Aqua Planet Ilsan (아쿠아플라넷 일산): Sự kết hợp của Thủy cung và Rừng rậm

Ngày nay, số lượng khách tham quan đến các khu thủy cung – nơi họ có thể ngắm nhìn các sinh vật biển cũng như cuộc sống của thế giới dưới nước càng ngày càng tăng. Khám phá một khu thủy cung đem lại cho du khách một trải nghiệm lý thú đồng thời cũng giáo dục, giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng của hệ sinh thái biển. Vì vậy, thủy cung nhận được sự hưởng và yêu mến của tất cả mọi người, từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Aqua Planet Ilsan, khu thủy cung lớn nhất trong khu vực thủ đô, là nơi có tổng cộng 25.000 sinh vật biển thuộc hơn 220 loài.

Có rất nhiều khu thủy cung trên toàn quốc, một trong số đó là Hanwha Aqua Planet Ilsan, nằm ở Ilsan, Gyeonggi-do (tỉnh Gyeonggi). Nó là khu thủy cung lớn nhất trong các khu vực đô thị lớn ơ Seoul. Tòa nhà bốn tầng với tổng diện tích 14.600 m2 và 4300 tấn nước trong các bể kính, nơi có khoảng 25.000 sinh vật biển thuộc hơn 220 loài cùng nhau sinh sống.

Aqua Planet Ilsan được xây dựng vào tháng 4 năm 2014, trở thành khu thủy cung thứ tư ở trong nước của Hanwah, sau 63 Sea World – thủy cung đầu tiên của quốc gia được thành lập vào năm 1985; Aqua Planet Jeju và Aqua Planet Yeosu, cả hai được xây dựng vào năm 2012. Lần đầu tiên, thủy cung Ilsan tạo ra không gian sống cho động vật có vú trên mặt đất bên cạnh những người bạn động vật biển của chúng. Khu bế kính được chia làm hai phần: khu Aqua cho động vật biển và khu The Jungle cho động vật trên cạn. Thủy cung Ilsan dành khoảng 60% không gian cho khu Aqua và 40% còn lại cho khu The Jungle.

Bài viết liên quan  TOP 10 địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất ở Hàn Quốc

Điểm nổi bật của thủy cung là Deep Blue Ocean – một bể nước khổng lồ dài khoảng 12m và sâu 6m. Đúng như tên gọi, nó là hình ảnh của một đại dương thực sự. Theo thủy cung Ilsan cho biết, phải mất khoảng một tuần để đổ đầy nước vào bể. Khoảng 10.000 sinh vật biển thuộc 30 loài khác nhau sinh sống trong bể, bao gồm cả cá mập, cá mập vằn và cá đuối đại bàng Nhật Bản.

Một con cá đuối dài ba mét, là một trong hầu hết các loài động vật bắt mắt trong bể Deep Blue Ocean.

Một nhóm các nghệ sĩ biểu diễn dưới nước đang thực hiện công việc hàng ngày của họ trong bể Deep Blue Ocean.

Biểu diễn dưới nước hàng ngày diễn ra trong bể Deep Blue Ocean năm lần một ngày. Tiết mục biểu diễn dựa trên câu chuyện của hai người ngoài hành tinh và một cậu bé mơ ước đi du lịch trên toàn vũ trụ. Du khách tham quan, đặc biệt là những ban trẻ luôn xếp hàng chật kín trước bể để chờ đợi thời gian chương trình đến gần. Những kỹ năng nhảy múa dưới nước tuyệt vời của các nghệ sĩ làm cho du khách không thể thốt nên lời.

Một loạt các loài sứa, bao gồm cả cây tầm ma biển, sứa kính và Cassiopeas-còn được biết đến với tên gọi sứa lộn ngược được sống trong bể với ánh sáng xanh

Một nhóm các nhà sinh vật học biển tương lai không thể rời mắt khỏi cuộc sống sinh hoạt trong ao nhân tạo, nơi sinh sống của cá bác sĩ, vỏ gai khăn xếp, sao biển và nhiều loài khác.
Khách thăm quan gặp gỡ Mary, một cô hải mã 4 tuổi, linh vật của Aqua Planet Ilsan.

Linh vật của Aqua Planet Ilsan là Mary, một cô hải mã 4 tuổi. Cô hải mã chưa thành niên này tiêu thụ hơn 10 kg cá và hơn 5.000 con sò điệp mỗi ngày. Du khách có thể đến thăm Mary hai lần một ngày. Khi bắt gặp mọi người, Mary có thể phun nước bằng chiếc lỗ to trên cơ thể trước sự ngạc nhiên của du khách. Những chú chim cánh cụt và hải ly trong Ocean Arena đặc biệt thân thiện với mọi người. Chúng được đào tạo để thực hiện các động tác quay vòng ngắn hoặc quay nhanh để đổi lấy một bữa ăn nhẹ từ khán giả, và đi theo những người qua lại dưới nước qua lớp kính.

Du khách có thể bắt gặp cả động vật trên cạn và sinh vật biển tại Aqua Planet Ilsan. Trong hình là một phần của vườn thú trong nhà.
Một con báo đốm nằm thư giãn trong khu The Jungle, phần sở thú trong nhà của Aqua Planet Ilsan.
Khách thăm trong The Jungle, phần sở thú của Aqua Planet Ilsan, có thể nhìn thấy vượn cáo đuôi chuông từ Madagascar, báo đốm Mỹ và nhiều loại vẹt: vẹt vàng Amazons, vẹt mào, vẹt yến phụng và nhiều loài khác nữa.
Loài báo đốm được biết đến với sức mạnh kỹ năng săn mồi tuyệt đỉnh. Chúng biết cách phá vỡ hộp sọ của con mồi. Đôi mắt sắc bén của nó luôn khiến những khách thăm quan nhỏ tuổi phải cảnh giác.
크루즈 유람선을 모델로 디자인된 아쿠아플라넷 일산의 외관. Bên ngoài của Aqua Planet Ilsan được mô hình hóa như một tàu du lịch.
* Vé vào cửa là 27.000 won cho người lớn.
Thủy cung mở cửa từ 10:00 đến 07:00
Xem thêm thông tin tại trang web chính thức: http://www.aquaplanet.co.kr/ilsan/index.jsp
Lee Seung-ah
Hình ảnh: Jeon Han
slee27@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here