Hàn Quốc quyến rũ qua Cuộc thi ảnh Du lịch Hàn Quốc (P1)

Những bức ảnh ẩn chứa nét quyến rũ của Hàn Quốc

Bức ảnh UnJoru đoạt giải thưởng cao nhất tại Cuộc thi ảnh Du lịch Hàn Quốc năm nay. Bức ảnh được đánh giá là đã ghi lại vẻ đẹp truyền thống của Hàn Quốc một cách mộc mạc.

Hoa mộc lan khoe sắc duyên dáng. Bức ảnh mang đến không khí mùa xuân khi chụp từ trên cao xuống những lọ gốm được xếp đặt quanh cây mộc lan, bốn phía là mái nhà truyền thống trông như một khung tranh. Đây là Unjoru (구례 운조루 고택, 雲 鳥 樓), một ngôi nhà Hanok truyền thống tại Quận Gurye-gun, Jeollanam-do. Tên của nó có nghĩa là ‘ngôi nhà nơi bạn có thể ấn náu như chim trốn trong đám mây’. Unjoru được biết đến với là nhà Hanok truyền thống cho tầng lớp thượng lưu yangban của cuối thời Joseon.

Bức ảnh có tiêu đề “Mùa xuân ở Unjoru” đã giành chiến thắng tại Cuộc thi ảnh Du lịch Hàn Quốc năm 2016. Cuộc thi được phối hợp tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Địa điểm du lịch tỉnh Jeollanam (전라남도) Hàn Quốc

Chiến thắng giải vàng là bức ảnh mang tên ‘hoa hồng mai đền Hwaeomsa (화엄사)‘ ghi lại khung cảnh mùa xuân tại Đền Hwaeomsa tại Quận Gurye-gun, Jeollanam-do..

Giải vàng đã thuộc về bức ảnh “hoa hồng mai đền Hwaeomsa “, ghi lại hình ảnh cây mai đỏ nở rộ vào mùa xuân tại đền thờ Hwaeomsa Quận Gurye-gun, Jeollanam-do.

Một mục mới đã được bao gồm trong các sự kiện năm nay: Thế vận hội mùa đông PyeongChang. Người chiến thắng trong thể loại này là một bức ảnh của Cừu trại Daegwallyeong (대관령 양떼목장) vào mùa đông, trong đó giành giải đồng chung.

Giải đồng thuộc về bức ảnh ‘nông trại mùa đông’. Bức ảnh chụp một lại khung cảnh trang trại ở tỉnh Gangwon-do.

Bức ảnh chiến thắng ở hạng mục người nước ngoài là bức ảnh chợ cá Noryangjin ở Seoul.

Bài viết liên quan  Taekwondowon (국립태권도원) - Trung tâm biểu diễn võ thuật hàng đầu Hàn Quốc

Ở hạng mục dành cho người nước ngoài Ding Haixiao từ Trung Quốc giành chiến thắng với hình ảnh của chợ  cá Noryangjin ở Seoul. Một trong những tác phẩm đoạt giải đồng mang tên ‘ủ trứng chim ngày đông chí’ là hình ảnh ngày đông chí người ta chuẩn bị trứng chim cho nấu cháo đậu đỏ. Ngoài ra còn có hai tác phẩm chiến thắng khác chủ yếu chụp cảnh đẹp như tranh vẽ của phong cảnh Hàn Quốc là “Phong cảnh mùa xuân ở Bangokji” và “bữa ăn cho chim ác là”

Chín bức ảnh đoạt giải sẽ được sử dụng để quảng bá du lịch Hàn Quốc qua các kênh khác nhau.

Bạn có thể xem hình ảnh chiến thắng tại phòng trưng bày ảnh trực tuyến của KTO. http://gallery.visitkorea.or.kr

Bài viết liên quan  Du lịch Hàn Quốc tháng 9 có gì đặc biệt?

Một bức ảnh đoạt giải đồng chụp lại hình ảnh những người chuẩn bị trứng nấu cháo đậu đỏ ngày đông chí. Bức ảnh được chụp tại chùa Samgwangsa (삼광사) tại Busan.

Bức ảnh giành giải bạc chụp lại phong cảnh ở Bangokji (반곡지), thành phố Gyeongsan-si, tỉnh Gyeongsangbuk-do. Hồ nước như một tấm gương phản chiếu hình ảnh những người đang đi xe đạp.

‘Bữa ăn cho chim ác là’ là tác phẩm đoạt giải đồng. Bức ảnh có hình ảnh lồng đèn lồng đỏ treo trên cây tương phản sống động với hình ảnh tuyết phủ trắng xóa của Đền Manyeonsa (만연사(화순)) Quận Hwasun-gun, tỉnh Jeollanam-do.

Bức ảnh của Đền Unmunsa (운문사) tại Quận Chungdo-gun, tỉnh Gyeongsangbuk-do đã giành giải bạc.

Một bức ảnh về Jeju có tiêu đề ‘Jeju, một đảo đá và gió’ đã giành một giải đồng.

Phóng viên korea.net Yoon So Jeong
Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc
arete@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here