Hàn Quốc hoàn tất bàn giao 12 chiến đấu cơ FA-50 cho Ba Lan

Tập đoàn Công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) ngày 2/1 cho biết đã hoàn tất bàn giao 12 máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50 cho Ba Lan.

Hàn Quốc hoàn tất bàn giao 12 chiến đấu cơ FA-50 cho Ba Lan

KAI cho biết kể từ sau khi ký hợp đồng xuất khẩu 48 máy bay chiến đấu FA-50 với Ba Lan vào tháng 9 năm 2022, cơ quan này đã bàn giao hai chiếc FA-50GF đầu tiên trong đơn hàng này cho Ba Lan vào tháng 7 năm ngoái tại căn cứ Không quân ở Minsk Mazowiecki (miền Trung Ba Lan), và lần này là thêm 10 chiếc theo đúng kế hoạch hợp đồng. 36 chiếc còn lại sẽ được phát triển thành chiến đấu cơ FA-50PL theo yêu cầu của Không quân Ba Lan, dự kiến sẽ bàn giao trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2028.

Bài viết liên quan  Tổng thu nhập quốc dân Hàn Quốc trong quý III/2023 tăng 1,6%

Ba Lan hiện đang gấp rút bổ sung vũ khí trước cuộc chiến tranh Nga-Ukraine. Vì thế, nước này đã quyết định mua máy bay FA-50 vì có thể nhận bàn giao ngay để sớm lấp lỗ hổng nguồn lực chiến đấu. Sau khi nhận được đơn đặt hàng FA-50 cho Ba Lan, Tập đoàn Công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc đã cải tiến máy bay huấn luyện TA-50 Block 2 đang được sản xuất để bàn giao cho quân đội Hàn Quốc thành chiến đấu cơ FA-50GF để xuất khẩu cho Ba Lan.

KAI giải thích nhằm đáp ứng nhu cầu đảm bảo sức mạnh chiến đấu cho Không quân Ba Lan, Bộ Quốc phòng và Không quân đã có sự quyết đoán cùng với sự hợp tác của Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA). Seoul sẽ mở rộng hợp tác công nghiệp quốc phòng với Warsaw và đóng góp hơn nữa trong việc tăng cường sức mạnh hàng không dựa trên năng lực công nghệ và sản xuất vượt bậc.

Bài viết liên quan  Hơn 21% phụ nữ Hàn Quốc chưa kết hôn không mong muốn có con nếu lập gia đình

Nguồn: Đài KBS WORLD

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here