kéo bò cày ruông, dọn cỏ, trồng hoa màu, reo mạ…. rất thú vị.

Làng Gacheon Daraengi – Ảnh: Tổng cục du lịch Hàn Quốc

Bài viết liên quan  [Geoje] Đảo Geoje (거제도) - Thành phố Geoje, Tỉnh Gyeongsangnam
Video:

Địa chỉ: 경남 남해군 남면 홍현리 남면로 679번길 21 (구: 898-5번지)
Trang web: http://darangyi.go2vil.org

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here