[Gwangju] Công viên quốc gia núi Mudeungsan (무등산국립공원)

Công viên quốc gia Mudeungsan là một công viên núi trải dài trên quận Buk-gu thuộc thành phố Gwangju đến huyện Hwasun và huyện Damyang thuộc tỉnh tỉnh Jeollanam. Núi Mudeungsan (1.186m) có ba đỉnh đá gọi là Cheonwangbong, Jiwangbong và Inwangbong. Núi không quá dốc nên mọi người đều có thể leo được. Người dân địa phương từng tôn thờ đỉnh Cheonwangbong vì nó được coi là một ngọn núi của Thiên Chúa. Một trong những địa điểm hùng vĩ hơn của các địa điểm này là các đỉnh Seoseokdae, Gyubong và Ipseokdae. Dưới chân núi là một số ngôi đền nổi tiếng bao gồm Yaksaam, Jeungsimsa và Wonhyosa.

Bài viết liên quan  Đảo Jeju - Mùa xuân tràn ngập hương hoa

Núi Mudeungsan cũng được biết đến với vẻ đẹp trong suốt cả năm. Bên dưới ngọn núi, có rất nhiều địa điểm du lịch và giải trí cho du khách. Như là Bảo tàng Quốc gia Gwangju, một tòa nhà theo phong cách truyền thống của Hàn Quốc với không gian trưng bày và các hiện vật được trưng bày. Tổng cộng 2.000 hiện vật đang được trưng bày bao gồm các kho báu được khai quật từ biển Sinan, các vật phẩm từ tỉnh Honam (được làm trong thời kỳ Seonsa, Baekje và Silla) và các bức tranh từ thời Joseon.

Bài viết liên quan  Thung lũng Jeongol (절골계곡), Cầu Daemundari (대문 다리) núi Juwangsan (왕산국립공원 - 경상북도)
Photo: blog.daum.net/_blog/BlogTypeMain.do?blogid=0K3h2
Photo: blog.daum.net/_blog/BlogTypeMain.do?blogid=0K3h2
Photo: blog.daum.net/_blog/BlogTypeMain.do?blogid=0K3h2
Mùa thu trên đỉnh núi . Photo: me.go.kr – 최영태
Trên đỉnh núi nhìn xuống vào mùa xuân. Photo: me.go.kr (박진호)
Trên đỉnh núi nhìn xuống vào mùa xuân. Photo: tour.gwangju.go.kr
  • Địa chỉ: Hwasun-gun & Damyang-gun, Jeollanam-do và 29, Dongsan-gil, Dong-gu, Gwangju
    전남 담양군, 화순군 & 광주광역시 동구 동산길 29
    english.mudeungsan.or.kr
  • Cách đi: Tại trạm xe buýt Gwangju (Nhà ga U-Square), bắt xe buýt 09 và xuống tại lối vào của đền Jeungsimsa. Rồi đi bộ đến công viên quốc gia Mudeungsan

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here