Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng 189% trong vòng 10 năm qua

Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) ngày 21/9 đã tổ chức một buổi hội thảo về việc vận dụng Hiệp định thương mại tự do (FTA) để xúc tiến vào thị trường Việt Nam, một thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Photo : YONHAP News

Trong đó, KITA cho biết trong vòng 10 năm qua, xuất khẩu sang thị trường Việt Nam đạt được sự tăng trưởng đều đặn. Trong năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu sang Việt Nam đạt 39,9 tỷ USD, tăng 189,3% so với năm 2013. Kim ngạch nhập khẩu đạt 19,6 tỷ USD, tăng 272,5%.

Bài viết liên quan  Dự báo Hàn Quốc chiếm 19% thị phần sản xuất chíp bán dẫn toàn cầu vào năm 2032

Tại sự kiện cùng ngày, KITA đã trình bày về chiến lược vận dụng FTA Hàn-Việt-ASEAN (Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực – RCEP) và các mặt hàng tiềm năng, quy trình cấp và áp dụng chứng nhận xuất xứ trong FTA (RCEP) Hàn-Việt Nam-ASEAN, các quy chuẩn chính và sản phẩm điện, điện tử Việt Nam và chế độ chứng nhận, chế độ kê khai mỹ phẩm của Việt Nam.

Một quan chức KITA cho biết 59,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam trong năm ngoái là hàng điện, điện tử. Trong số 352 mặt hàng xuất khẩu, có 206 mặt hàng có thể vận dụng FTA ký kết với Việt Nam nếu cần thiết. Ngoài ra, có thể vận dụng FTA với cả các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm công nghiệp làm từ nhựa, cao su.

Bài viết liên quan  Tổ chức dân sự Hàn Quốc rải 300.000 truyền đơn sang Bắc Triều Tiên

Mặt khác, Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc đang tiến hành tư vấn miễn phí qua điện thoại về quyền sở hữu trí tuệ và chứng nhận tại nước ngoài cho các doanh nghiệp trong nước thông qua tổng đài Hàng rào phi thuế quan (☎1380). Cơ quan này cũng tiếp nhận đề nghị tư vấn chuyên sâu của doanh nghiệp thông qua nền tảng tích hợp FTA (okfta.kita.net). Hình thức tư vấn là cử luật sư bằng sáng chế, chuyên gia về chứng nhận tới thăm trực tiếp doanh nghiệp để tư vấn.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *