Khám phá thiên nhiên và nghệ thuật cổ xưa ở Wonju (원주시)

Wonju là thành phố đông dân nhất ở tỉnh Gangwon. Vì Gangwon nằm ở gần bờ biển phía Đông nên thường bị hiểu nhầm rằng cách Seoul rất xa. Nhưng thực tế thì chỉ mất khoảng 1 giờ di chuyển bằng tàu KTX là bạn đã có thể có mặt ở Wonju từ ga Cheongnyangni rồi. Ở đây có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị như Núi Chiaksan – nơi được biết đến là Công viên quốc gia, đền thờ, rừng núi tự nhiên, Bảo tàng In khắc gỗ,…. 

Nhắc đến In mộc bản thì không thể không nhắc đến nghệ nhân bậc thầy Han Seon Hak – người đã dành hơn 30 năm để nghiên cứu. Trước đó, ông sống như một nhà sư và khi biết đến in mộc bản thì cuộc đời ông đã thay đổi hoàn toàn. Sau khi mua bản khắc gỗ đầu tiên ở Insadong, ông đã phát triển bộ sưu tập sách cũ, bản khắc và công cụ lên tới hơn 6.000 bản và mở Bảo tàng In khắc gỗ. Với bộ sưu tập đồ sộ của mình, ông đã góp phần không nhỏ vào việc truyền bá kiến thức in mộc bản thông qua các cuộc triển lãm và chương trình giáo dục. Cùng khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và nghệ thuật ở Wonju thông qua góc nhìn của những người thợ thủ công truyền thống trong những điểm đến dưới đây.

Bảo tàng in mộc bản – 고판화박물관 – Woodblock Printing Museum

Khai trương vào năm 2004, đây là bảo tàng duy nhất ở Hàn Quốc chuyên về và trưng bày các bản in khắc gỗ cổ từ khắp nơi trên thế giới. Bảo tàng In mộc bản thu thập, lưu trữ, tổ chức triển lãm, nghiên cứu và giáo dục về các vật liệu khắc gỗ cổ từ nhiều quốc gia châu Á khác nhau. Châu Á cũng là nơi các bản khắc và tranh khắc gỗ phát triển mạnh mẽ bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Tạng, Mông Cổ, Ấn Độ và Nepal. 

Bài viết liên quan  5 trong TOP 100 địa điểm du lịch mùa hè để hòa mình vào thiên nhiên Hàn Quốc

Hiện tại ở bảo tàng lưu trữ hơn 3.500 di vật riêng lẻ bao gồm khoảng 1.800 mộc bản gốc, 300 tác phẩm được tạo ra dưới dạng khắc gỗ, 200 cuốn sách khắc trên mộc bản và 200 tài liệu liên quan đến khắc gỗ. Ngoài ra còn có một phòng trải nghiệm khắc gỗ cố định, thường được sử dụng làm nơi trải nghiệm và giáo dục cho những người tại chỗ không thoả mãn khi chỉ xem các tác phẩm mà muốn tự mình trải nghiệm thử.

Địa chỉ: 62 Muran-gil, Wonju-si, Gangwon-do

Thông tin liên hệ: +82-33-761-7885

Giờ hoạt động: Mùa hè 10:00-18:00 / Mùa đông 10:00-17:00

Ngày nghỉ: Thứ Hai

Vé vào cửa: Người lớn 5.000 won / Thanh thiếu niên 4.000 won / Trẻ sơ sinh và người cao tuổi 3.000 won

Bãi đỗ xe: Có sẵn

Website: www.gopanhwa.com

 

Đền Wonju Sangwonsa – 상원사(원주)

Đền Sangwonsa nằm dưới chân đỉnh Namdaebong (cách 1.182 m so với mực nước biển) ở mũi phía nam của núi Chiaksan. Ngôi đền được xây dựng trên nền đá phẳng với diện tích khoảng 330 m2. Phía trước ngôi đền có một vách đá cao hơn 40m, có một dòng nước suối mát lạnh chảy qua những vết nứt, cạnh đó có ba cây Katsura quý hiếm tạo nên một phong cảnh thiên nhiên hữu tình.

