Những lễ hội mùa thu Hàn Quốc (Tháng 9 và 10) không thể bỏ lỡ

Những lễ hội mùa thu Hàn Quốc (Tháng 9 và 10) không thể bỏ lỡ
Bản đồ lễ hội mùa Thu tại Hàn Quốc

Nhiệt độ bắt đầu giảm tại Hàn Quốc khi tháng 9 về, tạo bầu không khí tuyệt vời cho các hoạt động du lịch và lễ hội diễn ra. Những lễ hội mùa Thu là cơ hội tuyệt vời để thưởng thức mùa màng bội thu, màu trời xanh bao la và những tán lá thay màu rực rỡ tại Hàn Quốc.

TRIỂN LÃM HOA CỎ MÙA THU TẠI TAEAN – 태안 가을꽃박람회

Triển lãm hoa mùa Thu tại Taean
Triển lãm hoa mùa Thu tại Taean

Thời gian: 15/09 đến 31/10, 2023 

Địa điểm: Công viên hoa Hàn Quốc ở Taean, Chungcheongnam-do

400, Kkotjihaean-ro, Taean-gun, Chungcheongnam-do (충청남도 태안군 안면읍 꽃지해안로 400)

Triển lãm hoa thu Taean diễn ra bên bãi biển Kkotji ở bờ tây. Du khách có thể ngắm nhìn những loài hoa mùa thu đa dạng như hoa cúc, mã tiên thảo, hoa bạch chỉ, hoa hướng dương và cúc bách nhật. Hãy tận hưởng hương thơm tươi mát của muôn loài hoa thu khi tản bộ dọc theo những đường đầy hoa, bạn nhé!

LỄ HỘI CỎ HỒNG MUHLY TẠI CÔNG VIÊN HUEREE – 휴애리 핑크뮬리축제

Lễ hội cỏ hồng Muhly tại công viên Hueree
Lễ hội cỏ hồng Muhly tại công viên Hueree

Thời gian: 15/09 đến 15/11, 2023 

Địa điểm: Công viên tự nhiên Hueree ở Seogwipo, Jeju-do

256, Sillyedong-ro, Seogwipo-si, Jeju-do (제주특별자치도 서귀포시 남원읍 신례동로 256)

Nằm dưới chân núi Hallasan, Công viên tự nhiên Hueree tổ chức lễ hội cỏ hồng Muhly vào mỗi mùa thu để đón mừng những làn sóng hồng tuyệt đẹp. Một “tấm chăn” màu hồng ở hậu cảnh sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh ấn tượng đăng lên mạng xã hội của mình. Hãy ghé thăm sau tháng 10 để có thể tham gia hái và thưởng quýt Jeju ngay mùa tươi ngon nhất.

LỄ HỘI MÚA MẶT NẠ ANDONG – Andong Mask Dance Festival – 안동국제탈춤페스티벌

Vũ hội mặt nạ Andong
Vũ hội mặt nạ Andong

Thời gian: 02 đến 09/10, 2023 

Địa điểm: Khu vực trung tâm thành phố, Trạm Andong cũ và Công viên múa mặt nạ ở Andong, Gyeongsangbuk-do 200, Chukjejang-gil, Andong-si, Gyeongsangbuk-do (경상북도 안동시 축제장길 200)

Website: www.maskdance.com (tiếng Anh, Nhật, Trung Quốc)

Lễ hội múa mặt nạ Andong có các màn biểu diễn múa mặt nạ truyền thống của Hàn Quốc cùng nhiều nghi lễ truyền thống. Lễ hội được tổ chức tại Làng Hahoe – một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Những buổi biểu diễn này là điều không thể bỏ qua đối với những ai mong muốn hiểu thêm về văn hóa Hàn Quốc. Các nghệ sĩ trong và ngoài nước không chỉ chiêu đãi hàng loạt màn trình diễn hấp dẫn mà còn khuyến khích bạn tham gia vào những cuộc vui hết mình với nhiều chương trình trải nghiệm đa dạng.

