Đen, trắng, xanh da trời, xanh lá cây – Sắc màu biển đảo Jeju (제주도)

성산일출봉 하행길 우측 해변가에는 까만 돌들이 깔려 있다. 제주도에는 이 같은 해변의 모습이더 익숙하다.
Đường bờ bờ biển dẫn đến   phía bên phải được hình thành nên bởi những hòn đá màu đen. Đảo Jeju quen thuộc với hình ảnh đường bờ biển như thế này.

Đảo Jeju trước đến nay vẫn là một trong những địa danh nổi tiếng dành cho các cặp đôi mới kết hôn.
Là bối cảnh cho rất nhiều bộ phim, Jeju cùng với sự bùng nổ của làn sóng Hàn Quốc sớm nhận được sự yêu mến và được du khách trên toàn thế giới lựa chọn là điểm đến hấp dẫn nhất. Lí do đầu tiên khiến du khách đến với nơi đây đó là vì bờ biển với thiên nhiên tươi đẹp.

제주도 애월읍에 위치한 애월해변의 검은색 해변은 해변과 바다를 더 극명하게 대비하며 에메랄드 빛 바다를 한층 더 아름답게 보이게 한다.
Đường bờ biển Aewol tại xã Aewol đảo Jeju có màu đen bên cạnh là màu nước biển xanh ngọc càng làm cho phong cảnh nơi đây thêm tươi đẹp.

Đi dọc theo 258km đường bờ biển mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng vè nét quyến rũ hiếm có của nơi đây. Từ những bãi biển thông thường đến những bờ biển được tô điểm bởi những hòn đá với hình dáng kì lạ, tất cả đều là những tuyệt cảnh mà chỉ ở jeju mới có.

Một trong những điều kì thú riêng ở ở Jeju đó chính là ‘đá đen’. Nếu nhắc đến bãi tắm ở Jeju hình ảnh đầu tiên hiện lên lại không phải là bờ cát trắng. Tất nhiên ở đảo Jeju cũng có những bãi cát trắng và bãi san hô nhưng tại đây hình ảnh dễ dàng bắt gặp hơn lại là cát và những hòn đá màu đen. Đó là di tích còn lại của núi lửa khi phun trào dung nham.

제주도 중문관광단지 해안에 있는 주상절리대.
Mỏm đá Jusangjeolli tại bờ biển khu du lịch Jungmun đảo Jeju.

Muốn thưởng thức được cả những nét độc đáo và vẻ đẹp thiên nhiên của đảo Jeju hẳn không thể bỏ qua Jusangjeollidae. Jusangjeollidae thuộc khu Jungmun phía nam đảo Jeju có hình dáng như những chiếc cột tạo hình lục giác được xếp tầng lên bởi những bậc thang tạo thành một bức bình phong tạo cảm giác thần bí về tự nhiên. Những chiếc cột này là dung dam chảy ra từ thời kì núi lửa còn hoạt động dưới tác động của địa chất tạo nên với chiều cai 30-40m và chiều rộng mỗi cột lên tới 1km. Những đợt sóng mạnh nước biển cuộn lên các cột đá tạo nên các cột nước cao đến hơn 20m.

수월봉 해안절벽의 화산쇄설층. 단층으로 화산지층과 퇴적층을 들어진 검은 돌이 깔린 해변의 모습을 모두 볼 수 있다.
Trầm tích núi lửa tại vách thẳng đứng ven biển Suwolbong. Có thể thấy các địa tầng núi lửa và lớp nham thạch tích lũy thành từng lớp màu đen ở đường bờ biển.

Vác đá đứng trên bờ biển Suwolbong ở quận Gosanpogu ngoài vẻ đẹp tự nhiên còn cho biết lịch sử hình thành đảo Jeju. Nếu đi dọc theo bờ biển và quan sát những tầng tạo nên vách đứng này sẽ thấy rõ sự khách biệt giữa các tầng trần tích và tầng đại chất núi lửa, đó là kết quả của quá trình núi lửa trên đảo Jeju.