Mặc dù không có thông tin chính xác Đền Sangwonsa được xây dựng lần đầu tiên khi nào mà chỉ biết rằng tin nó được xây dựng từ thời Silla bởi vì căn cứ vào ngôi đền được làm bằng đá và các di tích khác. Hai ngôi đền bằng đá phía trước chánh điện càng làm tăng thêm vẻ nguy nga cho vẻ đẹp của ngôi chùa giữa lòng núi xưa. Ngôi chùa được chỉ định là Di sản văn hóa Gangwon-do.

Địa chỉ: 930, Seongnam-ro, Wonju-si, Gangwon-do

Thông tin liên hệ:

• Đường dây nóng du lịch 1330: +82-33-1330 (Tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung)

• Để biết thêm thông tin: +82-33-765-1608

Ngày nghỉ: N/A (Mở cửa quanh năm)

Website: www.wonju.go.kr

 

Rừng quốc gia Wonseong Seongnam-ri – 원성 성남리 성황림

Rừng quốc gia ở Sillim-myeon, Wonju là một khu rừng cây ôn đới được vinh danh là Di tích Tự nhiên vào năm 1962. Tới với khu rừng, du khách được cung cấp các chương trình khám phá sinh thái về rừng quốc gia cũng như các chương trình trao đổi, thiền định và trải nghiệm về rừng. Đây là nơi sinh sống của hơn 90 loài thực vật khác nhau ở diện tích khoảng 312.993 m2. Người dân Seongnam-ri đã coi Seonghwangsin của núi Chiaksan như “vị thánh bảo vệ” của ngôi làng từ xa xưa. Người ta kể rằng, vào nửa đêm ngày 8 tháng 4 và ngày 9 tháng 9 âm lịch hàng năm, người ta tổ chức nghi lễ trước cây linh sam khổng lồ (cao 29 mét, đường kính 1,3 mét, 300 năm tuổi) ở trước đền Seonghwangdang.

Rừng quốc gia được chia thành hai khu, mỗi khu có các loài cây khác nhau, được ngăn cách bởi một con suối ở giữa. Khu vực nằm bên trái con suối trồng nhiều loại cây lá rộng rụng lá sớm, trong đó có nhiều cây phong tô điểm cho mùa thu với những màu sắc lộng lẫy.

Địa chỉ: Seongnam-ri, Sillim-myeon, Wonju-si, Gangwon-do

Thông tin liên hệ: +82-33-733-1330

Website: www.wonju.go.kr

 

Nhà thờ Công giáo Yongsomak – 용소막성당 – Yongsomak Catholic Church

Nhà thờ Công giáo Yongsomak là một nhà thờ nhỏ nằm ở Sillim-myeon, Wonju và được chỉ định là Di sản văn hóa vật thể của Gangwon. Đây là nhà thờ Công giáo thứ ba được thành lập ở Gangwon sau Nhà thờ Công giáo Pungsuwon và Nhà thờ Công giáo Wonju. Nó được Cha Chizallet xây dựng vào năm 1915 và đến nay đã hơn 90 tuổi.

Khám phá thiên nhiên và nghệ thuật cổ xưa ở Wonju (원주시)

Những cây Zelkova được trồng xung quanh nhà thờ và bức tượng Đức mẹ Maria ở dưới chân đồi bên trái. Phía xa xa bên trên Bảo tàng Di tích St.Lawrence là một rừng thông rậm rạp, đem đến không khí mát mẻ. Nhà thờ công giáo được xây dựng bằng gạch đỏ, nằm giữa vùng quê cổ kính tạo nên một bầu không khí trang nghiêm tựa tranh vẽ.

Địa chỉ: 1857 Guhaksan-ro Sillim-myeon, Wonju-si, Gangwon-do

Thắc mắc: +82-33-763-2341

Bãi đỗ xe: Có sẵn

Website:: www.wonju.go.kr

Nguồn: KTO Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here