Những con đường cảm nhận mùa xuân tuyệt vời trong lòng Seoul

Không khí của mùa xuân mới đã trở nên rõ ràng hơn. Đường Yoonjoong-no, Yeouido nở rộ hoa anh đào vào tuần trước trở nên đông nghịt bởi dòng người hàng ngày kéo đến không ngớt. Nếu vào khoảng giữa tháng 4 thì Yoonjoong-no một địa điểm nổi tiếng về hoa anh đào đại diện của Seoul sẽ trở thành ‘thế giới hoa’ được trang trí bởi các loại hoa của 1,600 lại cây dọc 2 bên đường kéo dài 1,7km.

Tuy nhiên, nếu như bạn không thích dòng người đông đúc ở Yeouido thì bạn có thể cân nhắc đến ‘140 con đường hoa xuân’ mới được thành phố Seoul công bố gần đây. 140 con đường hoa xuân tại Seoul là những địa điểm nổi tiếng trong từng ngõ ngách của Seoul gồm 44 con đường hoa trong công viên, 54 đường hoa ven đường, 35 đường hoa ven sông và một phần là các đường hoa đẹp trong ngõ nhỏ. Nếu cộng toàn bộ lại thì tổng chiều dài các con đường đạt tới 205km. Nếu là người dân sống tại Seoul thì bất cứ ai cũng có thể tìm thấy khoảng 1 địa điểm gần với nơi mình đang sống. Người dân Seoul cũng phải thốt lên rằng ‘Ồ!Hóa ra ở đây cũng có nơi như thế này’ khi phát hiện ra được những địa điểm đẹp đang ẩn mình mà không ai nghĩ tới.

Dưới đây là một số con đường tiêu biểu theo từng khu vực trong số 140 con đường do thành phố Seoul đề cử.

Bài viết liên quan  Khám phá các hoạt động mạo hiểm ở khu vực Seoul

드라이브와 함께 산책을 즐기기에 좋은 인왕산의 꽃길 (사진: 전한 기자)
Con đường hoa ở núi Inwang (
인왕산) thích hợp cho việc lái xe hoặc đi dạo ngắm cảnh (Ảnh: Jeon Han)

매년 봄이면 개나리 축제가 펼쳐지는 성동구의 응봉근린공원 (사진: 전한 기자)
Hàng năm đến mùa xuân công viên Eungbong Geullin (
응봉근린공원) quận Seongdong (성동구) đều tổ chức lễ hội hoa Gaenari. (Ảnh: Jeonhan)

Tại quận Jongno trung tâm của Seoul có đường hoa núi Inwang. Bắt đầu từ công viên Sajik đến Hwanghakjung (đình Hoàng Hạc) và kéo dài đến đường chân trời Bukak (Bukak Skyway), con đường núi Inwang là một nơi lý tưởng cho mọi người đi dạo bộ hoặc lái xe ngắm cảnh. Lễ hội hoa đỗ quyên, gaenari, hoa anh đào dọc 2 bên đường với chiều dài 1,2km cũng đang được diễn ra. Con đường hoa anh đào tại công viên tự nhiên thành phố Ansan, Seodaemun không chịu kém phần cũng đang thể hiện nét đẹp và sự rực rỡ của mình. Không chỉ hoa anh đào mà cả hoa đỗ quyên, gaenari,..cũng đang nở rộ tại khu vực cửa ngõ của Ansan khiến nơi đây trở thành địa điểm quay phim nổi tiếng. Đặc biệt nơi đây nổi tiếng là nơi quay bộ phim ‘Phẩm chất quý ông’ được yêu thích năm 2012. Mọi người cũng có thể đến tham quan Bảo tàng lịch sử tự nhiên Seodaemun ngay gần đó. Ngoài ra công viên Eungbong tại trung tâm núi Eungbong, quận Seongdong chạy dọc gần phía bờ sông Hangang cũng là một nơi đáng xem. Tại đây tổ chức lễ hội hoa Gaenari từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 hàng năm.

Bài viết liên quan  Tận hưởng đêm mùa thu tại Gyeongbokgung (경복궁)

중랑천의 장미거리 (사진: 서울시) Đường hoa hồng ở Jungnangcheon (중랑천). (Ảnh: Thành phố Seoul)

Nếu hướng mắt về hướng Đông bạn có thể gặp con đường dạo bộ được hoa hồng bao phủ tại quận Jungnang. Chạy dọc theo con đê dài 2,5km từ cầu Mookdong đến cầu Ewha, các loại hoa hồng, hoa quấn thành vòng, dây leo Julsacheol hòa hợp lại với nhau thành một đường hầm hoa hồng tạo nên không khí thật sự lãng mạn. Những bông hoa lê trắng muốt trong khu rừng cắm trại Jungnang bắt đầu mở cửa vào năm 2010 tại vườn lê tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp. Còn tại công viên nổi tiếng với khu cắm trại Oto có bãi cỏ, bàn ngoài trời để mọi người có thể tự do ngồi nghỉ ngơi, hệ thống cung cấp điện cùng với hệ thống spa, tắm hơi khiến nơi đây trở thành một địa điểm được những người ưa chuộng du lịch trong thành phố yêu thích.

양천의 안양천 산책길 (사진: 서울시)  Con đường dạo bộ tại Anyangcheon (안양천) , Yangcheon (양천) (Ảnh: Thành phố Seoul)

Tại phía Tây, Anyangcheon quận Yangcheon được lựa chọn là một địa điểm tiêu biểu. Đặc biệt con đường đi bộ nằm trên con đê kéo dài 2km từ cầu Yanghwa đến cầu Ogeum đang phô diễn một cảnh quan đẹp đẽ bởi hoa anh đào và hoa mai. Cùng với khoảng 900 cây hoa anh đào đang nở hoa rực rỡ, người dân có thể thưởng ngoạn cả những loài hoa đặc trưng của Hàn Quốc như hoa chuông, hoa halme,..Không chỉ vào mùa xuân mà cả những ngày thường, con đường dạo bộ Anyangcheon cũng nhận được tình cảm của đối tượng khách tham quan gia đình là một nơi vừa có thể dạo bộ vừa có thể tập thể thao. Vì thế tại đây chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những người dân đi xe đạp, trượt patin, lắc vòng, đánh cầu lông hay cả các loại thể thao đa dạng khác như đá bóng, bóng chày, bắn cung,…

Bài viết liên quan  Khám phá Trung tâm hội nghị Floating Island (Sevit Island - Some Sevit - 세빛섬)

Nếu như bạn muốn ngắm nhiều loài hoa đa dạng hơn thì chúng tôi xin giới thiệu tới bạn Vườn Changpo. Vườn Changpo bắt đầu mở cửa vào năm 2009, tại đây bạn sẽ được ngắm 130 loại hoa diễn vĩ tại vườn hoa diên vĩ với quy mô 15,000m². Còn nếu muốn trải nghiệm những sự kiện và lễ hội, bạn có thể tham gia lễ hội hoa xuân được tổ chức tại Yeouido, Hangang hay đến với cuộc thi đi bộ 1 triệu người tại công viên Namsan dự kiến được tổ chức vào ngày 19/04. Sau khi kết thúc hành trình đi bộ, sẽ có các sự kiện bên lề đa dạng được diễn ra như sự kiện tặng quà hấp dẫn.

Truy cập vào trang web của thành phố Seoul (www.seoul.go.kr) để có được thông tin cụ thể về con đường hoa xuân.

Lee Seung Ah báo Korea.net
slee27@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here