Sản xuất công nghiệp và đầu tư của Hàn Quốc tăng trở lại trong tháng 8

Trong ba chỉ số thể hiện toàn bộ tình hình nền kinh tế Hàn Quốc trong tháng 8, có hai chỉ số là sản xuất công nghiệp và đầu tư quay trở lại xu hướng tăng, ngược lại chỉ số tiêu dùng lại giảm.

Photo : YONHAP News

Cục Thống kê quốc gia Hàn Quốc ngày 4/10 công bố báo cáo “Xu hướng hoạt động công nghiệp tháng 8”. Trong tháng 8, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp đạt 112,1 điểm (so với mức chuẩn 100 điểm năm 2020), tăng 2,2% so với tháng trước. Đây là mức tăng cao nhất trong vòng hai năm rưỡi, kể từ tháng 2/2021.

Bài viết liên quan  Thủy quân lục chiến Mỹ lần đầu tham gia tập trận KCTC với Hàn Quốc

Xét theo ngành công nghiệp, khai thác khoáng sản tăng 5,5%, ngành chế tạo tăng 5,6%, xây dựng và dịch vụ tăng lần lượt 4,4% và 0,3%.

Sản xuất công nghiệp tăng mạnh được phân tích là do ảnh hưởng lớn của lĩnh vực chíp bán dẫn. Sản xuất chíp bán dẫn trong tháng 8 tăng tới 13,4% so với tháng 7. Nhu cầu trang thiết bị chíp bán dẫn tăng kéo theo sản xuất máy móc trang thiết bị tăng gần 10%.

Đầu tư thiết bị tăng 3,6% so với tháng 7, nhờ đầu tư trang thiết bị vận tải như tàu thuyền và máy móc công nghiệp đặc thù tăng.

Bài viết liên quan  Tuyết lớn tại vùng Tây Nam Hàn Quốc và đảo Jeju kéo dài tới ngày 24/1

Chỉ số doanh số bán lẻ, một chỉ số thể hiện xu hướng tiêu dùng, đạt 102,6 điểm (so với mức chuẩn 100 điểm năm 2020), giảm 0,3% so với tháng trước, hai tháng giảm liên tiếp.

Trong đó, doanh số hàng hóa không bền như thực phẩm, đồ uống tăng 0,2% nhưng hàng hóa lâu bền như ô tô lại giảm 1,1%, hàng hóa kém bền giảm 0,6%.

Chỉ số động thái kinh tế tổng hợp, đánh giá tình trạng cũng như xu thế hiện tại của nền kinh tế, giảm 0,2 điểm. Chỉ số dự đoán biến động kinh tế trong tương lai gần giữ nguyên so với tháng 7.

Bài viết liên quan  Chính phủ Hàn Quốc và IMF thảo luận về tiền điện tử

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *