Lễ tưởng niệm 14 năm vụ tuần dương hạm Cheonan bị Bắc Triều Tiên bắn chìm

Lễ tưởng niệm 14 năm vụ tuần dương hạm Cheonan bị Bắc Triều Tiên bắn chìm

Lễ tưởng niệm 14 năm vụ Bắc Triều Tiên đánh chìm tuần dương hạm Cheonan (26/3/2010) đã được tổ chức vào ngày 26/3 tại Bộ Tư lệnh Hạm đội 2 thuộc Hải quân ở thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi.

Lễ tưởng niệm do Tư lệnh Hạm đội 2 Kim Kyung-chul chủ trì, với sự tham gia của hơn 200 người trong đó có gia quyến của 46 chiến sĩ Hải quân đã hy sinh trong vụ tấn công và các thành viên trên tàu Cheonan còn sống.

Tổng tham mưu trưởng Hải quân Yang Yong-mo đã có bài phát biểu tưởng niệm, bày tỏ lòng kính trọng với sự hy sinh của 46 chiến sĩ trên tàu Cheonan, cũng như các binh sĩ còn sống, đồng thời gửi lời an ủi tới các gia quyến.

Bài viết liên quan  Trực thăng tự chế của Hàn Quốc chứng tỏ vị thế trên trường quốc tế

Sau khi kết thúc lễ tưởng niệm, gia quyến và các binh sĩ đã lên thăm tàu Cheonan mới (FFG-II), chiếc tàu hộ vệ kiểu mới được lấy theo tên của tàu Cheonan cũ.

Trung tá Park Yeon-soo, sĩ quan chỉ huy tác chiến trên tàu Cheonan năm xưa sống sót sau vụ tấn công, nay đang giữ chức Hạm trưởng tàu Cheonan mới, được bố trí cho Hạm đội 2 vào cuối năm ngoái. Tại lễ tưởng niệm, ông Park chia sẻ vẫn giữ nguyên ký ức về vụ tấn công cách đây 14 năm, không một ngày nào quên các chiến hữu. Trung tá Park tuyên thệ sẽ cùng các đồng đội trên tàu Cheonan mới, tiếp tục bảo vệ vững chắc đường ranh giới liên Triều trên biển.

Tuần dương hạm Cheonan khi đang làm nhiệm vụ tuần tra trên biển Tây gần đảo Baengnyeong đã bất ngờ bị tàu lặn của Bắc Triều Tiên tấn công, bắn chìm bằng ngư lôi vào lúc 9 giờ 22 phút tối ngày 26/3/2010. Khi đó, thủy thủ đoàn có 104 người, 46 chiến sĩ đã thiệt mạng, 58 người được cứu hộ.

Bài viết liên quan  Tổng thống Hàn Quốc cảnh cáo Bắc Triều Tiên sẽ phải trả giá đắt cho hành vi khiêu khích

Nguồn: Đài KBS WORLD

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here