Khám phá những điểm đến “Trendy” nhất ở Seongdong-gu, Seoul (서울특별시 성동구)

Seongsu-dong là khu vực độc đáo với nhiều điểm đến mới lạ như cải tạo nhà máy cũ thành phòng trưng bày và quán cà phê, công viên Seoul Forest. Tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn giữa chốn đô thị, chìm vào không gian văn hóa, đánh thức vị giác tại Hẻm Tteokbokki truyền thống.

Công viên Seoul Forest

Công viên Seoul Forest bắt đầu mở cửa vào ngày 18 tháng 6 năm 2005 tại một khu vực khá đặc biệt. Ngày trước nơi đây là một khu săn bắn của hoàng gia và sau đó trở thành cứ điểm kiểm tra quân sự. Trong vài thập kỷ trở lại đây, khu vực này đã thay đổi với nhiều mục đích sử dụng khác nhau như trụ sở của công ty xử lý nước, sân golf, trường đua ngựa và công viên thể thao. 

Seoul Forest có 4 công viên chủ đề trải rộng trên khoảng diện tích 595,000 ㎡. Đây là một nơi để bạn gần gũi hơn với thiên nhiên, được người dân thành phố đánh giá cao cũng như du khách yêu thích ghé thăm. Seoul Forest đang nhanh chóng phát triển thành công viên đô thị cao cấp của Hàn Quốc như Hyde Park ở London và Central Park ở New York.

Bài viết liên quan  Khám phá thiên nhiên và nghệ thuật cổ xưa ở Wonju (원주시)
Địa chỉ: 273 Ttukseom-ro, Seongdong-gu, Seoul

Thông tin liên hệ: +82-2-460-2905

Giờ mở cửa: Rừng Sinh thái 05:30-21:30 / Viện côn trùng, Vườn bướm 10:00-17:00

Ngày nghỉ: (Mở cửa quanh năm)

*Có một số cơ sở đóng cửa vào thứ Hai

Giá vé: Miễn phí

Bãi đậu xe: Có sẵn

Website: https://parks.seoul.go.kr/template/sub/seoulforest.do

 

Daerim Warehouse

Daerim Warehouse là một địa điểm nổi tiếng tại Seongsu-dong. Đây là một quán cà phê với tường gạch đỏ cũ của nhà máy gạo vào những năm 1970. Quán cà phê đã được cải tạo trong khi vẫn lưu giữ càng nhiều chi tiết của những chiếc cối xay gạo càng tốt. Nơi đây toát lên không khí cổ kính đầy thu hút nên được rất nhiều cặp đôi trẻ yêu thích.

Daerim Warehouse đã tạo nên sự thay đổi lớn đến đường phố Seongsu-dong và có thể nói là nơi khởi nguồn của tất cả các quán cà phê kiểu nhà máy phổ biến khớp Khu phố Cafe ngày nay. Cấu trúc gạch đỏ, biển hiệu kiểu cổ và không gian trong nhà rộng lớn của một nhà kho cũ vẫn được giữ nguyên và đổi mới phần thiết kế nội thất. Nơi đây trở thành không gian phù hợp cho các buổi trình diễn thời trang và triển lãm. Từ đó gợi mở hơn nữa tiềm năng của kiến trúc xưa cũ tại Seongsu-dong. Mỗi ngày, các quán cafe, tiệm bánh, nhà hàng và khu phức hợp văn hóa nghệ thuật mở cửa chào đón du khách nước ngoài.

Địa chỉ: 78, Seongsui-ro, Seongdong-gu, Seoul

Thông tin liên hệ

Đường dây nóng du lịch 1330: +82-2-1330 (Tiếng Hàn, Anh, Nhật, Trung)

Để biết thêm thông tin: +82-2-499-9669

Giờ mở cửa: 11:00-22:00

Ngày nghỉ: Ngày Tết Âm lịch (Seollal) và Ngày Lễ Tạ Ơn Hàn Quốc (Chuseok)

 

Phố Cà phê Seongsu-dong

Khám phá những điểm đến "Trendy" nhất ở Seongdong-gu, Seoul (서울특별시 성동구)

Yeonmujang-gil ở Seongsu-dong vốn nổi tiếng với những nhà máy cũ và được mệnh danh là “phố giày”. Sau đó đã được tái sinh trở thành các quán cà phê thời thượng, mang đậm nét văn hoá đặc trưng. Hơi thở của các cửa hàng sửa chữa ô tô, nhà máy in và con đường giày thủ công vẫn còn tồn tại. Kết hợp với sự xuất hiện của các nhà hàng hiện đại đã tạo nên khung cảnh rất đặc biệt. Uống cà phê giữa những nhà máy đang hoạt động hối hả tạo nên nét độc đáo riêng của Seongsu-dong.

Địa chỉ: Seongsu-dong, Seongdong-gu, Seoul

Thông tin liên hệ

Đường dây nóng du lịch 1330: +82-2-1330 (Tiếng Hàn, Anh, Nhật, Trung)

Để biết thêm thông tin: +82-2-2286-5114 (Du lịch Văn hóa Seongdong-gu)

Giờ mở cửa: Mở cửa 24 giờ

Ngày nghỉ: Không có (Mở cửa quanh năm)

Bãi đậu xe: Không có (Sử dụng bãi đậu xe công cộng của Ga Seongsu)

Website: www.sd.go.kr

 

Con đường Giày thủ công Seongsu-dong

Các nhà sản xuất giày thủ công bắt đầu quy tụ lại từ những năm 1970 để tạo nên một con đường lịch sử. Ngày nay, có khoảng 350 nhà máy giày thủ công, 100 công ty chế xuất trung gian và nguyên liệu cùng với các quán cà phê mới mang phong cách khác nhau ở trên con đường này. Nhờ sự quyến rũ mang đậm phong cách cổ điển, nhiều du khách đã đến đây hẹn hò, chụp ảnh để có những bức ảnh ấn tượng.

Nguồn: KTO Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here