Đảng cầm quyền chỉ trích đảng đối lập đẩy 8 triệu lao động vào khủng hoảng

Đảng cầm quyền chỉ trích đảng đối lập đẩy 8 triệu lao động vào khủng hoảng

Trong ngày 1/2, chính giới Hàn Quốc đã đàm phán về việc hoãn thực thi “Luật xử phạt nặng với doanh nghiệp gây tai nạn lao động nghiêm trọng” trong vòng hai năm với doanh nghiệp dưới 50 nhân viên, nhưng không đi tới thỏa thuận. Theo đó, dự thảo này đã không được thông qua tại phiên họp toàn thể Quốc hội vào cùng ngày.

Đại diện đảng cầm quyền Sức mạnh quốc dân tại Quốc hội Yun Jae-ok chỉ trích việc đảng đối lập Dân chủ đồng hành từ chối phương án đàm phán không khác nào đẩy sinh kế của 8 triệu người lao động vào khủng hoảng. Đảng cầm quyền nhấn mạnh đã nhượng bộ hết mức vì sự tồn tại của các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, hoài nghi liệu đảng Dân chủ đồng hành có phải một chính đảng vì nhân dân hay không. Song đảng cầm quyền vẫn để ngỏ khả năng có thể đàm phán thêm nếu đảng đối lập mang tới một phương án đàm phán khác.

Bài viết liên quan  Đoàn đại biểu ngành thông tin, thủy sản, thể thao Bắc Triều Tiên thăm Nga

Trong khi đó, đảng Dân chủ đồng hành chỉ trích cam kết Tổng tuyển cử của đảng Sức mạnh quốc dân về việc nâng hạn mức bảo vệ người gửi tiền tại các cơ quan tài chính. Đảng này đặt câu hỏi tại sao đảng cầm quyền lại cam kết về một điều vốn thuộc quyền hạn quyết định của Chính phủ, không khác nào “lừa đảo”. Đây cũng là nội dung mà đảng Dân chủ đồng hành đã đề xuất vào năm ngoái. Chỉ cần Chính phủ đề xuất dự thảo sửa đổi luật liên quan thì đảng này sẽ chấp thuận ngay lập tức.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên có năng lực điều khiển vệ tinh trinh sát từ mặt đất

Đại diện đảng Dân chủ đồng hành tại Quốc hội Hong Ik-pyo cho rằng Luật xử phạt nặng với doanh nghiệp gây tai nạn lao động nghiêm trọng đang được thực thi, việc hoãn áp dụng, gián đoạn thực thi luật là không đúng với nguyên tắc. Ông Hong cũng cho rằng khả năng đảng đối lập đàm phán tiếp với đảng cầm quyền là “không hề dễ dàng”.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *