Tổng thống Yoon Suk Yeol cam kết mở rộng quyền hạn cho các “thành phố đặc biệt”

Tổng thống Yoon Suk Yeol cam kết mở rộng quyền hạn cho các "thành phố đặc biệt"

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 25/3 đã chủ trì hội thảo dân sinh lần thứ 24 tại Tòa thị chính thành phố đặc biệt Yongin, tỉnh Gyeonggi.

“Thành phố đặc biệt” là những đô thị trực thuộc tỉnh, thành, có quy mô dân số trên 1 triệu dân. Hiện tại, ở Hàn Quốc có 4 “thành phố đặc biệt” gồm Yongin, Suwon, Goyang (tỉnh Gangwon) và Changwon (tỉnh Nam Gyeongsang).

Tại đây, Tổng thống cam kết sẽ mở rộng quyền hạn cho các “thành phố đặc biệt”, lập “Luật đặc biệt về hỗ trợ thành phố đặc biệt”, để các địa phương này có thể xây dựng quy hoạch phát triển đô thị, trong đó bao gồm ngành công nghiệp chiến lược.

Bài viết liên quan  Tổng thống Hàn Quốc: "Mở rộng lĩnh vực hợp tác kinh tế với Qatar"

Hiện tại, việc quy hoạch về cải tạo các khu dân cư, hay cấp phép công trình cao tầng vẫn phải được chính quyền tỉnh, thành phê chuẩn. Theo ông Yoon, nên chuyển giao quyền hạn này cho các thành phố đặc biệt, vì lãnh đạo các thành phố này nắm rõ nhất về tình hình khu vực. Ngoài ra, Chính phủ sẽ chuyển giao quyền hạn về bố trí cảnh quan cho chính quyền thành phố đặc biệt, để người dân địa phương có thể tự thiết lập và tận hưởng môi trường xanh đô thị.

Lãnh đạo Hàn Quốc dự báo trong thời gian tới, dân số thành phố Yongin sẽ tăng lên 1,5 triệu người sau khi các dự án cụm công nghiệp chíp bán dẫn và đô thị mới được hoàn thiện. Tổng thống cam kết sẽ mở rộng hạ tầng giao thông, nhà ở tại thành phố Yongin, đảm bảo dung hòa cuộc sống giữa thế hệ trẻ đang làm việc và thế hệ cao tuổi đã nghỉ hưu.

Bên cạnh đó, Tổng thống Yoon cũng nhấn mạnh về việc bồi dưỡng “hạ tầng mềm” về giáo dục, văn hóa, đặc biệt là bồi dưỡng nhân tài chíp bán dẫn, nhằm đạt được sự phát triển bền vững cho thành phố Yongin.

Bài viết liên quan  Nga và Bắc Triều Tiên đã giao dịch vũ khí ít nhất 6 lần kể từ sau tháng 8

Nguồn: Đài KBS WORLD

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here