Bài viết liên quan  21 công viên thiên nhiên Hàn Quốc (한국의 국립공원)

LỄ HỘI ĐƯỜNG CHÂN TRỜI GIMJE – 김제 지평선축제

Lễ hội Đường chân trời Gimje (Nguồn ảnh: Kim Ji-ho, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc)
Lễ hội Đường chân trời Gimje (Nguồn ảnh: Kim Ji-ho, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc)

Thời gian: 05 đến 09/10, 2023 

Địa điểm: Khu vực hồ chứa Byeokgolje ở Gimje-si, Jeollabuk-do

442, Byeokgolje-ro, Gimje-si, Jeollabuk-do (전라북도 김제시 부량면 벽골제로 442)

Lễ hội Đường chân trời Gimje diễn ra tại “vựa lúa” của Hàn Quốc với nhiều điểm tham quan và hoạt động thú vị liên quan đến nông nghiệp truyền thống và chân trời tít tắp. Hãy lắng nghe những nhóm nhạc đến từ các nông trại khắp đất nước biểu diễn hết mình, vận hành thử các thiết bị nông nghiệp truyền thống, bắt châu chấu trên đồng, thả diều, gặt lúa và chơi các trò chơi dân gian! Chơi mệt rồi thì hãy nạp năng lượng bằng một bữa cơm nấu theo cách truyền thống nhé!

LỄ HỘI VĂN HOÁ VÀ NGHỆ THUẬT THỊ GIÁC SUWON HWASEONG – Media Art Show Suwon Hwaseong

Tác phẩm nghệ thuật thị giác tại Suwon Hwaseong
Tác phẩm nghệ thuật thị giác tại Suwon Hwaseong

Thời gian:
Lễ hội: 07 đến 09/10, 2023 
Trưng bày nghệ thuật thị giác: 06/10 đến 04/11, 2023

Địa điểm:
Lễ hội: Khu vực Quảng trường Cung điện Haenggung & Công viên Jangan ở Pháo đài Suwon Hwaseong 825, Jeongjo-ro, Paldal-gu, Suwon-si, Kyunggi-do (경기도 수원시 팔달구 정조로 825) 

Trưng bày nghệ thuật thị giác: Khu vực cổng Changnyongmun ở pháo đài Suwon Hwaseong 697, Gyeongsu-daero, Paldal-gu, Suwon-si, Cảnh Phúc-do (경기도 수원시 팔달구 경수대로 697)

Mỗi mùa thu, thành phố Suwon đều tổ chức lễ hội và sự kiện theo chủ đề quanh khu vực Pháo đài Suwon Hwaseong – Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Các sự kiện nổi bật của năm nay là Lễ hội văn hóa Suwon Hwaseong lần thứ 60 và Triển lãm Nghệ thuật truyền thông Suwon Hwaseong – một “bữa tiệc màu sắc” tổ chức về đêm. Tham gia sự kiện này là cách tuyệt vời để tìm hiểu tường tận về Vua Jeongjo, vị vua thứ 22 của triều đại Joseon. Trong thời gian lễ hội diễn ra có rất nhiều chương trình hấp dẫn liên quan, như tham gia Lễ tái hiện Lễ diễu hành quanh Lăng mộ Vua Jeongjo (8-9 tháng 10) sẽ buổi tối mùa thu của bạn thêm nên trọn vẹn.

Mối liên hệ của Jeongjo với Pháo đài Hwaseong

Pháo đài Suwon Hwaseong được xây dựng dưới sự chỉ huy của vua Jeongjo khi ông chuyển lăng mộ của cha mình là Hoàng tử Sado đến Suwon. Một loạt các kỹ thuật kiến trúc phối hợp khéo léo với địa hình tự nhiên của khu vực đã tạo ra một pháo đài cực kì chắc chắn, an toàn – được quốc tế công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1997. Sau khi pháo đài hoàn công vào tháng 10 năm 1796, hàng năm Vua Jeongjo đều vi hành đến Suwon để thăm mộ cha mình – cảnh tượng này được hoạ lại trong tac phẩm bình phong “Cuộc diễu hành Hoàng gia tới Pháo đài Hwaseong”.

 

LỄ HỘI PHÁO HOA QUỐC TẾ HANWHA SEOUL – Seoul International Fireworks Festival – 서울세계불꽃축제

Lễ hội pháo hoa quốc tế Hanhwa Seoul
Lễ hội pháo hoa quốc tế Hanhwa Seoul

Thời gian: 07/10/2023

Địa điểm: Công viên Yeouido Hangang ở Seoul 330, Yeouidong-ro, Yeongdeungpo-gu, Seoul (서울특별시 영등포구 여의동로 330)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul do Tập đoàn Hanhwa đăng cai tổ chức hàng năm tại sông Hangang. Các chuyên gia pháo hoa từ khắp nơi trên thế giới tụ tập để tạo nên một màn trình diễn cực kì hoành tráng. Đây là một trong những lễ hội mùa thu nổi tiếng nhất ở Seoul, giúp cư dân bản địa và du khách có cơ hội thưởng thức sông Hangang vào buổi tối phát sáng trong màn pháo hoa tuyệt đẹp. Có thể ngắm đại tiệc pháo hoa này từ nhiều nơi xung quanh Seoul, nhưng những địa điểm đẹp nhất là Công viên Hangang ở Yeouido, Ichon và Mangwon. Muốn tránh đông đúc, bạn có thể cân nhắc việc đặt chỗ tại một khách sạn hoặc nhà hàng gần đó – hoặc ngắm nhìn pháo hoa “nở” trên mặt nước khi ngồi trên taxi trên sông hoặc du thuyền. Một cách khác nữa là xem chương trình trực tiếp trên YouTube, thoải mái tự nhiên tại nhà mình!

