Hàn Quốc quyến rũ qua Cuộc thi ảnh Du lịch Hàn Quốc (P2)

Cảm nhận sự lôi cuốn của du lịch Hàn Quốc qua những bức ảnh

‘제43회 대한민국 관광사진 공모전’ 대상 수상작인 ‘겨울동화 속 안압지’. 경주 안압지의 눈 내리는 풍경을 담았다.
Tác phẩm “Anapji vào mùa đông” được thiết kế theo phong cách tranh hoạt hình đã giành được giải thưởng cao nhất tại cuộc thi “Tuyển chọn ảnh du lịch Hàn Quốc lần thứ 43”. Bức ảnh thể hiện cảnh tuyết rơi ở Anapji, Gyeongju.

Những bông tuyết rơi trên mặt hồ và cung điện tạo nên một khung cảnh ấm cúng và yên bình.
Bức ảnh thể hiện cảnh tuyết rơi đầy huyền ảo ở Anapji, Gyeongju – nơi các vị vua Silla cổ đại tận hưởng thú vui ngắm cảnh phong lưu tao nhã – đã giành được giải thưởng cao nhất tại cuộc thi “Tuyển chọn ảnh du lịch Hàn Quốc lần thứ 43” do Tổ chức Du lịch Hàn Quốc chủ trì.

금상으로 선정된 ‘Colors of Life’는 먹거리를 주제로 노량진 수산시장의 활기찬 사람들의 모습을 역동감 있게 표현했다.
Bức ảnh mang tên ‘Color of Life’ (Sắc màu cuộc sống) với chủ đề ẩm thực, ghi lại cảnh sinh hoạt rộn rã, nhộn nhịp của người dân tại chợ thủy sản Noryangjin đã đạt giải vàng tại cuộc thi.


Tác phẩm ‘Color of Life’ với chủ đề ầm thực (K-Food) thể hiện sinh khí rộn ràng, náo nhiệt của chợ thủy sản Noryangjin ở Seoul đã được Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải vàng.

Bài viết liên quan  [Geoje] Đảo Geoje (거제도) - Thành phố Geoje, Tỉnh Gyeongsangnam

Ngoài ra, 7 tác phẩm đoạt giải còn lại phần lớn đều là những bức ảnh thể hiện phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp của Hàn Quốc. Đặc biệt, cả hai tác phẩm giành giải bạc đều là những bức ảnh thể hiện vẻ đẹp và phong cảnh đặc trưng của đảo Jeju.

은상 수상작 ‘산방산의 아침’. 갈대밭 가운데 우뚝 솟은 산방산의 아침 모습을 담고 있다.
Bức ảnh “Buối sáng ở Sanbangsan” cho thấy hình ảnh ngọn núi Sanbangsan cao vút, vượt trội giữa một rừng lau sậy um tùm đã giành được giải bạc của cuộc thi.

은상 수상작 제주도 ‘아끈다랑쉬 오름’은 구름 사이로 비치는 햇살에 돋보이는 오름의 모습을  포착했다. ‘오름’은 제주도의 소형 화산체이며 ‘아끈’이란 제주 말로 ‘작은’을 뜻한다.
‘Akkeundarangswi Oreum’ (“아끈 다랑쉬 오름”) là bức ảnh đoạt giải bạc. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc miệng núi lửa hình nón được ảnh sáng mặt trời chiếu sáng qua những đám mây. Trong phương ngữ Jeju, “Oreum” có nghĩa là một núi lửa có miệng hình nón và “akkeun” có nghĩa là “bé nhỏ”.

Cuộc thi tuyển chọn ảnh lần này có thêm hai giải thưởng mới là “Giải thưởng dành cho người nước ngoài” và “Giải thưởng do cư dân mạng bình chọn”. Hai bức ảnh đã lần lượt đạt được hai giải trên là “Lễ hội hoa cải dầu” chụp lại cánh đồng hoa cải dầu vàng óng vào mùa lễ hội và “Tuyết rơi ở Naejangsa”.

Bài viết liên quan  Du lịch Hàn Quốc tháng 7 để trải nghiệm một Hàn Quốc xanh tươi đầy màu sắc

Chín bức ảnh đoạt giải sẽ được sử dụng để quảng bá cho du lịch Hàn Quốc thông qua nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm cả ở phòng trưng bày ảnh trực tuyến của KTO (http://gallery.visitkorea.or.kr).

Yoon Sojung – Korea.net
Ảnh: Tổ chức Du lịch Hàn Quốc
arete@korea.kr

외국인부문 특별상 수상작인 ‘유채꽃 축제’.
Bức ảnh “Lễ hội hoa cải dầu” đạt được giải thưởng dành cho người nước ngoài.

전북 정읍시 내장사의 모습을 찍은 네티즌 특별상 수상작 ‘내장사 설경’.
Bức ảnh “Tuyết rơi ở Naejangsa” chụp lại cảnh ngôi chùa Naejangsa ở thành phố Jeongeup, Jeonbuk được bao phủ trong tuyết.

Bài viết liên quan  TOP 10 địa điểm không thể bỏ lỡ tại Jeju vào tháng 10

동상 수상작인‘황매산의 산정’은 경남 합천군 황매산의 풍경을 담았다.
Bức ảnh “Đỉnh núi Hwangmaesan” đạt giải đồng tại cuộc thi chụp lại phong cảnh vùng núi Hwangmaesan thuộc quận Hapcheon, tỉnh Gyeongnam.

동상 수상작으로 선정된 ‘하얀 세상’. 전북 전주시 한옥마을을 소재로 했다.
Bức ảnh với tiêu đề “Thế giới trắng” ghi lại khung cảnh làng Hanok ở thành phố Jeonju, Jeonbuk vào mùa tuyết rơi đạt giải đồng.

동상 수상작인 ‘줄타기’.
Bức ảnh “Đi trên dây” đoạt giải đồng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here