[Inje] Lễ hội Câu cá Bingeo Inje -인제빙어축제, Inje, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc

Photo: Korea Tourism Organization
Photo: Korea Tourism Organization
Một trong những lợi thế tại Hàn Quốc, với 4 mùa rõ rệt là có nhiều thứ để thưởng thức phụ thuộc vào khí hậu. Hàng năm, tỉnh Gangwon được biết đến là một trong những địa điểm tốt nhất có lễ hội mùa đông, làm đắm say hơn 3 triệu du khách đến thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên cùng các hoạt động mùa đông mặc dù nhiệt độ dưới 0 độ.

Cá đá, tiếng Hàn Quốc gọi là bingeo-빙어, Loài cá biển nổi tiếng để câu vào mùa đông, có thân mảnh và dẹt màu trắng nhạt, thịt tươi ngọt và rất giàu dinh dưỡng chỉ có thể bắt gặp vào mùa đông, vì khi thời tiết ấm áp chúng sẽ chỉ bám chặt vào lòng sông. Cá bingeo chỉ xuất hiện vào tháng Một và tháng Hai trong năm, vì vậy đây là thời gian lý tưởng để đi câu cá đá.

Photo: Korea Tourism Organization

Điều thú vị là người đi câu cũng không cần phải có kĩ năng hay chuẩn bị đồ câu cầu kỳ. Mùa câu cá đá (cá bingeo) bắt đầu từ giữa tháng 12 và kéo dài đến hết tháng 2, là khi mặt sông đóng băng cứng. Vào cao điểm của mùa, mọi người thường mang cần câu, mì ăn liền, ớt, và rượu tụ tập thành từng nhóm từ sáng sớm mặt sông băng. Điểm câu cá đá nổi tiếng nhấtở Hàn Quốc là khu câu Gotan gần hồ Soyangho và hồ Chuncheonho ở Inje-gun, tỉnh Gang won, và Jincheon-gun tỉnh Chungcheongbuk-do.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc - Tránh cái nóng hè tại những thác nước
Photo: Korea Tourism Organization
Photo: Korea Tourism Organization

Hồ Soyangho nổi tiếng với tên gọi “biển giữa đất liền”, thậm chí không đóng băng vào mùa đông vì nước hồ sâu và rộng. Ngược lại, hồ Chuncheonho lại đóng băng hầu như suốt mùa đông và băng cứng đến mức bạn có thể nhảy thoải mái trên đó mà mặt băng không hề bị nứt hay vỡ. Nước đóng băng suốt từ khu vực đập xuống tới Hwacheon. Diện tích băng đóng phủ rộng tới 10 kilomét vuông. Từng đàn cá đá lớn tới đây để tìm nơi đẻ trứng.
Câu cá đá trở thành hoạt động giải trí mùa đông thú vị của các gia đình trẻ Hàn Quốc còn vì việc chuẩn bị cho chuyến dã ngoại này rất đơn giản, chỉ với một số tiền nhỏ, bạn đã có thể có được một cần câu, dây cước hoặc lưới ngay tại hồ câu cá đá. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm một ghế gấp, dụng cụ cào băng, quần áo ấm, găng tay và mũ len che tai.

Photo: Korea Tourism Organization
Photo: Korea Tourism Organization

Cá đá có thói quen di chuyển theo đàn lớn để tìm thức ăn, nên nếu bạn biết chọn điểm để phá mặt băng cho cần xuống câu thì bạn sẽ quan sát được cảnh đàn cá di chuyển đẹp tuyệt vời. Nếu bạn không thực sự quan tâm đến thú vui câu cá hay ngắm cảnh, bạn vấn sẽ thấy bị hấp dẫn bởi thú ẩm thực mà cá đá mang lại. Cá đá có vị như dưa chuột, cá tươi vừa được bắt lên, sau đó ngâm vào tương ớt và giấm sẽ giúp bạn có một món ăn đậm đà, nồng vị cá đá. Tuy vậy, cách ngon nhất để thưởng thức hết vị cá đá là cách bạn ăn tươi ngay khi vừa câu lên. Câu cá đá là một hoạt động giải trí mới được khai thác, để quảng bá và thu hút thêm du khách tham gia, chính quyền hàng năm có hỗ trợ tổ chức Lễ hội câu cá đá Inje trên hồ Soyangho ở Inje-gun, tỉnh Gangwon-do. Du khách tới tham gia lễ hội còn có dịp thưởng ngoạn cảnh núi Seoraksan phủ tuyết.

Du khách không chỉ trải nghiệm câu cá trên băng mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động lễ hội thú vị như trượt tuyết, đá bóng trên băng, trượt máng tuyết, xe ngựa trượt tuyết, đua xe tuyết, làm lồng đèn bằng tuyết, xe trượt tuyết và băng, hầm tuyết và bộ sưu tập tác phẩm điêu khắc tuyết, đến với lễ hội người thăm quan có thể được ngắm nhìn những khối băng khổng lồ rực rỡ, thi bắt cá bingeo, chế biến chả cá bingeo… vô cùng sôi động, thú vị.

Bài viết liên quan  Khám phá thiên nhiên và nghệ thuật cổ xưa ở Wonju (원주시)
Photo: Korea Tourism Organization
Photo: Korea Tourism Organization
Photo: Korea Tourism Organization
Photo: Korea Tourism Organization
Photo: Korea Tourism Organization
Photo: Korea Tourism Organization
Photo: Korea Tourism Organization
Thông tin hướng dẫn đến lễ hội:
Tên tiếng Hàn: 인제빙어축제

Trang chủ:www.injefestival.co.kr
Địa chỉ: (강원도 인제군 남면 부평리 555-2)
강원도 인제군 남면 부평리 빙어호 일원
Thời gian: 2018.01.27(토) ~ 2018.02.04(일)
Hướng dẫn đi lại:

Từ  bến xe liên tỉnh gần khu vực của bạn nhất bắt tuyến xe đi bến xe Inje (인제터미널) Sau đó từ bến xe Inje bắt taxi hết khoảng 10~15 phút (~11km) hoặc đi xe bus nội thành đưa đón khoảng 20 phút (11 bến, đến bến 뒷재 정류장) rồi đi bộ vào khu lễ hội.

Photo: www.injefestival.co.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here