Một ngày chinh phục văn hoá Hàn Quốc tại Seoul

Một trong những điểm độc đáo của Hàn Quốc khiến du khách mê mẩn không thể không trở lại nhiều lần đó là sự đa dạng. Bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp, thay đổi theo mùa hay những trải nghiệm hiện đại, tới Hàn Quốc bạn có thể được trải nghiệm cả một nền văn hoá ngàn năm phong phú. Cùng chinh phục văn hoá Hàn Quốc trong một ngày tại thủ đô Seoul để đến những địa điểm thú vị ngay trong bài viết dưới đây.

8:00 – Trải nghiệm mặc Hanbok và đi dạo ở Làng Hanok Bukchon (북촌한옥마을)

Trải nghiệm mặc Hanbok và đi dạo ở Làng Hanok Bukchon

Đây là địa điểm quen thuộc với tất cả du khách đến Hàn Quốc. Bốn mùa trong năm cảnh quan ở làng Hanok Bukchon đều đẹp, nổi bật cùng không khí trong lành dễ chịu. Điểm độc đáo tạo nên sức hút của làng Hanok nằm ở những bức tường mang hoa văn đặc trưng Hàn Quốc cùng những căn nhà truyền thống được bảo tồn nguyên vẹn. Mặc hanbok đi dạo trong làng cổ truyền thống này sẽ đem đến cho du khách cảm giác như “xuyên không” về Hàn Quốc xưa.

Bài viết liên quan  5 điểm du lịch độc đáo ở Thành phố Incheon

11:00 – Tham quan Bảo tàng nội thất Hàn Quốc (한국가구박물관)

Mỗi một triều đại thì kiến trúc và nội thất ở Hàn Quốc có có những nét riêng biệt. Đến tận ngày nay, có rất nhiều sản phẩm đồ nội thất truyền thống vẫn được người Hàn yêu thích sử dụng như các loại tủ quần áo, tủ đựng đồ, bàn ghế,… Để giúp mọi người hiểu hơn về phong cách nội thất từng triều đại, Bảo tàng nội thất Hàn Quốc đã ra đời. Đến đây bạn sẽ được giới thiệu về lịch sử của các món đồ gia dụng trong từng triều đại. Đồng thời qua đó cũng sẽ thấy được sự phát triển mạnh mẽ trong văn hoá tinh thần của người Hàn.

15:00 – Ghé thăm Làng dân gian Hàn Quốc (한국민속촌)

Bài viết liên quan  Chuncheon (춘천시) - TOP 6 điểm đến lý tưởng vào mùa thu

Từ Seoul đến Làng văn hoá dân gian Hàn Quốc rất dễ dàng, bạn có thể di chuyển bằng xe bus hoặc đặt tour khám phá. Đến đây du khách chắc chắn sẽ ấn tượng với không khí Hàn Quốc truyền thống từ những ngôi nhà, con đường đến những hoạt động được trải nghiệm. Một số hoạt động, trò chơi dân gian mà bạn có thể tham gia miễn phí đó là ném còn, đánh đu, đá cầu, trải nghiệm quay tơ,… Bên cạnh đó, ở đây cũng có biểu diễn các tiết mục văn nghệ đậm chất truyền thống. Bạn có thể tới xem và thưởng thức các tiết mục thú vị này.

Bài viết liên quan  Dòng sông không ngủ ‐ sông Hàn, Seoul đón ngày mai trước

18:00 – Chợ Gwangjang (광장시장)

Nếu bạn muốn khám phá văn hoá qua ẩm thực truyền thống Hàn Quốc thì không thể bỏ qua chợ Gwangjang – nơi có thể thưởng thức vô số món ngon. Từ những món quen thuộc như Tteokbokki, bánh xèo Hàn Quốc, dồi Soondae, Gimbap,…. đều có thể dễ dàng tìm thấy ở đây. Hoà mình vào không khí sôi động của chợ cùng thưởng thức những món ăn độc đáo sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn văn hoá và cuộc sống con người nơi đây. Bên cạnh ẩm thực thì chợ Gwangjang cũng bán rất nhiều các sản phẩm giày dép, đồ lưu niệm truyền thống để du khách có thể mua về làm quà.

Nguồn: KTO Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here