협재해변은 속이 다 보일 정도로 투명한 바닷물과 하얀 모래, 검은 암석, 그리고 청녹색의 해초가 어우러져 제주도 만의 해변을 느끼게 해준다.
Bờ biển Hyeopje với biển xanh, cát trắng, dải đá ngầm màu đen và rong biển màu xanh rêu một sự hài hòa về màu sắc tạo nên nét đặc biệt chỉ có riêng tại đảo Jeju.

Bài viết liên quan  Tổng hợp các lễ hội hoa mùa xuân Hàn Quốc - Hãy tận hưởng không khí mùa xuân khi đi bộ trên đường hoa

Sự phối hợp của màu đen, màu trắng, màu xanh rêu và màu xanh nước biển của vùng biển Hyepje là món quà thiên nhiên vùng biển chỉ riêng ở đảo Jeju mới có. Đàn mòng biển đôi lúc xà xuống nghỉ ngơi trên bãi cát trắng phau, trên các mỏm đá đen là tảo biển màu xanh rêu đôi lúc được điểm xuyến bở màu đỏ của những chú cua. Du khách đến với nơi đây vừa có thể đi dạo trên những bãi cát nhìn ngắm bầy mòng biển bay lượn vừa có thể tận hưởng hương vị của biển trong từng làn gió.

협재해변에서는 수많은 바다갈매기들이 때지어 있는 모습을 볼 수 있다.
Từ bờ biển Hyeopje có thể nhìn thấy rất nhiều mòng biển đang xà xuống.

Du khách có thể bắt gặp những bãi cát trắng trên bờ biển Woljeongri. Bờ biển Woljeongri là đường bờ biển dọc theo phía đông bắc. Đường bờ biển vòng theo hình bán nguyệt với những bãi cắt trắng, một cách thong thả nhâm nhi tách cà phê là hình ảnh của con người khi đến đây. Chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh cảu khách du lịch ngắm cảnh ghi lại những khoảnh khắc tươi đẹp của bản thân khi hoàn mình vào thiên nhiên tươi đẹp của trời biên trong xanh nơi đây.

월정리 해변을 찾은 사람들이 제주도 해안의 즐거움을 만끽하고 있다.
Những vị khách đến với bờ biển woljeongri đang thích thú tận hưởng vẻ đẹp của bờ biển trên đảo jeju.

Bài viết liên quan  Hòn đảo đi rồi lại muốn đi nữa, Đảo Jeju

Trên đảo Jeju đây đó có thể thấy được những miệng phun trào mắc ma trước kia. Đó chính là những hòn đảo lớn nhỏ và những dải đá ngầm. Khách du lịch có thể lên thuyền đi vòng qua các đảo nhỏ lân cần sau đó có thể lên đảo và đi dạo. Cách bờ biển Gosan khoảng 10 phút đi thuyền có đảo Chagwi mang hình dạng như một con cá voi lớn đang ngoi lên giữa biển. Bờ biển Gosan nơi có thể nhìn thấy được đảo Chagwi là một trong những đại điểm tuyệt vời cho việc ngắm mặt trời lặn.

고산해변에서 볼 수 있는 차귀도. 커다란 고래가 바다에 떠 있는 듯한 모습이다.
Đảo chagwi được nhìn từ phía bờ biển Gosan. Đảo có hình dáng như một con các voi lớn đang nhô lên trên mặt biển.
월정리 해변에서는 멀리서 거대한 풍력발전기가 돌아가는 모습을 볼 수 있다.
Từ trên bờ biển woljeongri có thể nhìn thấy các cối xay gió lớn ở phía xa.

Một trong những đặc trưng khác của bờ biển trên đảo jeju là những chiếc cối xay gió khổng lồ. Chúng ta có thể bắt gặp những chiếc cối xay gió này nếu đi dọc theo đường bờ biển woljeongri và một số đường bờ biển khác. Nhận gió từ biển Những chiếc cối xay gió quay vòng một cách thông thả đã trở thành biểu tượng cho sự trong lành của đảo Jeju.

Viết bài: Phóng viên korea.net Yoon So Jeong
Ảnh: Phóng viên Korea.net Jeon Han
arete@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here