LỄ HỘI ĐÈN LỒNG JINJU NAMGANG – 진주 남강유등축제

Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang
Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang

Thời gian: 08 đến 22/10, 2023

Địa điểm: Khu vực sông Namgang và pháo đài Jinjuseong ở Jinju, tỉnh Gyeongsangnam-do

626, Namgang-ro, Jinju-si, Gyeongsangnam-do (경상남도 진주시 남강로 626)

Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang làm bừng sáng buổi tối mùa thu với những ánh đèn rực rỡ. Du khách có thể trải nghiệm tự tay làm chiếc đèn lồng ước nguyện và thả xuống dòng nước. Anh sáng của hàng nghìn dáng hình đèn lồng thắp đến từ khắp nơi trên thế giới thắp sáng màn đêm chắc chắn sẽ làm say đắm trái tim bạn.

LỄ HỘI CÀ PHÊ GANGNEUNG – 강릉커피축제

Lễ hội cà phê Gangneung (Nguồn ảnh: Lễ hội cà phê Gangneung, Tổ chức văn hoá Gangneung)
Lễ hội cà phê Gangneung (Nguồn ảnh: Lễ hội cà phê Gangneung, Tổ chức văn hoá Gangneung)

Thời gian: 12 đến 15/10, 2023

Địa điểm: Các khu vực thuộc Gangneung Oval & Geongpohosu Plaza ở Gangneung, Gangwon-do 100 Surigol-gil, Gangneung-si, Gangwon-do (강원특별자치도 강릉시 수리골길 100)

Gangneung là một thị trấn ven biển nhưng lại nổi tiếng vì cà phê hơn là hải sản! Bắt đầu từ 20 năm trước, khi một số nghệ nhân pha chế nổi tiếng chuyển  cửa hàng đến đây, xúc tác cho việc ra đời của lễ hội cà phê đầu tiên vào năm 2009. Trong lễ hội, các chuỗi nhượng quyền và chuyên viên pha chế nổi tiếng như Bohemian Roasters và Terarosa cùng nhiều thương hiệu từ khắp Hàn Quốc hội tụ và nhuộm thơm lừng không khí mùi cà phê mới rang xay. Du khách có thể trải nghiệm các hoạt động nếm cà phê, dự hội thảo cùng các chuyên gia cà phê hàng đầu, mua sắm ở chợ đêm và thưởng thức hòa nhạc cùng đồ ăn thức uống bán tại các xe ẩm thực.

LỄ HỘI PHÁO HOA BUSAN – Busan Fireworks Festival (부산 불꽃축제)

Lễ hội pháo hoa Busan
Lễ hội pháo hoa Busan

Thời gian: 04/11/ 2023

Địa điểm: Bãi biển Gwangalli ở Suyeong-gu, Busan 219, Gwanganhaebyeon-ro, Suyeong-gu, Busan (부산광역시 수영구 광안해변로 219)

Lễ hội pháo hoa Busan lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2005 để kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh APEC và hiện đã trở thành một lễ hội thường niên đại diện cho Busan. Một màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời diễn ra bên bãi biển Gwangalli cùng với màn trình diễn chiếu sáng mặt dựng truyền thông (media façade) bằng cầu Gwangandaegyo. Pháo hoa, ánh sáng và âm nhạc cùng kết hợp với nhau sẽ tạo nên một buổi tối mùa thu đáng nhớ cho bạn đấy.

Thông tin liên hệ thêm:

Đường dây trợ giúp du lịch Hàn Quốc 1330: +82-1330 (tiếng Hàn Quốc, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia)

* Ngày diễn ra và lịch trình lễ hội có thể thay đổi.

* Bài viết này được cập nhật lần cuối vào tháng 9 năm 2023 nên thông tin có thể khác với thông tin được trình bày ở đây. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra và cập nhật một lần nữa trước khi nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Nguồn: KTO Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here