Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi các bác sĩ tích cực đối thoại để cải cách y tế

Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi các bác sĩ tích cực đối thoại để cải cách y tế

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol sáng ngày 26/3 đã chủ trì cuộc họp Nội các được tổ chức tại Văn phòng Tổng thống ở quận Yongsan, Seoul. Tại đây, Tổng thống đề nghị các giáo sư đại học y thuyết phục các học trò của mình là những bác sĩ nội trú sớm quay trở lại làm việc; và hy vọng các bác sĩ tích cực đối thoại với Chính phủ để cải cách y tế.

Ông Yoon chỉ ra rằng các điều kiện tối thiểu cần thiết cho việc cải cách y tế đã được thiết lập thông qua việc ấn định quy mô tuyển sinh ngành Y cho từng trường đại học. Trong tháng 4, Ủy ban đặc biệt về cải cách y tế trực tiếp dưới quyền Tổng thống sẽ được thành lập với sự tham gia của chuyên gia ở mọi tầng lớp xã hội, bao gồm cả giới y tế, để thảo luận phương án thực hiện cụ thể.

Bài viết liên quan  Tokyo chuẩn bị đợt ba xả ra biển nước thải có độ phóng xạ cao hơn hai lần trước

Liên quan đến những lo ngại về việc chất lượng giảng dạy sẽ bị giảm sút do việc tăng quy mô tuyển sinh ngành Y, lãnh đạo Hàn Quốc cho biết chương trình học chính thức của các tân sinh viên năm học 2025 sẽ bắt đầu từ năm 2027, nên từ nay đến khi đó sẽ có thời gian ba năm để chuẩn bị và Chính phủ sẽ hỗ trợ đầy đủ về cơ sở vật tư và trang thiết bị cần thiết. Trong tháng sau, Chính phủ sẽ lập phương án cải thiện điều kiện giảng dạy ngành Y dựa trên kết quả điều tra nhu cầu theo từng trường đại học.

Bài viết liên quan  Dự luật cấm ăn thịt chó được thông qua tại Ủy ban Quốc hội Hàn Quốc

Tổng thống nhấn mạnh y tế và giáo dục phải trở thành nền tảng thì mới tạo được điều kiện để người dân địa phương ổn định cuộc sống, giúp cho phát triển cân bằng địa phương. Chính phủ sẽ xem việc gia tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành Y là chất xúc tác để bồi dưỡng những bệnh viện địa phương. Ông Yoon cam kết sẽ xây dựng một hệ thống y tế thiết yếu, hoàn chỉnh cho địa phương.

Ngoài ra, Chính phủ sẽ nâng đáng kể tỷ lệ những học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở địa phương chọn theo học các trường đại học y ở ngay tại địa phương mình lên trên 60%, tạo điều kiện môi trường để các sinh viên tốt nghiệp đại học y địa phương không cần thiết phải đến các bệnh viện ở khu vực thủ đô để thực tập. Để làm được điều này, Chính phủ sẽ từng bước mở rộng tỷ lệ bác sĩ nội trú tại các bệnh viện ở khu vực ngoài thủ đô, liên kết với kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh.

Tổng thống Yoon một lần nữa nhấn mạnh về việc sẽ cải thiện hệ thống y tế tập trung vào các bác sĩ chuyên môn, để tránh phụ thuộc quá mức vào bác sĩ nội trú ở các bệnh viện tuyến đầu. Chính phủ vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành Y và sẽ đẩy nhanh thực hiện 4 bài toán cải cách y tế.

Bài viết liên quan  Tâm lý tiêu dùng "rạo rực" trong đợt giảm giá sâu "Black Friday"

Nguồn: Đài KBS WORLD

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here