10 con đường xanh dành cho đi bộ đẹp nhất Hàn Quốc

Hãy cùng xem “10 con đường xanh” do Bộ Hành chính và An ninh công cộng bầu chọn, đây là nơi chúng ta có thể cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên và đi bộ trên những con đường đó. (행정안전부가 선정한 녹색길 베스트 10)

1. Đường Danim Mudeungsan Jarak (Donggu, Gwangju) 광주 무등산자락 다님길 (광주 동구) 13km

2. Đường lau sậy Alps Yeongnam (Uljugun, Ulsan) 울산 영남알프스 하늘억새길 (울산 울주군)
Đường lau sậy Alps thuộc quận Uljoo Ulsan cao hơn mặt nước biển 1.000m với chiều dài 29,7km cho cả chặng nối 7 ngọn đồi, phải mất 16 tiếng đồng hồ mới hoàn thành chặng đường này. Đường lau Alps được chia thành 5 đoạn với các cảnh sắc từng đoạn khác nhau. Có những đoạn xung quanh phủ kín bông lau trong mùa thu và khung cảnh hùng vĩ, có chặng lại bằng phẳng nhưng nhiều đá ở Milyang, hay các khu trồng táo góp thêm nhiều trải nghiệm cho khách bộ hành.

3. Đường Mulrae Dumulmeori (Yangpyeonggun, tỉnh Gyeonggi) 양평 두물머리 물래길 (경기 양평군) 5km

Bài viết liên quan  [Gwangju] Bảo tàng nghệ thuật Hàn Quốc Uijae

4. Đường xanh rừng sinh thái núi Soi (Cheolwongun, Gangwon) 철원 소이산 생태숲 녹색길 (강원 철원군) 4.8km

5. Đường Binae (Chungjoo, Chungbuk) 충주 비내길 (충북 충주시) 17km

6. Đường Aramegil núi Seosan (Seosan, Chungnam) 서산 아라메길 (충남 서산시) 16.7km
Con đường đi bộ “Aramegil” ở vùng Seosan (Chungnam) là tên gọi được kết hợp bởi tên gọi riêng của biển “Ara” và từ cổ chỉ núi “Me”. Rất dễ nhận thấy nét đặc trưng của vùng Seosan – nơi gặp gỡ giữa biển và núi này. Con đường đi bộ này nằm giữa rừng thông như được trải một tấm thảm nhung mềm mượt mà ai cũng cảm thất thoải mái khi đi trên con đường này. Cùng với các di tích văn hóa lịch sử rất phong phú tại nơi đây như: tượng Phật Như Lai – báu vật số 84 của quốc gia, Gaesimsa, Haemieup…du khách còn có thể trải nghiệm nhiều di tích lịch sử khác.

Bài viết liên quan  [Osan] Vườn thực vật Mulhyanggi (물향기수목원)

7. Đường Osol thuộc Jeongeupsa, Baekjegayo, Jeongeup tỉnh Jeonbuk 정읍 백제가요 정읍사 오솔길 (전북 정읍시) 17.1km

8. Đường Bireong Geumodo, Yeosu 여수 금오도 비렁길 (전남 여수시) 10km
Đường Bireong ở đảo Geumodo (Yeosu) với vẻ hấp dẫn đặc trưng là núi và biển xanh thẳm bốn mùa. Những vách núi đá cùng cảnh biển đẹp đã trở thành nới các khách du lịch rỉ tai nhau tìm đến. Những rừng thông xanh cùng với cảm giác sảng khoái dưới bóng thiên nhiên là đặc trưng của con đường này. Từ các đài quan sát được dựng khắp nơi chúng ta cùng đường chân trời xa thẳm hay toàn cảnh bờ biển thực sự là một điều thú vị.

Bài viết liên quan  Chuncheon (춘천시) - TOP 6 điểm đến lý tưởng vào mùa thu

9. Đường ven sông thác Hweryong sông Samgang Yecheon, Gyeongbuk 예천 삼강- 회룡포 강변길 (경북 예천군) 13.7km

10. Đường Jarakgil núi Jiri, Hamyang, tỉnh Gyeognam 함양 지리산 자락길 (경남 함양군) 19.7km
Đường Jarak núi Jiri (Hamyang) với chiều dài 19,7km là con đường bộ hành đẹp được CNN bầu chọn top 50 con đường đẹp nhất Hàn Quốc năm 2012 cùng với Cheongwangbong núi Jiri (đứng thứ 14) và cánh đồng Darak Hamyang (đứng thứ 29). Những vật liệu nhân tạo được sắp đặt tại đây cùng cây cối, đất, đá đã tạo nên nét đặc trưng cho con đường này.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here