[Pyeongchang] Lễ hội cá hồi Pyeongchang, tỉnh Gangwon – 평창송어축제

Lễ hội Cá hồi trên sông Odae (오대천) Pyeongchang diễn ra vào mùa đông ở thị trấn Jinbu (진부면) huyện Pyeongchang (평창군)
Tên tiếng Hàn: 평창송어축제
Thời gian: Khoảng từ 18/12 đến 2/2 hàng năm
Địa chỉ: 강원도 평창군 진부면 경강로 3623
Địa điểm: Khu vực Suối Odaecheon (오대천)
Điện thoại: +82-33-336-4000/ +82-2-1330
Trang web: http://www.festival700.or.kr/
Cách đi: Từ nơi bạn sinh sống dùng các ứng dụng như Kakao Map, T-map, Naver map có thể dựa trên địa chỉ của lễ hội để tìm. Và theo cách đi nào thì nếu đi bằng tàu điện ngầm bạn cần đến ga 진부(오대산)역 rồi bắt xe bus (chỉ có 1 tuyến duy nhất 진부-진부 số 67) * Lịch trình xe buýt: 06h:32-20:05, khoảng 30-40 phút có 1 chuyến.
Còn nếu đi bằng xe bus liên tỉnh thì cần đến bến xe bus liên tỉnh Jinbu – 진부공용버스터미널 rồi từ đây có thể đi bộ đến đích đến là Suối Odaecheon chỉ cách khoảng chưa đầy 500m mất 5~7 phút.

Du khách đến với lễ hội có thể thưởng thức nhiều chương trình hấp dẫn bao gồm câu cá hồi trên băng có mồi nhử, các chương trình giải trí với tuyết, các chương trình giải trí với băng, các chương trình dân gian, và nhiều chương trình khác nữa. Ở đây cũng có nhiều trò chơi dân gian truyền thống bao gồm trò chơi đua xe trượt tuyết, con quay, và du khách có thể thử các môn thể thao như là lái xe 4 đua bánh (ATV), đi bè trên tuyết hay xe trượt tuyết. Bất kỳ con cá hồi nào được câu trên băng và câu có mồi nhử có thể được chế biến ngay tại một nhà hàng gần đó.

Bài viết liên quan  [Taebaek] Lễ hội Tuyết núi Taebaeksan - 태백산 눈축제, Thành phố Taebaek, Tỉnh Gangwon
Như thường lệ, Lễ hội câu cá hồi thường chính thức khai mạc khoảng 18~ 20/12 và sẽ kéo dài đến hết ngày 2/2, tức là vào khoảng thời gian lạnh nhất trong năm. Băng trên sông được kiểm tra và xác định là an toàn với bề dày khoảng hơn 40 cm, không phải là loại băng dễ tan. Đây cũng là nơi đầu tiên tại Hàn Quốc nuôi cá hồi do nơi đây là vùng lạnh, nước sạch. Cá hồi ở Pyeongchang vốn nổi tiếng là có thịt dai và ngon nên bạn đừng ngạc nhiên khi thấy lượng du khách đổ dồn về đây những ngày này rất đông, đặc biệt là vào cuối tuần.

Nhiệt độ hầu như luôn ở mức âm 6 độ C nhưng không khí ở đây rất náo nhiệt. Mặt nước sông đóng băng cứng, nếu ai không biết thì không thể nhận ra đây là sông được, chỉ nghĩ rằng đó là sân trượt băng thôi. Để câu được cá, phải khoan một lỗ nhỏ rồi thả cần xuống và chờ đợi cá cắn câu. Câu được cá không dễ đâu nhé. Mỗi khi có người câu được cá thì ở góc đó lại rộ lên những tiếng vỗ tay reo mừng. Những con cá hồi tươi rói vừa được câu lên sẽ nhanh chóng được người đi câu chế biến thành món gỏi cá hoặc nấu các món khác ngay. Gia vị và dụng cụ nấu nướng, ăn uống dĩ nhiên đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Với người thích câu cá và sành ăn gỏi cá chẳng còn gì tuyệt hơn là vừa nhâm nhi ly rượu soju, thưởng thức gỏi cá do chính mình câu được và trầm ngâm ngồi đợi những chú cá tiếp theo cắn câu. Đến với Lễ hội câu cá hồi Pyeongchang, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động khác như trượt tuyết, trượt băng, bắt cá bằng tay…Các em nhỏ đi theo bố mẹ hoặc thanh thiếu niên tới đây đặc biệt những thích trò này, dường như quên đi cả cái lạnh buốt cắt da cắt thịt.

Để lễ hội được hoạt động có quy củ và có người phục vụ việc khoan lỗ câu, chuẩn bị các trang thiết bị cho các hoạt động thì người tham gia lễ hội phải trả những khoản phí nhất định. Giá vé thuê lều ngồi câu một ngày là 20.000 won, giá vé câu cá là 13.000 won, vé tham gia chơi các trò ở lễ hội này là 18,000won, bắt cá bằng tay thì phải trả 15.000 won….tính theo đầu người. Nếu tham gia từng trò chơi riêng lẻ ở đây thì giá vé là 6.000 won một trò chơi. Trẻ em dưới 7 tuổi thì không phải mua vé vào lễ hội. Bạn có thể đặt trước lều câu và vé trọn gói qua trang web. Còn vé vào câu thường và tham gia các trò chơi thì đến mua trực tiếp. Dĩ nhiên, cá do bạn câu được hoặc bắt được sẽ là của bạn. Bạn hoàn toàn có quyền được ăn ngay tại chỗ hoặc đem theo về. Bạn lưu ý là phải tự chuẩn bị trước đem theo hoặc có thể mua cần câu và mồi câu ở tại nơi diễn ra lễ hội.

Photo: Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here