Seoul đề nghị Nhật Bản không phân biệt đối xử với doanh nghiệp Hàn Quốc

Seoul đề nghị Tokyo không phân biệt đối xử với doanh nghiệp Hàn Quốc

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang In-sun ngày 17/5 đã có buổi gặp với Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Seoul Mibae Taisuke (hiện là Quyền Công sứ) truyền đạt lập trường phản đối của Chính phủ Hàn Quốc về biện pháp phân biệt đối xử không thỏa đáng của Tokyo với doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại nước này.

Thứ trưởng Kang đề nghị Chính phủ Nhật Bản đặc biệt quan tâm và chú ý, để công ty Naver của Hàn Quốc có thể tự đưa ra quyết định một cách công bằng, mà không bị gặp bất lợi hay sức ép nào từ bên ngoài. Bà Kang là người phụ trách về chính sách an ninh kinh tế và hợp tác kinh tế song phương, đa phương trong Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Không quân Hàn-Mỹ tập trận chung quy mô lớn từ ngày 30/10

Bộ Ngoại giao đang cho thấy những bước đi tích cực hơn trong quá trình tham vấn với Nhật Bản, sau khi Chính phủ Seoul đưa ra lập trường sẽ đối phó một cách cứng rắn với vụ việc công ty Line Yahoo ngày 14/5.

Tháng 11 năm ngoái, dịch vụ điện toán đám mây của Naver bị tin tặc tấn công, lây nhiễm mã độc. Công ty Line Yahoo, vốn chia sẻ một phần hệ thống nội bộ với Naver, cũng bị rò rỉ thông tin cá nhân. Kể từ sau tháng 3 năm nay, Bộ Nội vụ và truyền thông Nhật Bản đã hai lần đưa ra hướng dẫn hành chính với Line Yahoo, trong đó có nội dung yêu cầu công ty này “xem xét lại mối quan hệ vốn với Naver”, làm dấy lên sự phản đối mạnh mẽ trong dư luận Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  64% người dân Hàn Quốc đồng tình cần thống nhất hai miền Nam-Bắc

Mặt khác, cũng trong cuộc gặp trên, ngoài vấn đề công ty Line Yahoo, quan chức hai nước đã trao đổi về phương án đẩy mạnh hợp tác kinh tế Hàn-Nhật.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *