Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cam kết sửa đổi toàn diện quy chế về “vành đai xanh”

Tổng thống Yoon Suk-yeol cam kết sửa đổi toàn diện quy chế về "vành đai xanh"

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 21/2 đã chủ trì hội thảo dân sinh lần thứ 13 được tổ chức tại huyện Ulju, thành phố Ulsan, với chủ đề “Ulsan và bước nhảy vọt mới của Hàn Quốc”.

Tại đây, Tổng thống nhấn mạnh dù Chính phủ có muốn xây dựng khu công nghiệp công nghệ cao để tạo việc làm, thổi sức sống cho địa phương thì vẫn có nhiều trường hợp vướng phải rào cản quy chế về “vành đai xanh”, tức khu vực hạn chế phát triển. Để giải tỏa tình trạng này, Chính phủ sẽ tiến hành sửa đổi toàn diện những tiêu chuẩn gây trở ngại mang tính quyết định tới việc dỡ bỏ “vành đai xanh” sau 20 năm.

Bài viết liên quan  Tổng thống Yoon Suk-yeol thảo luận với lãnh đạo các nước về an toàn trí tuệ nhân tạo

Cụ thể, Chính phủ sẽ cho phép dỡ bỏ “vành đai xanh” cấp độ 1-2 đối với các dự án Nhà nước nằm ngoài Seoul và khu vực lân cận thủ đô và các dự án chiến lược khu vực.

Tổng thống cũng nhấn mạnh về việc cải cách quy chế sử dụng đất nông nghiệp. Theo ông Yoon, gần đây, nông sản được sản xuất tại các trang trại thông minh hoặc theo mô hình nông trại thẳng đứng (vertical farming), hay bản thân công nghệ nông nghiệp cũng là lĩnh vực có thể tạo ra giá trị gia tăng cao bằng cách xuất khẩu ra nước ngoài.

Bài viết liên quan  Ô tô Hyundai và Kia tại Mỹ đạt kỷ lục doanh số trong tháng 9 nhờ dòng xe thân thiện môi trường và SUV

Ông Yoon cho rằng phải dỡ bỏ quy chế sử dụng đất nông nghiệp còn sót lại sau quá trình phát triển khu công nghiệp, nhà ở hay đường sá, để có thể xây dựng thêm trường học, bệnh viện, thư viện, nâng cao chất lượng cuộc sống, phúc lợi cho người dân địa phương.

Lãnh đạo Hàn Quốc cho biết hiện có khoảng 336 loại quy chế về sử dụng đất nông nghiệp tại 12 Bộ ngành và chính quyền địa phương. Chính phủ sẽ tiến hành điều tra toàn diện các quy chế này để nhanh chóng cải cách những quy chế đã lỗi thời, không bắt kịp được sự thay đổi của thời đại.

Bài viết liên quan  Hyundai xây dựng nhà máy chuyên sản xuất xe điện đầu tiên tại Hàn Quốc

Bên cạnh đó, Tổng thống nhấn mạnh việc thành phố Ulsan chuyển mình mạnh mẽ thành một trung tâm công nghiệp tiêu biểu quốc gia sẽ là con đường tắt để tạo đà cho bước nhảy vọt của toàn bộ đất nước Hàn Quốc. Đây cũng chính là trách nhiệm được giao cho Chính phủ.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *