Hàn Quốc tiếp tục đoàn kết cùng cộng đồng quốc tế vì người dân Myanmar

Hàn Quốc tiếp tục đoàn kết cùng cộng đồng quốc tế vì người dân Myanmar

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 1/2 cho biết Liên minh châu Âu (EU) và Ngoại trưởng của 8 nước gồm Hàn Quốc, Australia, Canada, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ, Anh, Mỹ đã ra tuyên bố chung, khẳng định sẽ tiếp tục đoàn kết với người dân Myanmar đang khao khát một nền dân chủ toàn diện và chân chính.

Trong tuyên bố chung, Ngoại trưởng các nước đã lên án những hành vi tàn ác, chà đạp nhân quyền liên tục của chính quyền quân sự Myanmar bằng những ngôn từ hết sức mạnh mẽ, đồng thời hối thúc quân đội nước này chuyển đổi phương hướng, ngay lập tức dừng các hành vi bạo lực đối với người dân thường. Tuyên bố cũng có nội dung yêu cầu chính quyền quân sự Myanmar thả tự do cho tất cả các tù nhân chính trị bị bắt giữ không chính đáng, cho phép toàn diện việc tiếp cận nhân đạo, cũng như thiết lập các điều kiện để trao đổi giữa tất cả các bên có quan hệ lợi ích liên quan.

Bài viết liên quan  Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hạ dự báo tỷ lệ tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 xuống 2,9%

Ngoại trưởng các nước chỉ ra rằng chính quyền quân sự của Myanmar cần phải hợp tác với cộng đồng quốc tế như Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Liên hợp quốc trong những nỗ lực nhằm giải quyết khủng hoảng. Tuyên bố còn có nội dung hối thúc cộng đồng quốc tế hỗ trợ nhân đạo cho người tị nạn Myanmar, ngừng cung cấp vũ khí cho quân đội nước này.

Tháng 2 năm 2021, quân đội Myanmar đã tiến hành cuộc đảo chính, lật đổ đảng cầm quyền Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) của Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi, và liên tục đàn áp tàn bạo phe phản đối suốt thời gian qua. Quân đội nước này đã không giữ đúng cam kết bao gồm 5 nội dung thỏa thuận đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN vào tháng 4 cùng năm, như chấm dứt bạo lực ngay lập tức, đối thoại giữa các bên và cho phép viện trợ nhân đạo.

Bài viết liên quan  Cách biệt mức lương giữa nam và nữ của Hàn Quốc cao nhất OECD

Bộ Tài chính Mỹ ngày 31/1 (giờ địa phương) đã công bố biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 4 cá nhân và 2 tổ chức đã hợp tác với chính quyền quân sự Myanmar.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *