Seoul giải trình với Ủy ban Liên hợp quốc về việc xóa bỏ Bộ Phụ nữ và gia đình

Seoul giải trình với Ủy ban Liên hợp quốc về việc xóa bỏ Bộ Phụ nữ và gia đình

Phái đoàn Chính phủ Hàn Quốc ngày 14/5 (giờ địa phương) đã tham dự phiên thẩm định Báo cáo quốc gia lần thứ 9 của Hàn Quốc về việc thực hiện Công ước xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW), diễn ra tại trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sĩ).

Trả lời câu hỏi chất vấn của Ủy ban CEDAW về kế hoạch xóa bỏ Bộ Phụ nữ và gia đình, Seoul giải thích kế hoạch này không nhằm thu hẹp mà là để đẩy cao hơn nữa hiệu quả nghiệp vụ, chức năng về bình đẳng giới.

Bài viết liên quan  Gần 600.000 thanh niên Hàn Quốc rời quê nhà để lên thủ đô trong vòng 10 năm

Hàn Quốc nhấn mạnh chính sách bình đẳng giới chỉ có thể phát huy hiệu quả cao khi được tích hợp một cách linh hoạt với toàn bộ các chính sách xã hội, như về sinh đẻ, giáo dục trẻ em, sức khỏe, bảo đảm thu nhập, người cao tuổi, người khuyết tật. Hiện tại, Chính phủ Hàn Quốc đã trình lên Quốc hội dự thảo sửa đổi Luật tổ chức Chính phủ, có nội dung hợp nhất Bộ Phụ nữ và gia đình với Bộ Y tế và phúc lợi, cơ quan chủ quản về an sinh xã hội.

Mặt khác, cũng tại phiên thẩm định của Ủy ban, phái đoàn Hàn Quốc đã giải trình câu hỏi chất vấn về các vấn đề như lập luật cấm phân biệt một cách toàn diện, sửa đổi về tội cưỡng dâm trong Luật Hình sự, sửa đổi luật về tội phá thai căn cứ theo phán quyết của Tòa án Hiến pháp, đối sách với tội phạm tình dục kỹ thuật số.

Bài viết liên quan  Xuất khẩu Hàn Quốc trong 10 ngày tháng 11 tiếp tục tăng nhờ chíp bán dẫn

Ủy ban về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ hiện đang tiến hành thẩm định về mức độ nhân quyền, quyền lợi của người phụ nữ, các vấn đề cải thiện ở các nước để phát hành báo cáo.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *