Những thay đổi trong đợt kiểm tra sức khỏe nhập ngũ năm 2024 tại Hàn Quốc

Những thay đổi trong đợt kiểm tra sức khỏe nhập ngũ năm 2024 tại Hàn Quốc

Từ ngày 1/2, Cơ quan quản lý nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc (MMA) bắt đầu tiến hành kiểm tra sức khỏe nhập ngũ năm 2024 tại các địa phương trên toàn quốc. Đối tượng kiểm tra sức khỏe gồm tổng cộng 220.000 người, sinh từ năm 2005.

Trước đây, nếu chỉ số khối cơ thể (BMI, được tính bằng cân nặng chia cho bình phương chiều cao) dưới mức trần 35 thì đủ điều kiện nhập ngũ. Tuy nhiên, từ đợt kiểm tra sức khỏe năm nay, kể cả những người béo phì độ II có chỉ số BMI dưới 40 vẫn đủ điều kiện để nhập ngũ.

Bài viết liên quan  Chỉ số tâm lý tiêu dùng tháng 1/2024 tại Hàn Quốc tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ có trường hợp phẫu thuật nối dây chằng trên hai lần thì mới được xếp sức khỏe loại 5 (lực lượng lao động thời chiến), tức trên thực tế được miễn nghĩa vụ quân sự. Cho tới năm ngoái, chỉ cần phẫu thuật nối dây chằng một lần cũng được xếp sức khỏe loại 5.

Đối tượng kiểm tra sức khỏe là nam giới, nhưng người chuyển giới nữ nếu chưa được điều trị hooc-môn nữ trên 6 tháng thì vẫn được xếp là sức khỏe loại 4 (lực lượng bổ sung), và làm nhân viên phục vụ cộng đồng. Cho tới năm ngoái, người chuyển giới nữ đã điều trị hooc-môn trên 6 tháng được xếp là sức khỏe loại 5 và được miễn nghĩa vụ quân sự. Nếu không thỏa mãn điều kiện này và xét thấy cần được quan sát trong một khoảng thời gian nhất định thì người đó sẽ được xếp sức khỏe loại 7 và định kỳ kiểm tra lại.

Bài viết liên quan  Chỉ số tâm lý người tiêu dùng Hàn Quốc tháng 6 tăng nhờ xuất khẩu khởi sắc

Người có các bệnh tâm thần như trầm cảm sẽ bị áp dụng tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn thông qua kiểm tra tâm lý chính xác 4 bước. Ngoài ra, từ tháng 7 năm nay, tất cả đối tượng kiểm tra sức khỏe nhập ngũ sẽ bị xét nghiệm ma túy. Người thuộc đối tượng khám sức khỏe nhập ngũ có thể tự lựa chọn địa điểm và thời giam kiểm tra sức khỏe thông qua trang chủ và ứng dụng của MMA.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *