Trải nghiệm “Tắm rừng (Forest Bathing)” độc đáo tại Hàn Quốc

Tắm rừng (Forest Bathing) là một thuật ngữ mới nhưng lại là phương pháp duy trì sức khỏe có lịch sử tồn tại cả trăm năm của người Hàn Quốc. Nguồn gốc của tắm rừng là từ phương pháp thiền định, sau đó được phổ biến ở Hàn Quốc vào những năm 1980. Tắm rừng không chỉ đơn giản là đi dạo ở trong rừng mà bạn cần đắm chìm thật sự vào không gian rừng núi cây cối, hòa mình với thiên nhiên. Cùng tìm hiểu về “tắm rừng” ở Hàn Quốc ngay sau đây.

Tắm rừng với những công dụng tuyệt vời

Ở Hàn Quốc, tắm rừng ngày càng trở nên phổ biến hơn do nhu cầu của người dân bản địa cũng như những hiệu quả nó mang lại. Ở miền Bắc Gyeongsang trên dãy núi Baekdudaegan có  một Trung Tâm Nghiên cứu về Phương Pháp Tắm Rừng, chuyên nghiên cứu sâu về cách tắm rừng đúng. Ở đây có một con đường mòn dài 50 km kết nối Công Viên Quốc Gia Sobaeksan, đỉnh Myeojeokbang và núi Cheonbusan. Ở đây, bạn có thể tìm thấy bảy “đường mòn chữa lành”, mỗi người có thể chọn một trong 7 cách đó để để trải nghiệm Phương Pháp Tắm Rừng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tắm rừng có thể đem đến những công dụng nổi bật như giảm trầm cảm, chống lão hoá, tăng các cảm xúc tích cực và có hiệu quả điều trị “nghiện mạng xã hội”. Chính vì những công dụng này mà ngày càng có nhiều người sắp xếp thời gian hàng năm để tham gia những buổi “tắm rừng”, cải thiện sức khỏe thể chất và tâm trí.

Bài viết liên quan  [Osan] Vườn thực vật Mulhyanggi (물향기수목원)

Tới Vườn bách thảo Hwadam (Hwadam Botanic Garden – 화담숲) để trải nghiệm tắm rừng

Vườn bách thảo Hwadam là một vườn ươm thân thiện với môi trường nằm trong Khu nghỉ dưỡng Konjiam ở Gwangju, tỉnh Kyunggi-do, cách Seoul 40 phút lái xe. Nhằm mục tiêu duy trì và bảo tồn hệ sinh thái rừng của đất nước, quỹ LG Evergreen đã đem tới đây hơn 4300 loại cây thảo mộc quý hiếm để tạo nên công viên rừng với 17 chủ đề khác nhau. Tên Hwadam có nghĩa là giao tiếp thân thiện với mong muốn đây sẽ là nơi kết nối giữa con người và thiên nhiên. Mặc dù đây là một khu rừng nhân tạo nhưng hệ sinh thái và môi trường rừng được tạo ra rất hoàn hảo, là nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật khác nhau. 

Tới Vườn bách thảo Hwadam (Hwadam Botanic Garden) để trải nghiệm tắm rừngỞ đây có rất nhiều trải nghiệm giúp du khách có thể “tắm rừng”. Bởi không có một loại thuốc nào có thể chữa lành tốt hơn là thiên nhiên. Quên đi những áp lực bộn bề, vườn bách thảo Hwadam đưa bạn về với một không gian thiên nhiên yên bình, có thể lắng nghe tiếng chim hót, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn cây lá xanh mượt phủ kín không gian. Bạn có thể đi bộ dạo trên những con đường rợp bóng cây hoặc ngồi trên monorail đi vòng quanh núi rừng. Tất cả sẽ đưa bạn đắm chìm vào thiên nhiên với sự bình yên thoải mái nhất.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc quyến rũ qua Cuộc thi ảnh Du lịch Hàn Quốc (P1)

Hwadam Botanic Garden

Địa chỉ: 278-1, Docheogwit-ro, Gwangju-si, Gyeonggi

Website: www.hwadamsup.com

 

Healience Seonmaeul – Địa điểm “tắm rừng” hoàn hảo

Healience Seonmaeul nằm ở Hongcheon-gun, Gangwon-do. Đây là “khu nghỉ dưỡng chữa bệnh và chống lão hoá” đầu tiên ở Hàn Quốc. Nơi đây được sáng lập bởi Tiến sĩ Lee Si hyeong – chuyên gia tâm lý và nhà thần kinh học nổi tiếng. Được nằm nép mình giữa Núi Jongjasan nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở khắp mọi nơi. Bạn có thể trải nghiệm sự thư giãn hoàn toàn được bao quanh bởi thiên nhiên. 

Khu nghỉ dưỡng có 92 phòng nghỉ với ba loại khác nhau: Phòng Rừng, Phòng Vườn và Phòng Đất Sét Đỏ. Ngoài ra còn có các phòng nghỉ phù hợp với thú cưng, nên du khách có thể ở lại cùng vật nuôi của mình. Ở đây cũng có nhà hàng chấp nhận thú cưng đến. Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng còn được trang bị nhiều tiện nghi tiện lợi mà du khách có thể sử dụng trong quá trình chữa lành thể xác và tâm hồn. Các tiện nghi bao gồm phòng âm nhạc sân vườn và quán cà phê- nơi mà du khách có thể thưởng thức một tách trà. Nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng sẽ phục vụ các món ăn thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe. Khu spa được trang bị bồn tắm nước có nước nóng/lạnh, phòng xông hơi khô bằng đất sét đỏ, phòng trưng bày, phòng tắm hơi. Ngoài ra, còn có khu vui chơi cho trẻ em và khu vực nghỉ ngơi cho thú cưng. 

Bài viết liên quan  Du lịch Gangneung-강릉시 với trải nghiệm Team building độc đáo

Khu nghỉ dưỡng có 5 khóa học leo núi để du khách có thể thiền trong khi đi bộ trên những con đường mòn trong rừng. Healience Seonmaeul cung cấp các chương trình chữa bệnh khác nhau được thiết kế để giúp khách có được những thói quen khác nhau để chống lão hoá như thói quen ăn kiêng, thói quen tập thể dục, thói quen tư duy và thói quen rèn luyện nhịp sống. Đây là một trong 51 địa điểm chăm sóc sức khỏe được bình chọn bởi Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và là một trong 10 khóa học du lịch chữa bệnh tốt nhất ở Hàn Quốc theo  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất. 

Healience Seonmaeul

Địa chỉ: 122, Jongjasan-gil Seo-myeon, Hongcheon-gun, Gangwon

Website: http://www.healience.co.kr

Nguồn: KTO Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here